Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

LAM QUEN VOI CHU P,Q(HOAN CHINH)

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Văn Việt (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:36' 01-03-2010
Dung lượng: 47.0 KB
Số lượt tải: 1269
Số lượt thích: 0 người
Phòng giáo dục Đà Lạt
Trường Mầm Non Xuân Thọ



KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
LÀM QUEN CHỮ VIẾT

Đề tài :Làm quen chữ p-q
Đối tượng :Trẻ 5 tuổi
Thời gian : 30 phút
Lớp : Lá
Ngày dạy :
Giáo viên : Đặng Thị Bích Thuận


















.NỘI DUNG CHÍNH :
Làm quen chữ p-q
.NỘI DUNG TÍCH HỢP :.
- Toán :Củng cố kỹ năng đếm số lượng .
-MTXQ: Củng cố nhận biết về các loại phương tiện giao thông
II.Mục đích yêu cầu:
1/Kiến thức:Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ p.q
Củng cố nhận biết về các loại phương tiện giao thông
2/Kỹû năng: Nhận ra chữ p.q: qua băng từ xe đạp , máy bay cánh quạt
Phát âm to rõ, chính xác chữ p,q
Biết ráp chữ p,q
Biết kích vào chữ xe đạp , phi cơ , pha, máy bay cánh quạt … Bỏ vào chữ p-q trong biểu tượng mang chữ p-q
3 /Giáo Dục: Cháu biết một số luật lệ an toàn giao thông khi đi đường .

III.Chuẩn bị *Đồ dùng của cô
Tranh : Xe đạp , máy bay cánh quạt
Băng từ có chữ p.q
Thẻ chữ p.q, các nét rời( nét cong, nết thẳng )
- Bút dạ, máy ,băng nhạc
* Đồ dùng của trẻ
Đồ dùng, đồ chơi có chữ p.q (phà, máy bay cánh quạt , xe đạp , ….)
Thẻ chữ p,q . các nét rời ( nét cong , nét thẳng )
Mô hình về các phương tiện giao thông
- IV.Tổ chức hoạt động :
* Hoạt động 1: Oån định trò chuyện giới thiệu
Cô cùng trẻ hát vận động bài :Đi xe đạp
Trò chuyện về nội dung bài hát :
-Trong bài hát có phương tiện giao thông gì ? Con biết gì về xe đạp ?( xe đạp chạy ở đâu,xe đạp là phương tiện giao thông đường gì ?khi ngồi trên xe đạp để đảm bảo an toàn giao thông cháu phải làm gì ?...)
-Cô cho chơi trò chơi chạy xe đạp chuyển đội hình-> trẻ về chữ U
Hoạt động 2: Làm quen chữ p-q
*Làm quen chữ p
*Cô gắn tranh ”xe đạp “ cho trẻ quan sát , gọi tên
Muốn xe đạp chạy phải làm gì ? ( xe đạp đạp bằng chân không chạy bằng máy nên không thải ra khói bụi , không làm ô nhiễm môi trường )
-Thế xe đạp chạy ở đâu ? ->Cô tóm lại xe đạp cũng là một phương tiện giao thông đi trên đường bộ -> Hằng ngày đến trường các con được chỡ đi học bằng xe đạp phải ngồi ngay ngắn trên xe nhé
Con thử đoán xem dưới tranh xe đạp là từ gì ?Con đã thấy từ này ở đâu ?Con thử lên xếp các chữ cái giống băng từ của cô -> cô cùng trẻ phát âm từ ‘xe đạp “
-Tìm và chọn chữ đã học trong băng từ ( Trẻ chọn và phát âm chữ đã học )
- Còn lại chữ gì ? Con thử đoán xem đó là chữ gì ? Con đã thấy chữ này chưa ?
-Cô giới thiệu chữ p ->Cho trẻ chọn chữ giống cô tri giác, nhận xét chữ p phát âm p : Cả lớp, tổ nhóm, cá nhân-> phát âm ( khi phát âm môi con bật ra : p)
-Cô giới thiệu chữ p được cấu tạo bởi nét thẳng và nét cong
- Cho trẻ ráp chữ p -> phát âm ( nhóm có chữ màu xanh, vàng , đỏ -> Phát âm )
- Cô gợi hỏi con vừa ráp chữ gì ? Cô giơí thiệu chữ p viết thường -> Trẻ phát âm .
-Tìm quanh lớp những đồ dùng, biểu bảng , các phương tiện giao thông có chữ p =>phát âm
- Câu thơ nào khi phát âm ra mang âm p (Pí po –pí –pô )
- Đó là tiếng âm thanh của động cơ nào ? Cô đố trẻ ô tô chạy ở đâu ? Thế máy bay thì bay ở đâu?Cô đố con máy bay và xe đạp phương tiện nào chạy nhanh hơn?Vì sao ?
Con thấy máy bay ở đâu ?( Trong tranh ảnh , đồ chơi , ti vi … )
*Làm quen chữ q
-Trò chơi : Máy bay vù vù (Trẻ làm máy bay bay cao , bay thấp , hạ cánh )
-Làm quen chữ q qua tranh : Máy bay cánh quạt .
-Gợi hỏi trẻ biết gì về Máy bay cánh quạt (Máy
 
Gửi ý kiến
print