Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GIAO AN PHU ĐẠO VĂN 6 MỚI

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Tịnh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:07' 22-03-2010
Dung lượng: 486.0 KB
Số lượt tải: 1978
Số lượt thích: 1 người (Hoàng Toàn)
Ngày soạn 16/10 /2009
Ngày dạy 19/10 /2009
Tiết 1,2 ÔN TẬP: TRUYỆN TRUYỀN THUYẾT
Con Rồng cháu tiên và bánh chưng bánh dày
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT.
Giúp h/s:
1.Kiến thức : -Đọc nắm được định nghĩa truyền thuyết.
-Đọc – Tìm hiểu nội dung , ý nghĩa và những chi tiết tưởng tượng kì ảo của các truyện .Kể được các truỵên này .
2 .Kỹ năng :Luyện kỹ năng đọc ,kể ,viết chính tả .
3 .Thái độ :Giáo dục lòng tự hào về nòi giống ,yêu mến các nhân vật lịch sử
B .PHƯƠNG PHÁP:
Luyện đọc ,kể ,viết chính tả .
C.CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án .
H/S: Ôn bài .
D.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
1. Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ :Kể lại truyện con Rồng cháu Tiên .
3.Bài mới
a.GV:Giới thiệu bài
b.Triển khai bài :Truyền thuyết.
I.Văn bản :Con Rồng , cháu tiên
Hoạt động của thầy và trò
 Nội dung chính

 1. Đọc
GV hướng dẫn 3em đọc 3 đoạn
-Đoạn 1 từ đầu đến long trang .
-Đoạn 2 “tiếp” đến lên đường .
-Đoạn 3 phần còn lại

GV nhận xét góp ý từng em, sửa chữa cách đọc.

HS thảo luận - trả lời
Câu hỏi phần đọc hiểu văn bản
? Tìm những chi tiết thể hiện tính chất kỳ lạ, đẹp đẽ về nguồn gốc và hình dạng của LLQ và Âu Cơ ?

? Việc kết duyên của LLQ cùng Âu Cơ và chuyên Âu Cơ sinh nở có gì kì lạ ?
? LLQ và Âu Cơ chia con ntn? Và để làm gì ?
? Theo truyện này thì người Việt Nam là con cháu của ai ?
? Em hiểu thế nào là chi tiết tưởng tượng kì ảo ?
Các chi tiết này có vai trò gì trong truyện
? Ý nghĩa của truyện này?
GV gọi 3 em kể 3 đoạn , 1 em kể toàn truyện
GV nhận xét- bổ sung

GV cho hs đọc
3 em đọc phần đọc thêm


Đọc









2.Hướng dẫn đọc -hiểu







3.Kể tóm tắt.





4.Viết chính tả - ghi nhớ







 Tiết 2 (tiếp )

II . Văn bản bánh chưng, bánh giầy
Hoạt động của thầy và trò
 Nội dung chính


Gv cho 3 em đọc 3 đoạn
Đoan 1: Từ đầu đến chứng giám .
Đoan 2 :Tiếp đến hình tròn .
Đoạn 3 : Phần còn lại

GV nhận xét, góp ý cách đọc

3 em kể 3 đoạn
1 em kể toàn truyện
GV nhận xét bổ sung

H/S Viết chính tả
Đọc





Kể tóm tắt




3.Viết chính tả

*Ghi nhớ

 4.Củng cố: Truyện truyền thuyết : Nội dung , nghệ thuật.
5.Hướng dẩn về nhà: Đọc-kể thuộc lòng 2 truyện trên.
6.Rút kinh nghiệm.





Ngày soạn :22/10/2009
Ngày dạy :26/10
.
Tiết 3, 4 Ôn : THÁNH GIÓNG ,SƠN TINH, SỰ TÍCH HỒ GƯƠM

A .MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
Giúp h/s:
1 .Kiến thức :
- Đọc to, rõ ràng các văn bản,tập kể tóm tắt nội dung các truyện.
- Viết chính tả phần ghi nhớ
2 .Kỹ năng :
- Luyện kỉ năng đọc ,kể ,viết chính tả
3 .Thái độ :
- Giáo dục h/s ý thức tôn trọng các nhân vật lịch sử,học tập những phẩm chất tốt đẹp.
B.PHƯƠNG PHÁP : Luyện đọc ,Kể
C.CHUẨN BỊ : Thầy : Giáo án
Trò : Ôn bài
D.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp
2.Bài cũ :-Kể tóm tắt truyện con Rồng cháu tiên
-Kể tóm tắt truyện bánh chưng , bánh dày
3.Bài mới:
a .Giới thiệu bài
b .triển khai bài
I.Văn bản Thánh Gióng
Hoạt động của thầy và trò
 Nội dung chính


GV yêu cầu h/
No_avatar

sao toi  chi thay khung ma ko thay bai giang dau?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Gửi ý kiến
print