Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    lop 5 tuan 23 CKTKN


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lưu Thị Hồng Hải
    Ngày gửi: 23h:06' 23-03-2010
    Dung lượng: 285.0 KB
    Số lượt tải: 758
    Số lượt thích: 0 người
    
    Thứ hai ngày 25 tháng 01 năm 2010
    TẬP ĐỌC
    Phân xử tài tình
    I . Mục đích yêu cầu :
    - Biết đọc diễn cảm bài văn; giọng đọc phù hợp với tính cách của nhân vậ.
    -Hiểu được quan án là người thông minh, có tài sử kiện. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK ).
    II. Chuẩn bị : GV : Tranh minh hoạ trong SGK. Bảng phụ viết sẵn đoạn văn hướng dẫn luyện đọc.
    III. Hoạt động dạy và học :
    1. Ổn định
    2. Bài cũ : Cao Bằng. ( 3-5 phút )
    Yêu cầu cá nhân đọc và trả lời câu hỏi:
    H. Chi tiết nào nói lên địa thế đặc biệt của Cao Bằng ?
    H. Nêu đại ý của bài?
    Giáo viên nhận xét, ghi điểm
    3. Bài mới : Giới thiệu bài - ghi đề ( 1-2 phút)
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
     HĐ1: Luyện đọc ( 8-10 phút )
    - Gọi 1 HS khá đọc cả bài trước lớp.
    - GV chia đoạn.
    + Đoạn 1: Từ đầu đến … bà này lấy trộm.
    + Đoạn 2: Tiếp đến … kẻ kia phải cúi đầu nhận tội.
    + Đoạn 3: Phần còn lại.
    - Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn.
    + Lần1:Theo dõi, sửa phát âm sai cho HS. Kết hợp rèn đọc từ khó :
    +Lần 2: Giúp HS hiểu các từ ngữ mới và khó trong phần giải nghĩa từ: quán án, văn cảnh, sư vãi, chạy đàn
    + Lần 3 : đọc đúng lời nhân vật, tâm trạng nhân vật.
    - GV đọc mẫu cả bài.
    HĐ2 : Tìm hiểu bài. ( 10-12 phút )
    H. Bài văn có những nhân vật nào?
    -Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi.
    H. Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì?
    -Yêu cầu HS đọc thành tiếng đoạn 2 và trả lời câu hỏi.
    H: Quan án đã dùng những biện pháp nào để tìm ra người lấy cắp tấm vải?
    H: Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp?
    -Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi.
    H: Hãy kể lại cách quan án tìm kẻ lấy trộm tiền nhà chùa ?
    H: Vì sao quan án lại dùng cách trên? Chọn ý trả lời đúng?
    H: Quan án phá được các vụ án nhờ đâu?
    - Yêu cầu HS thảo luận nhanh nhóm bàn : Ý nghĩa của bài
    - Yêu cầu vài nhóm trình bày, GV chốt :
    Ý nghĩa:
    Ca ngợi trí thông minh, tài xử kiện của vị quan án.
    HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm .( 8-10 phút)
    - Yêu cầu HS nêu cách đọc toàn bài
    - GV chốt cách đọc ( Theo mục I)
    - Tổ chức HS đọc diễn cảm theo đoạn
    - Gọi 4 HS đọc phân vai trước lớp theo tốp .
    - Yêu cầu bình chọn bạn đọc hay.GV nhận xét và tuyên dương - Ghi điểm cho HS.
    
    - 1 em đọc, cả lớp lắng nghe, đọc thầm theo SGK.




    - 3 HS nối tiếp đọc bài, lớp theo dõi đọc thầm theo.
    - 3 HS nối tiếp đọc bài và giải nghĩa từ, lớp theo dõi đọc thầm theo.
    - 3 em đọc và thực hiện ngắt nghỉ
    - Lắng nghe.

    - HS đọc, lớp đọc thầm, cả lớp theo dõi và trả lời câu hỏi

    - HS thực hiện theo yêu cầu.
    Lớp nhận xét, bổ sung.



    - HS thực hiện theo yêu cầu, lớp nhận xét, bổ sung.




    - Nhóm bàn thảo luận và trình bày
    - Lắng nghe và nhắc lại.

    - HS nêu

    - 4 em đọc nối tiếp theo đoạn.
    - 4 em thi đọc diễn cảm theo vai, lớp theo dõi bình chọn
    
    4. Củng cố - Dặn dò : ( 2-3 phút )
    - Yêu cầu HS nhắc lại ý nghĩa của bài - GV giáo dục HS.
    - Dặn về nhà đọc bài, chuẩn bị : Chú đi tuần

    TOÁN
    Xăng ti mét khối, đề xi mét khối
    I. Mục tiêu :
    Giúp HS :
    -Có biểu tượng về xăng- ti- mét khối, đề –xi-mét khối.
    -Biết tên gọi , độ lớn của đơn vị đo thể tích: xăng- ti- mét khối, đề –xi-mét khối
    -Biết quan hệ giữa xăng- ti- mét khối, đề –xi-mét khối.
    -Biết giải một số bài toán liên quan đến xăng- ti- mét khối
    No_avatar

    bài cũng hay nhưng còn nhiều sai sót Nháy mắtcố gắng nhéSáng mắt vì $

     

     
    Gửi ý kiến
    print