Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bức thư của thủ lĩnh da đỏ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thu Trinh
    Ngày gửi: 10h:19' 27-03-2010
    Dung lượng: 73.0 KB
    Số lượt tải: 332
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 33 Ngày soạn: Ngày dạy:
    Tiết 125.
    BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Giúp HS thấy được Bức thư của thủ lĩnh da đỏ xuất phát từ t/y thiên nhiên, đất nước đã nêu lên một vấn đề bức xúc có YN to lớn đối với c.sống hiện nay. Bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch của thiên nhiên và môi trường. Thấy được t/d của 1 số biện pháp nt trong bức thư đối với việc diễn đạt YN và biểu hiện t/cảm đặc biệt là phép nhân hoá, yếu tố trùng điệp và thủ pháp đối lập.
    2. Kĩ năng: Bước đầu rèn luyện kĩ năng tìm hiểu, PT 1 bức thư có nd chính luận.
    3. Thái độ: GD lòng yêu chuộng hòa bình, yêu quê hương, đất nước.
    II. Chuẩn bị:
    1. GV:
    a. PP: Giảng, pt, v/đ, đọc, q.sát.
    b. ĐDDH: SGK, SGV, giáo án, bảng phụ.
    2. HS: Học bài cũ, soạn bài mới.
    III. Các bước lên lớp:
    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    Nội dung ghi bảng
    
    1. Ổn định: KTSS.
    2. KTBC:
    ? VS nói, CLB là 1 chứng nhân LS không chỉ đối với thủ đô HN mà đối với ND cả nước hơn 1 TK qua?
    3. Dạy bài mới:
    *Giới thiệu: Chuyển từ BC sang BM.
    * Hđ 1: Đọc, hiểu VB.
    - Giới thiệu cách đọc: Giọng t/cảm, tha thiết khi nói đến thiên nhiên, đất nước; mỉa mai, kín đáo khi nói đến Tổng thống Mĩ.
    - Đọc 1 đoạn, gọi HS đọc.
    - HDHS tìm hiểu kĩ chú thích 1, 3, 4, 9, 10, 11.
    ? Thể loại?
    ? Bài viết đề cấp đến mấy nd?
    (3 nd:
    - Vai trò của thiên nhiên.
    - Cách đối xử với thiên nhiên.
    - Tác hại
    * Hđ 2: Tìm hiểu NDVB.



    ? Tìm những từ ngữ, câu nói lên thái độ, t/cảm của người da đỏ đối với thiên nhiên, mt, đất đai?
    - Giảng, pt:
    +Đất là thiêng, đất là bà mẹ.
    + C.tôi không thể nào quên được mảnh đất tươi đẹp này.
    + C.tôi là 1 phần tử của mẹ và mẹ cũng là 1 phần của c.tôi.
    + Hoa là chị, là em ... vũng nước, mõm đá, chú ngựa con ... tất cả đều chung 1 gđ.
    + Dòng sông, con suối là máu của tổ tiên, là anh em, ...
    + Tiếng thì thầm của dòng nước là tiếng nói của cha ông.
    + Không khí là quí giá...
    + Đất đai giàu có được là do nhiều mạng sống bồi đắp nên.
    + Đất là mẹ.
    ? Em cảm nhận được gì về t/cảm của người da đỏ?
    (Qh gắn bó, biết ơn, hài hoà, thân yêu, thiêng liêng mà gần gũi ... như trong 1 gđ, như với người anh, chị em ruột thịt, như với bà mẹ hiền minh, vĩ đại.
    ? VS họ có thái độ như vậy?
    - Giảng, nhấn mạnh: Thái độ t/cảm và cách ứng xử rất rõ ràng bởi đó là qh của họ, là mảnh đất bao đời gắn với nòi giống và sâu trong nguồn cội là t/yêu tha thiết, máu thịt của người da đỏ đối với đất nước, quê hương.
    ?Em có NX gì về cách nói của tg?
    - Cách nói nhắc đi nhắc, nhắc lại trùng điệp để nhấn mạnh, khắc sâu tạo ấn tượng.
    4. Củng cố: Tóm ND.
    5. Dặn dò – HDVN: Học bài, soạn phần tt của bài.
    - Lớp trưởng BC.

    - Trả lời, NX, BS.




    - Nghe, ghi tựa bài.


    - Nghe, đọc.



    - Trả lời.
    - 3 nd.








    - Đọc từ đầu đến hoa đồng cỏ.























    - Trả lời.






    - Cách nói nhắc đi nhắc lại.
    








    I. Đọc, hiểu VB:
    1. Đọc.


    2. Giải nghĩa từ khó.
    3. Thể loại: thư từ - chính luận - trữ tình.
    4. Bố cục: 3 nd
     
    Gửi ý kiến
    print