Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN LQVT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dau Thi Linh
    Ngày gửi: 21h:03' 20-03-2010
    Dung lượng: 7.5 KB
    Số lượt tải: 80
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
    Thứ sáu ngày 10 tháng 04 năm 2009

    Hoạt động: LÀM QUEN VỚI TOÁN
    Đề tài : Đong đếm bằng các dụng cụ khác nhau

    I.Mục đích yêu cầu: (Kiến thức, kỷ năng, thái độ)
    -Trẻ biết đong đếm bằng các đụng cụ khác nhau
    - Rèn luyện và phát triển khả năng quan sát, chú ý, và ghi nhớ có chủ định cho trẻ, rèn sự khéo léo, kiên trì, rèn kỹ năng đong đếm cho trẻ
    - Trẻ tham gia hoạt động tích cực, vui vẻ
    II.Chuẩn bị:
    - Máy cassette, băng nhạc có bài “cho tôi đi làm mưa với”
    - Một số ly nhựa có màu sắc kích cỡ khác nhau: Ly đỏ lớn nhất, ly xanh nhỏ hơn, ly vàng nhỏ nhất
    - Thau, chai, lọ, ca, cốc, phễu, nước
    III.Tiến trình hoạt động:
    1.Hoạt động mở đầu:
    - Trẻ hát và vận động bài “cho tôi đi làm mưa với”
    2.Hoạt động trọng tâm:
    + HĐI: Trẻ trải nghiệm đong đếm nước
    - Chia trẻ làm 4 nhóm, mổi nhóm với lượng nước bằng nhau và dụng cụ đong khác nhau
    - Sau khi mổi nhóm đã đong hết lượng nước, cô hỏi mổi nhóm đã đong được bao nhiêu ly nước
    - Nhóm nào đong được nhiều ly nhất? Ít ly nhất? vì sao?
    + HĐI: Hướng dẩn trẻ đong đếm bằng các dụng khác nhau
    - Cô cho trẻ quan sát thau nước và 3 chiếc ly có kích cỡ và màu sắc khác nhau( ly vàng nhỏ nhất, ly xanh lớn hơn, ly đỏ lớn nhất)
    - Cô dùng cái ly màu đỏ đong hết lượng nước từ thau đổ vào chai, vừa đong vừa cho trẻ đếm số lượng ly nước( 5 ly)
    - Cô đánh dấu mức nước trong chai và đổ nước trong chai ra thau
    - Cô dùng chiếc ly màu xanh đong lượng nước ở thau đổ vào chai, vừa đong vừa cho trẻ đếm số lượng ly nước( 7 ly)
    - Tương tự cho trẻ xem lượng nước ở chai có bằng với vạch đánh đấu hay không
    - Tương tự cô đổ chai nước ra thau, dùng chiếc ly màu vàng đong và đếm số lượng ly nước( 9 ly)
    - Cho trẻ so sánh số lượng ly nước đong được của mỗi loại ly
    - Hỏi vì sao ly màu vàng đong được nhiều ly hơn, ly màu đỏ đong được ít ly ?
    - Tóm lại: Với một lượng nước bằng nhau có thể đong bằng nhiều dụng cụ khác nhau
    +HĐIII: Trò chơi: “ Tổ nào nhanh”
    - Chia trẻ làm 3 nhóm, thi đua đong đếm nước từ thau vào chai, nhóm nào đong đầy 3 chai trước và ghi đúng số lần đong vào chai là thắng ( Lưu ý mỗi chai chỉ đong bằng 1 dụng cụ)
    3.Hoạt động kết thúc:
    - Trẻ hát bài” Trời nắng, trời mưa”

    Ghi nhận cuối ngày
    (Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của GV, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động GD, cách thiết kế tổ chức các hoạt động GD và hướng dẫn trẻ của GV, các biểu hiện của trẻ, một số diểm cần lưu ý).
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print