Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    toan lop 3 hoc ky 2

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: violet.vn
    Người gửi: Trần Công Trang (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:11' 10-03-2010
    Dung lượng: 549.2 KB
    Số lượt tải: 624
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 91:
    Các số có bốn chữ số
    I. Mục tiêu
    - Nhận biết các số có 4 chữ số ( Các chữ số đều khác 0).
    - Bước đầu biết đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra giá trị các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng.
    - Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có 4 chữ số ( trường hợp đơn giản).
    - Học sinh khá giỏi cần làm thêm các bài tập 1, 2, bài 3 (a, b).
    II. Đồ dùng dạy học
    - Mỗi học sinh có các tấm bìa, mỗi tấm có 100, 10 hoặc 1 ô vuông.
    III. Phương pháp
    - Đàm thoại, luyện tập – Thực hành.
    IV. Các hoạt động dạy học
    1. định tổ chức:
    2. Giới thiệu số có 4 chữ số:
    a. Giới thiệu số 1423
    - Cho học sinh lấy ra 1 tấm bìa rồi quan sát nhận xét.
    + Tấm bìa có bao nhiêu cột?
    + Mỗi cột có bao nhiêu ô vuông?
    + Như vậy có bao nhiêu ô vuông trên một tấm bìa?
    - Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và lấy đồ dùng học tập.
    - Vậy nhóm thứ nhất có? ô vuông.
    - Yêu cầu học sinh lấy 2 cột, mỗi cột có 10 ô vuông để lập nhóm 3. Như vậy nhóm 3 có bao nhiêu ô vuông?
    - Yêu cầu học sinh lập nhóm 4 có 3 ô vuông.
    - Giáo viên cho học sinh quan sát bảng các hàng. Hướng dẫn học sinh nhận xét.
    + Coi (1) là 1 đơn vị ở hàng đơn vị, thì hàng đơn vị có mấy đơn vị?
    + Các hàng hỏi tương tự.
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nêu

    - Gọi học sinh đọc lại số này
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát rồi nêu




    2. Thực hành:
    Bài 1:
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu bài mẫu


    - Hướng dẫn học sinh làm phần b.
    Bài 2:
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh bài mẫu:
    + 8 nghìn, 5 trăm, 6chục, 3 đơn vị

    - Yêu cầu học sinh làm tương tự

    Bài 3:
    - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài tập
    - Yêu cầu học sinh làm bài vào nháp



    - Giáo viên chữa bài nêu đáp án đúng.
    - Hát


    - Học sinh lấy ra 1 tấm bìa, quan sát, nhận xét để biết mỗi tấm bìa có như thế nào?
    - Có 10 cột
    - Mỗi cột có 10 ô vuông.

    - Mỗi tấm bìa có 100 ô vuông.
    - Học sinh lấy 10 tấm bìa, mỗi tấm có 100 ô vuông và xếp như SGK được nhóm thứ nhất.
    - Có 400 ô vuông
    - Học sinh lấy 2 cột, mỗi cột có 10 ô vuông.
    - Nhóm 3 có 20 ô vuông.


    - Học sinh lập nhóm 4 có 3 ô vuông.

    - Học sinh quan sát.



    Hàng đơn vị có 3 đơn vị, hàng chục có 2 chục, hàng trăm có 3 trăm, hàng nghìn có 1 nghìn.
    Viết các số ở các hàng tương ứng.
    - Số gồm 1 nghìn, 4 trăm, 2 chục, 3 đơn vị.
    Viết là: 1423 .Đọc là: Một nghìn bốn trăm hai mươi ba.
    - Học sinh đọc CN- ĐT
    - Số 1423 là số có 4 chữ số kể từ trái sang phải : Chữ số 1 chỉ 1 nghìn, chữ số 4 chỉ 4 trăm, chữ số 2 chỉ 2 chục, chữ số 3 chỉ 3 đơn vị.
    - Học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print