Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án bài oxi- ozon


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Qui
    Ngày gửi: 10h:25' 27-02-2010
    Dung lượng: 91.5 KB
    Số lượt tải: 711
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN DẠY HỌC
    Tiết 49 Bài 29: OXI - OZON
    (LỚP 10CB)
    GVHD: NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH
    SVTT: NGUYỄN THÀNH QUI
    A . Mục tiêu bài học:
    I. Về kiến thức:
    HS biết:
    - Tính chất vật lí, tính chất hóa học của oxi và ozon là tính oxi hóa mạnh, trong đó ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.
    - Phương pháp điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp, sự tạo ra oxi trong tự nhiên.
    - Vai trò của oxi và tầng ozon đối với sự sống trên trái đất.
    HS hiểu:
    - Nguyên nhân tính oxi hóa mạnh của oxi và ozon.
    - Nguyên tắc điều chế oxi trong phòng thí nghiệm.
    HS vận dụng:
    Vận dụng kiến thức đã học giải thích các hiện tượng, các vấn đề có liên quan và giải bài tập sgk và bài tập có liên quan..
    II. Về kĩ năng:
    - Dự đoán tính chất, kiểm tra, kết luận được về tính chất hoá học của oxi.
    - Quan sát thí nghiệm, hình ảnh...rút ra được nhận xét về tính chất, điều chế...
    - Viết PTHH minh hoạ tính chất và điều chế.
    - Giải được một số bài tập tổng hợp có nội dung liên quan
    III. Về tư duy:
    Rèn luyện tư duy linh hoạt, trừu tượng và khái quát các kiến thức ở học sinh.
    IV.Yêu cầu thái độ, tình cảm:
    Có thái độ nghiên túc, hăng say trong học tập ,hăng hái phát biểu ý kiến.
    B. Chuẩn bị:
    - GV: Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học.
    - HS: Ôn lại bài cũ và xem bài mới.
    C. Tổ chức hoạt động dạy học:
    Ổn định lớp:1 phút
    Tiến trình bài mới:









    Thời gian
    Hoạt động của GV
    Hoạt đông của HS
    Nội dung
    
    5
    Phút









    1
    phút




    15 phút

































    1
    Phút



    5 phút










    7
    phút




















    7
    phút















    1
    phút

    Hoạt động1a: Vị trí và cấu tạo
    - GV cho HS dùng bảng hệ thống tuần hoàn xác định vị trí cùa oxi, yêu cầu học sinh viết cấu hình electron của nguyên tử oxi, công thức electron và công thức cấu tạo của oxi.

    Hoạt động2a: Tính chất vật lý
    - GV yêu cầu học sinh tham khảo SGK và tự ghi chép.
    Hoạt động3a: Tính chất hóa học
    - GV giảng giải cho học sinh về tính chất của oxi và GV đặt vấn đề tính chất hóa học cơ bản của oxi là gì?
    - GV làm thí nghiệm, yêu cầu học sinh viết các phương trình phản ứng ghi rõ số oxi hóa của các nguyên tố.

    - GV viết phương trình phản ứng và yêu cầu hoc sinh xác định số oxi hóa của các nguyên tố.





    - GV yêu cầu hai HS viết phương trình oxi tác dụng với hợp chất vô cơ và hữu cơ và GV xác định số oxi hóa của hợp chất hữu cơ cho học sịnh.



    Hoạt động 4a: Ứng dụng
    - GV yêu cầu HS xem sgk và ghi chép lại.
    Hoạt động5a: Điều chế
    - GV yêu cầu HS xem sgk và rút ra các phương pháp điều chế oxi trong công nghiệp.





    Hoạt động 1b: Tính chất của ozon
    - GV giới thiệu cho HS biết về tính chất hóa học cơ bản của ozon và cũng có tính chất tương tự như oxi, ozon có tính oxi hóa mạnh hơn cả oxi. Nêu lên nguyên nhân của tính oxi hóa mạnh đó.










    Hoạt động 2b: ozon trong tự nhiên
    - GV cầu HS tham khảo sgk và giới thiệu cho hs sự tạo thành ozon trong khí quyển và nêu lên vai trò quan trọng của tầng ozon đối với con nguời và sinh vật.






    Hoạt động 3b: Ứng dụng
    - GV yêu cầu HS tham khảo sgk và ghi vào tập
     Hoạt động1a: Vị trí và cấu tạo
    - HS tham khảo bảng hệ thống tuần hoàn và xác định vị trí của nguyên tử oxi trong bảng HTTH và trả lời yêu cầu của giáo viên.



    Hoạt động2a: Tính chất vật lý
    -
     
    Gửi ý kiến
    print