Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GDAN CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dau Thi Linh
    Ngày gửi: 21h:08' 20-03-2010
    Dung lượng: 8.5 KB
    Số lượt tải: 1084
    Số lượt thích: 0 người
    LÊ TUYẾT NHUNG ─ Trường mầm non Hoàng Lan

    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
    Thứ sáu.ngày 10 Tháng 04 Năm 2009
    Hoạt động : GIÁO DỤC ÂM NHẠC
    Đề tài : Hát và vận động bài : “ Cho tôi đi làm mưa với”
    1. Mục đích yêu cầu : ( Xác định theo kiến thức - kỹ năng - thái độ)
    -Trẻ hứng thú hát, hiếu nội dung bài hát, biết mưa giúp cho cây cối tốt tươi và cho khí hậu mát mẻ
    - trẻ biết hát đúng lời, đúng giai điệu, vân động nhịp nhàng theo bài hát
    -Rèn kĩ năng vận động theo tiết tấu nhanh , rèn tai nghe cho trẻ
    -Trẻ tham gia hoạt động tích cực, vui vẻ, biết phối hợp hoạt động cùng bạn
    2. Chuẩn bị :
    -Cô hát tốt bài “ Cho tôi đi làm mưa với” , “ Mưa rơi ”
    - Đàn organ
    - Xèng phách tre, vỏ nghiêu cho cô và trẻ
    3. Tiến trình hoạt động :
    a. Hoạt động mở đầu:
    - Cho trẻ nghe một đoạn giai điệu của bài hát” Cho tôi đi làm mưa với”
    - Cô hỏi trẻ về tên bài hát
    b. Hoạt động trọng tâm:
    + HĐI: Dạy hát: “ Cho tôi đi làm mưa với” ( Tác giả Hoàng Hà)
    - Cô nói: Bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với” của tác giả Hoàng Hà rất hay, con có muốn hát cùng cô không?
    - Nhạc… “ Cho tôi đi làm mưa với” trẻ đứng tự do hát và nhún nhảy tự do theo nhạc( lần 1)
    - Cô hỏi: Các con vừa hát bài hát gì ? Do ai sáng tác ?
    - Cô nghĩ, nếu mình vừa hát vừa vỗ tay thì bài hát sẻ hay hơn, các con có đồng ý không nào!
    - nhac… “ Cho…. với” trẻ hát và vỗ tay theo nhịp ( Lần 2)
    - Cô hỏi: còn cách vỗ tay nào hay hơn ? Con đã biết vỗ tay theo tiết tấu nhanh chưa?
    - Cô vỗ tay theo tiết tấu nhanh cho trẻ xem và phân tích: Con vỗ liền 5 phách, nghỉ 1 nhịp
    - Cho trẻ tập vỗ tay theo tiết tấu nhanh theo cô: 1, 2, 3, 4, 5 nghỉ
    - Nhạc... “ Cho tôi đi làm mưa với”, trẻ hát và vỗ tay theo tiết tấu nhanh (lần 3)
    - Cô hỏi : khi nghe bài hát c/c có cảm nhận điều gì ?
    - Bài hát thật hay và vui nhộn phải không c/c
    - Nhạc … “ Cho tôi đi làm mưa với”, trẻ chuyển đội hình vòng cung hát và vỗ tay theo tiết tấu nhanh (Lần 4 )
    - Còn hình thức vỗ theo tiết tấu nhanh nào nữa? ( Trẻ nêu ý kiến )
    - C/c sẻ thi đua bạn trai và bạn gái xem ai hát và vỗ hay, đều hơn
    - Trẻ chuyển 2 vòng tròn hát và vỗ đùi theo tiết tấu nhanh ( Lần 5 ), Cô nhận xét cháu hát và vỗ
    - Cô nói : để bài hát thêm vui rộn , mình sẻ dùng gì để gõ đệm nào ? Cho trẻ chọn dụng cụ theo ý trẻ
    - Nhạc… “ Cho tôi đi làm mưa với”, trẻ chọn dụng cụ gõ đệm, hát và gõ đệm theo tiết tấu nhanh ( Lần 6, 7 ),( Đội hình vòng tròn)
    - Cho nhóm trẻ , cá nhân lên hát và gõ đệm cho bạn xem
    + HĐ2: Nghe hát: “ Mưa rơi”( dân ca xá)
    - Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe lần 1
    - Lần 2 cho trẻ nghe giai điệu bài hát và xem băng hình về cảnh mưa có cây lá ra hoa, đâm chồi nẩy lộc, mùa màng tốt tươi
    HĐ3: Trò chơi : “Những nốt nhạc vui ”
    - Cô giải thích cách chơi và luật chơi rồi cho trẻ chơi
    c. Hoạt động kết thúc:
    - Trẻ hát và vận động lại bài : “ Cho tôi đi làm mưa với”
    * Ghi nhận cuối ngày:
    (Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên, các biểu hiện của trẻ, một số điểm cần lưu ý)
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    4029369
    Giáo án có nhiều sáng tạo, linh hoạt trong cách thay đổi đội hình,  có thể học hỏi được ở giáo án này!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print