Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    toan lop 3 hoc ky 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: violet.vn
    Người gửi: Trần Công Trang (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:11' 10-03-2010
    Dung lượng: 549.2 KB
    Số lượt tải: 911
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 91:
    Các số có bốn chữ số
    I. Mục tiêu
    - Nhận biết các số có 4 chữ số ( Các chữ số đều khác 0).
    - Bước đầu biết đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra giá trị các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng.
    - Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có 4 chữ số ( trường hợp đơn giản).
    - Học sinh khá giỏi cần làm thêm các bài tập 1, 2, bài 3 (a, b).
    II. Đồ dùng dạy học
    - Mỗi học sinh có các tấm bìa, mỗi tấm có 100, 10 hoặc 1 ô vuông.
    III. Phương pháp
    - Đàm thoại, luyện tập – Thực hành.
    IV. Các hoạt động dạy học
    1. định tổ chức:
    2. Giới thiệu số có 4 chữ số:
    a. Giới thiệu số 1423
    - Cho học sinh lấy ra 1 tấm bìa rồi quan sát nhận xét.
    + Tấm bìa có bao nhiêu cột?
    + Mỗi cột có bao nhiêu ô vuông?
    + Như vậy có bao nhiêu ô vuông trên một tấm bìa?
    - Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và lấy đồ dùng học tập.
    - Vậy nhóm thứ nhất có? ô vuông.
    - Yêu cầu học sinh lấy 2 cột, mỗi cột có 10 ô vuông để lập nhóm 3. Như vậy nhóm 3 có bao nhiêu ô vuông?
    - Yêu cầu học sinh lập nhóm 4 có 3 ô vuông.
    - Giáo viên cho học sinh quan sát bảng các hàng. Hướng dẫn học sinh nhận xét.
    + Coi (1) là 1 đơn vị ở hàng đơn vị, thì hàng đơn vị có mấy đơn vị?
    + Các hàng hỏi tương tự.
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nêu

    - Gọi học sinh đọc lại số này
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát rồi nêu




    2. Thực hành:
    Bài 1:
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu bài mẫu


    - Hướng dẫn học sinh làm phần b.
    Bài 2:
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh bài mẫu:
    + 8 nghìn, 5 trăm, 6chục, 3 đơn vị

    - Yêu cầu học sinh làm tương tự

    Bài 3:
    - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài tập
    - Yêu cầu học sinh làm bài vào nháp



    - Giáo viên chữa bài nêu đáp án đúng.
    - Hát


    - Học sinh lấy ra 1 tấm bìa, quan sát, nhận xét để biết mỗi tấm bìa có như thế nào?
    - Có 10 cột
    - Mỗi cột có 10 ô vuông.

    - Mỗi tấm bìa có 100 ô vuông.
    - Học sinh lấy 10 tấm bìa, mỗi tấm có 100 ô vuông và xếp như SGK được nhóm thứ nhất.
    - Có 400 ô vuông
    - Học sinh lấy 2 cột, mỗi cột có 10 ô vuông.
    - Nhóm 3 có 20 ô vuông.


    - Học sinh lập nhóm 4 có 3 ô vuông.

    - Học sinh quan sát.



    Hàng đơn vị có 3 đơn vị, hàng chục có 2 chục, hàng trăm có 3 trăm, hàng nghìn có 1 nghìn.
    Viết các số ở các hàng tương ứng.
    - Số gồm 1 nghìn, 4 trăm, 2 chục, 3 đơn vị.
    Viết là: 1423 .Đọc là: Một nghìn bốn trăm hai mươi ba.
    - Học sinh đọc CN- ĐT
    - Số 1423 là số có 4 chữ số kể từ trái sang phải : Chữ số 1 chỉ 1 nghìn, chữ số 4 chỉ 4 trăm, chữ số 2 chỉ 2 chục, chữ số 3 chỉ 3 đơn vị.
    - Học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓