Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    buổi học cuối cùng (t1)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thi Han
    Ngày gửi: 17h:20' 24-03-2010
    Dung lượng: 509.3 KB
    Số lượt tải: 226
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD - ĐT Vi?t Trì
    TRƯỜNG THCS Van Lang
    Ngữ văn lớp 6
    Kiểm tra bài cũ
    Hình ảnh Dượng Hương Thư thể hiện như thế nào?
    Hãy phân tích?
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    An Phông Xơ Đô-đê
    Tiết 1
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    I-Tiếp xúc văn bản :
    1.Đọc -kể :
    -Trước buổi học :những quan sát của chú bé Phrăng trên đường tới trường
    - Buổi học kết thúc với hành động đột ngột của thầy Ha-men
    -Diễn biến của buổi học cuối cùng (cảnh lớp học ,tâm trạng Phrăng, hình ảnh thầy Ha -men)
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    2.Chú thích:
    *Các chú thích :1,2,3,4,7,8,10,11,12.
    *TG: An-phông -xơ Đô-đê (1840-1879)nhà văn Pháp Tkỷ XIX-TG của nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng
    *TP -Nói về buổi học tiếng Pháp cuối cùng
    Sau này sẽ có những buổi học bằng tiếng Đức.Đó không còn là buổi học nữa (học ngôn ngữ của kẻ chiếm
    đóng ).
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    3.Bố cục:
    + Đ3: Còn lại
    - 3 đoạn
    + Đ1:Từ đầu ?Vắng mặt em
    + Đ2:Tiếp ?Buổi học cuối cùng này
    (Ngôi 1-Diễn biến câu chuyện diễn ra qua sự tái hiện của nhân vật kể ?Biểu hiện tâm trạng, ý nghĩ của người kể ở buổi học cuối cùng).
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    ?Lười học, ham chơi, không thích học tiếng Pháp .
    II.Tìm hiểu văn bản
    1.Nhân vật Phrăng
    a) Trước buổi học
    - Định trốn học, rong chơi
    - Cưỡng lại, chạy đến trường
    ?Ngạc nhiên (lấy làm lạ, hoàn toàn bỡ ngỡ với mình )
    b) Khi đến trường & ở lớp học .
    *Trên đường thấy : - Dán cáo thị
    *Không khí lớp học: -Lặng ngắt
    -Thầy không giận, bảo dịu dàng .
    -Có cái gì khác thường, trang trọng .
    -Cuối lớp mọi người tỏ vẻ buồn rầu, ngồi lặng lẽ
    ?Quang cảnh yên tĩnh, trang nghiêm, báo hiệu sự khác thường,
    nghiêm trọng
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    ?Nghệ thuật :Miêu tả nhân vật qua ý nghĩ hành động
    c.Trong buổi học
    -Thầy thông báo "Buổi học cuối cùng"?choáng váng.
    ?Xúc động mạnh ở trạng thái ngạc nhiên, sững sờ (Trước một
    tin đột ngột, chẳng bao giờ được học tiếng Pháp nữa )
    -Giận mình
    -Những cuốn sách chán ngán ?như những người bạn cố tri
    -Thầy đọc bài? hiểu dễ dàng
    ?Ân hận, nuối tiếc (thấy sự thân thiết, gần gũi với sách vở & thầy giáo )
    -Ao ước: đọc trót lọt, dõng dạc
    ?Ao ước thường tình ?hiểu ý nghĩa thiêng liêng của việc học tiếng Pháp ?Tình yêu tiếng nói dân tộc.
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    3.Tâm trạng của chú bé Phrăng diễn ra như thế nào ?
    AVô tư, thờ ơ.
    B.Bình thường .
    C.Lúc đầu ham chơi, lười học ? ân hận xúc động.
    D.Chán ngán học tiếng Pháp.
    IV. Luyện tập
    Bài tập trắc nghiệm :
    1.An -Phông xơ Đô đê là nhà văn nước nào ?
    A.Đức B.ý C.Pháp D.Nga.
    2.Truyện kể bằng lời nhân vật nào ?
    A.Nhân vật Phrăng
    B.Thầy Ha -men .
    C.Cụ già Hô -de .
    Tiết 89: Buổi học cuối cùng
    Hướng dẫn về nhà
    -Tìm những từ ngữ miêu tả tâm trạng nhân vật Phrăng trong buổi học cuối cùng ?
    -Học bài - Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Phrăng?
    -Soạn tiếp .
    Chúc các em vui vẻ, chăm ngoan, học giỏi
    Trường Trung học cơ sở van Lang
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng