Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHUẨN KIẾN THỨC KỸ NĂNG MÔN MĨ THUẬT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Theo Chuẩn KTKN Tiểu học
    Người gửi: Hồ Hải Li
    Ngày gửi: 13h:34' 01-03-2010
    Dung lượng: 884.0 KB
    Số lượt tải: 1157
    Số lượt thích: 0 người
     CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG MÔN MĨ THUẬT – LỚP 1

    I. HƯỚNG DẪN CHUNG
    Chuẩn kiến thức kĩ năng môn Mĩ thuật đối với từng lớp ở tiểu học đã được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học (ban hành theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
    Trong tài liệu này, mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng của môn Mĩ thuật của tiểu học được biên soạn theo quy định của kế hoạch dạy học: Tuần – Tiết – Bài và dựa theo nội dung chương trình, nội dung các bài học trong SGV lớp 1, 2, 3 và SGK lớp 4, 5 môn Mĩ thuật hiện hành.
    Căn cứ vào nội dung bài học, tài liệu này đề cập đến yêu cầu cần đạt ở từng bài, đây là yêu cầu cơ bản, tối thiểu mà tất cả HS cần phải đạt được sau khi học xong tiết học, những HS không đạt được yêu cầu cơ bản tối thiểu này coi như chưa hoàn thành yêu cầu bài học.
    Để đảm bảo thực hiện được yêu cầu cần đạt, mỗi HS cần được tham gia đầy đủ các hoạt động của bài học theo sự hướng dẫn của GV và GV cần phải tích cực đổi mới trong phương pháp dạy học.
    Như vậy nội dung cơ bản của tài liệu này nhằm giúp GV có cơ sở xác định yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng ở từng bài để GV có phương pháp dạy học thích hợp. đảm bảo mọi đối tượng HS đạt Chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Mĩ thuật theo chương trình, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của đối tượng HS, của vùng, miền để chú ý giúp đỡ những HS yếu kém và tạo điều kiện cho HS có năng khiếu Mĩ thuật phát triển.
    Cột Ghi chú đề cập đến những nội dung kiến thức, kĩ năng dành cho HS khá giỏi.
    Căn cứ vào tài liệu này, khi thực hiện dạy các bài học cụ thể GV cần lưu ý một số điểm sau đây:
    Môn Mĩ thuật là môn dành thời gian chủ yếu để HS thực hành, do vậy GV cần thiết kế bài dạy như một kế hoạch tổ chức các hoạt động để HS chủ động, tích cực tham gia và phát huy hết khả năng và năng lực của mình ở mỗi bài vẽ.
    Trong mỗi tiết học GV cần lựa chọn và phối hợp các phương pháp dạy học để luôn luôn tạo được không khí học tập vui vẻ, nhẹ nhàng, hấp dẫn, lôi cuốn HS, tránh giờ học tẻ nhạt, khô cứng.
    Đối với một số bài vẽ tranh đề tài, GV có thể tổ chức cho HS hoạt động vẽ theo tổ, theo nhóm để các thành viên trong nhóm có dịp thể hiện năng lực cá nhân trước bạn bè, thầy cô giáo.
    Có thể đưa các trò chơi hỗ trợ cho nội dung bài học khi thấy cần thiết, phù hợp.
    Tạo mọi điều kiện để tất cà HS chủ động, tích cực tham gia và tham gia có hiệu quả các hoạt động, quan tâm nhiều hơn đến các HS nhút nhát, chưa tích cực hoạt động.
    Về phân bố thời gian của tiết học, GV cần lưu ý bố trí thời gian hướng dẫn bài và thời hian thực hành của HS sao cho hợp lí (phần hướng dẫn của GV chỉ nên từ 10 đến 14 phút, phần thực hành từ 16 đến 20 phút, phần dành đánh giá từ 4 đến 5 phút).
    Tùy theo nội dung của từng bài, GV điều chỉnh thời gian giảng bài và thời gian thực hành của HS cho phù hợp, không thực hiện một cách máy móc cho tất cả các bài.
    Trong quá trình thực hiện các tiết dạy, GV cần lưu ý HS hiểu biết cái đẹp, cảm nhận cái đẹp làm trọng tâm, không nên đi sâu rèn luyện kĩ năng vẽ.
    Tất cả các bài thực hành của HS đều phải được GV đánh giá thường xuyên theo quy định hướng dẫn đánh giá của Bộ.
    Lấy động viên, khích lệ là chính, cố gắng tìm các ưu điểm dù nhỏ nhất ở từng HS để kịp thời khen ngợi, động viên.
    II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ
    Tuần
    Tên bài dạy
    Yêu cầu cần đạt
    
    1
    Xem tranh thiếu nhi vui chơi
    HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.
    Bước đầu biết quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
    HS khá giỏi: Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của từng bức tranh.
    
    2
    Vẽ nét thẳng
    HS nhận biết được một số loại nét thẳng.
    Biết cách vẽ nét thẳng.
    Biết phối hợp các nét thẳng để vẽ, tạo hình đơn giản.
    HS khá giỏi: Phối hợp các nét thẳng để vẽ tạo thành hình vẽ có nội dung
    
    3
    Màu và vẽ màu vào hình đơn giản
    Nhận biết 03 màu: đỏ, vàng, xanh lam.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng