Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án lớp 5 tuần 30 CKTKN

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thị Dung
Ngày gửi: 22h:23' 27-03-2010
Dung lượng: 230.5 KB
Số lượt tải: 1938
Số lượt thích: 0 người
NGÀY
MÔN
BÀI

Thứ 2
05.04
Tập đọc
Mĩ thuật
Toán
Địa lí
Thuần phục sư tử.
Vẽ trang trí :Trang trí đầu báo tường
Ôn tập về đo diện tích
Các đại dương trên thế giới

Thứ 3
06.04
Đạo đức
Toán
Thể dục
Chính tả
Khoa học
Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (t1)
Ôn tập về đo thể tích
Môn TT Tc . Trò chơi Lò cò tiếp sức
Nghe viết : Cô gái của tương lai
Sự sinh sản của thú

Thứ 4
07.04
Tập đọc
L.từ và câu
Toán
Kể chuyện
Kĩ thuật
 Tà áo dài Việt Nam
Mở rộng vốn từ: Nam và Nữ.
Ôn tập về đo diện tích và đo thể tích
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Lắp rô bốt

Thứ 5
08.04
Thể dục
Tập làm văn
Toán
Lịch sử
L từ và câu
Môn TT TC . Trò chơi “Trao tín gậy”
Ôn tập về văn tả con vật.
Oân tập về đo thời gian
Xây dựng nhà máy thuỷ điện Hoà Bình
Ôn tập về dấu câu, dấu phẩy.

Thứ 6
09.04
Toán
Tập làm văn
Hát
Khoa học
SHL
Phép cộng
Tả con vật.( Kiểm tra viết )
Học hát : Dàn đồng ca mùa hạ
Sự nuôi và dạy con của một số loài thú



Ngày soạn : 27- 03- 2010
Ngày dạy : Thứ hai , 5 -04-2010
Tập đọc
THUẦN PHỤC SƯ TỬ.
I. Mục đích yêu cầu :
cỏc tờn riờng , .
-ý : Kiờn , , thụng minh , giỳp phỳc gia . ( cỏc cõu trong SGK ).
II/ Đồ dùng dạy học
+ GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm.
III/ Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Bài cũ:
Giáo viên kiểm tra 2 học sinh đọc chuyện Con gái, trả lời những câu hỏi trong bài đọc.
Giáo viên nhận xét, cho điểm.
2. Giới thiệu bài : Thuần phục sư tử
( Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện đọc.









Giáo viên đọc mẫu toàn bài 1 lần.
( Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Ha-li-ma đến gặp vị tu sĩ để làm gì?


Vị tu sĩ ra điều kiện như thế nào?


Thái độ của Ha-li-ma lúc đó ra sao?
Vì sao Ha-li-ma khóc?


Vì sao Ha-li-ma quyết thực hiện bằng được yêu cầu của vị ti sĩ?
Ha-li-ma đã nghĩ ra cách gì để làm thân với sư tử?





Ha-li-ma đã lấy 3 sợi lông bờm của sư tử như thế nào?


Vì sao gặp ánh mắt của Ha-li-ma, con sư tử đang giận dữ “bổng cụp mắt xuống, lẳng lặng bỏ đi”?

Theo em, điều gì làm nên sức mạnh của người phụ nữ?
Giáo viên chốt: cái làm nên sức mạnh của người phụ nữ là trí thông minh, sự dịu hiền và tính kiên nhẫn.
( Hoạt động 3: Đọc diễn cảm.
Giáo viên hướng dẫn học sinh biết đọc diễn cảm bài văn
Giáo viên đọc mẫu 1 đoạn văn.
3/Củng cố, dặn dò
Xem lại bài
Chuẩn bị bài mới
Nhận xét tiết học
Học sinh đọc và trả lời câu hỏi.




Hoạt động lớp, cá nhân .
1, 2 học sinh đọc toàn bài văn.
Một số học sinh tiếp nối nhau đọc từng đoạn.
Đoạn 1: Từ đầu đến vừa đi vừa khóc.
Đoạn 2: Tiếp theo đến cho nàng chải bộ lông bờm sau gáy.
Đoạn 3: Còn lại.
HS đọc theo cặp.
1 HS đọc toàn bài

Hoạt động lớp, nhóm.
Nàng muốn vị tu sĩ cho nàng lời khuyên: làm cách nào để chồng nàng hết cáu có, gắt gỏng, gia đình trở lại hạnh phúc như trước.
Nếu nàng đem được ba sợi lông bờm của một con sư tử sống về, cụ sẽ nói cho nàng biết bí quyết.
Nàng sợ toát mồ hôi, vừa đi vừa khóc.
Vì đến gần sư tử đã khó, nhổ ba sợi lông bờm của sư tử lại càng không thể được, sư tử
 
Gửi ý kiến
print