Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN LICH SU 4 HOAN CHINH

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Xuân Thìn (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:29' 24-10-2008
    Dung lượng: 471.5 KB
    Số lượt tải: 992
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày tháng
    Lịch sử và địa lí: MôN lịCH Sử VA địa lí

    I . MỤC TIÊU
    Học xong bài này, HS biết:
    -Vị trí địa lí, hình dáng của đất nước ta.
    -Trên đất nước ta có nhiều dân tộc sinh sống và có chung một lịch sử, một Tổ quốc.
    -Một số yêu cầu khi học môn Lịch sử và Địa lí.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    -Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam, bản đồ hành chính Việt Nam.
    -Hình ảnh sinh hoạt của một số dân tộc ở một số vùng.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
    Kiểm tra bài cũ
    Dạy bài mới
    Hoạt động 1: Làm việc cả lớp
    Mục tiêu: Giúp HS biết vị trí địa lí, hình dáng của đất nước ta.
    Cách tiến hành:
    
    GV treo bản đồ và giới thiệu vị trí của đất nước ta và các cư dân ở mỗi vùng.
    GV kết luận: Khi học môn địa lí các em sẽ hiểu biết hơn về vị trí ,hình dáng và các yếu tố tự nhiên của đất nước mình.
    
    Hoạt động 2: Làm việc nhóm.
    Mục tiêu: Giúp HS hiểu trên đất nước ta có nhiều dân tộc sinh sống và có chung một lịch sử, một Tổ quốc.
    Cách tiến hành:
    
    GV phát cho mỗi nhóm HS một tranh, ảnh
    
    Về cảnh sinh hoạt của một số dân tộc nào đó ở một vùng, yêu cầu HS tìm hiểu và mô tả bức tranh hoặc ảnh đo.ù
    GV kết luận: Mỗi dân tộc sống trên đất nước Việt Nam có nét văn hoá riêng song đều có cùng một Tổ quốc, một lịch sử Việt Nam.
    
    Hoạt động 3: Làm việc cả lớp
    
    Mục tiêu:Giúp HS hiểu và tự hào về công lao xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của ông cha ta.
    Cách tiến hành:
    
    GV đặt vấn đề: Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày hôm nay, ông cha ta đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Em nào có thể kể được một sự kiện chứng minh điều đó?
    
    GV kết luận: Để hiểu rõ hơn truyền thống của ông cha ta các em phải học tốt môn Lịch sử.
    
    Hoạt động 4:Làm việc cả lớp.
    GV cho HS đọc trong SGK và trả lời câu hỏi: Để học tốt môn Lịch sử và Địa lí các em phải chú ý điều gì?
    GV kết luận: hướng dẫn HS cách học và đưa ra những ví dụ cụ thể.
    
    Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò
    - Môn Lịch sử và Địa lí giúp các em hiểu biết gì?
    - Chuẩn bị: Làm quen với bản đồ.
    
    


    Lịch sử và địa lí: BÀI 2: Làm quen với bản đồ

    I. MỤC TIÊU
    Học xong bài này, HS biết:
    - Định nghĩa đơn giản về bản đồ.
    - Một số yếu tố của bản đồ: tên, phương hướng, tỉ lệ, kí hiệu bản đồ, …
    - Các kí hiệu của một số đối tượng địa lí thể hiện trên bản đồ.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    Một số loại bản đồ: thế giới, châu lục, Việt Nam,…
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
    A. Kiểm tra bài cũ
    - Y/c HS trả lời câu hỏi:
    ? Môn lịch sử và địa lí lớp 4 giúp các em hiểu được điều gì?
    B. Dạy bài mới
    Hoạt động 1: Bản đồ
    Bước 1: Làm việc cả lớp
    GV treo các loại bản đồ lên bảng theo thứ tự lãnh thổ từ lớn đến nhỏ ( thế giới, châu lục,Việt nam,…)
    - GV yêu cầu HS đọc tên các bản đồ treo trên bảng.
    - GV yêu cầu HS nêu phạm vi lãnh thổ được thể hiện trên mỗi bản đồ.
    GV: Bản đồ thế giới thể hiện toàn bộ bề mặt trái đất . Bản đồ châu lục …..toàn bộ bêg mặt các châu lục…..
    GV kết luận: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ một khu vực hay toàn bộ bề mặt trái đất theo một tỉ lệ nhất định
    Bước 2: Làm việc cả lớp
    - Y/c HS quan sát hình 1, hình 2 rồi chỉ vị thí của hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn trên từng hình
    Hoat động 2: Một số yếu tố của bản đồ.
    Bước 1:

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng