Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch tuần chủ đề - Giao Thông lớp 5-6 tuổi trường MN Yên Đức


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Hiền
    Ngày gửi: 14h:30' 23-03-2010
    Dung lượng: 127.0 KB
    Số lượt tải: 920
    Số lượt thích: 0 người

    I .Đóng chủ đề “ Thế Giới Thực Vật”
    - Cô cho trẻ hát bài “ Màu hoa ”
    -cô hỏi bài hát đó nói về điều gi?
    -Các con vừa học xong chủ đề gì?
    -trong chủ đề đó con thích nhất nhánh nào?
    -Con kể cho cô và các bạn nghe điều ấn tượng nhất về chủ đề TGTV
    - Con thể hiện điều đó qua các bài hát hay đóng kịch 1 câu chuyện mà con thích được không?
    -Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghẹ ,xen kẽ là đóng kịch...đọc đồng dao
    -Cho trẻ cất các sản phẩm của chủ đề TGTV và trang trí lớp bằng 1 số hình ảnh của các Phương Tiện Giao thông
    II Chuẩn bị cho chủ đề mới “ Giao Thông ”
    Bài hát Em đi chơi thuỳên ,em tập lái ô tô ,đường em đi ,, ...
    Truyện: Qua đường,Con đi học,một phen sợ hãi…vì sao thỏ cụt đuôi…
    Thơ ;Ngã tư đường phố…Ước mơ của bé….
    1 số bài về ca dao,đồng dao,về Giao thông
    Các tranh ảnh về giao thông
    Các tranh,ảnh về Giao thông
    Các nguyên liệu : vỏ hộp,tranh ảnh họa báo,lá cây,hột hạt,bìa ..túi bóng...
    III Tổ chức thực hiện
    1.Mở chủ đề:
    Cho hát bài Em đi chơi thuyền sau đó cô hỏi: Con thấy bài hát nói về điều gì?
    Các con quan sát xem lớp mình hôm nay có gì mới? ( Bức ảnh có các rất nhiều các phương tiện giao thông )
    -Trong đó có những phương tiện giao thông gì chúng mình cùng gọi tên cho cô nhé
    Chúng mình có biết gì về đăc điểm,lợi ích, công dụng của các phương tiện giao thông đó không? tiếng kêu của động cơ như thế nào, PTGT này hoạt động ở đâu? …Khi đi đường,hoặc đi trên các PTGT đó chúng mình phải làm gì,theo luật lệ giao thông ra sao?
    -Để biết được điều đó chúng mình cùng cô tìm hiểu và khám phá chủ đề “ Giao Thông ” nhé!









    2. Khám phá chủ đề.
    CHỦ ĐỀ 7 : GIAO THÔNG
    Thời gian thực hiện: 2 tuần từ ngày 29/3 đến ngày 9/4/2010

    I MỤC TIÊU:
    1.Phát triển thể chất.
    a. Phát triển vận động - Phát triển cơ lớn nhỏ,hô hấp
    + Trẻ thực hiện các động tác tay,chân,bụng bật nhịp nhàng
    + Trẻ biết kết hợp các động tác nhịp nhàng để tập theo lời bài hát
    + Trẻ biết phối kết hợp các vận động các cơ của cơ thể để chơicác trò chơi vận động
    - Kỹ năng vận động cơ bản ( VĐCB)
    + Trẻ thực hiện các vận động như : Đi nối gót bàn chân liên tục ,ném trúng đích thẳng đứng ,Bò theo đường zích zắc qua 7 điểm ,Bật qua vật cản 15-20cm
    - Phát triển vận động tinh
    + Trẻ biết phối kết hợp các vận động của ngón tay,ngón chân ,mắt một cáh nhanh nhẹn trong các vận động …Cầm,nắm,bò,nặn,vẽ xé dán …
    Chơi các trò chơi …
    b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe
    Trẻ biết mô phỏng các thao tác và tập chế biến 1 số món ănđồ uống,
    + trẻ thực hiện thành thạo kỹ năng rửa tay bàng xà phòng....kỹ năng vệ sinh cá nhân
    + Trò chuyện,thảo luận về 1 số hành dộng có thể gây nguy hiểm khi chơi ở những nơi nguy hiểm ( Chơi ở đường quốc lộ,gần sông ,hồ,…)
    2.Phát triển nhận thức :
    * Làm quen với một số khái niệm về toán học :
    + Thực hành nhận biết số lượng,chữ số trong phạm vi 9
    + Luyện tập Thêm bớt trong phạm vi 9 bằng các cách khác nhau
    + Trẻ biết tách nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau
    * MTXQ: So sánh ,phân loại những điểm giống ,khác nhau của một số phương tiện giao thông thông qua tên gọi , đặc điểm lợi ích ,nơi hoạt động
    + Phân biệt một số biển hiệu giao thông đường bộ đơn giản
    + Trò chuyện tìm hiểu về một số dịch vụ giao thông
    + Thảo luận,thực hành một số qui định đơn giản về luật lệ giao thông đường bộ và những qui định dành cho người đi bộ
    3. Phát triển ngôn ngữ:
    - Kỹ năng nghe:
    + Trẻ nghe và phân biệt tiếng động cơ ( to,nhỏ ) của các loại phương tiện giao thông khác nhau u
    - Kỹ năng nói:
    + Thảo luận về sự kiẹn nào đó liên quan đến giao thông ,các loại phương tiện giao thông
    + Đọc được một số bài thơ câu chuyện coa liên quan đến các loại phương tiện giao thông,luật giao thông
    +
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print