Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

bài bong hoa cuc trang-ke chuyen lóp

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lan Hương
Ngày gửi: 19h:41' 25-02-2010
Dung lượng: 56.0 KB
Số lượt tải: 258
Số lượt thích: 0 người

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tuần 28
Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2010
Phân môn: Kể chuyện
Lớp: 1/5
Bài: Bông hoa cúc trắng
Giáo viên hướng dẫn: Trần Như Thụy Miên
Sinh viên thực tập: Nguyễn Thị Lan Hương

**************

I. Mục tiêu: Học xong bài này học sinh biết:
1. Kiến thức
Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa học sinh kể lại được từng đoạn của câu chuyện và toàn bộ câu chuyện.
2. Kĩ năng
- Biết cách đổi giọng để phân biệt lời của người mẹ, người con, ông cụ và người dẫn truyện
Người mẹ: Yếu ớt, mệt mỏi
Người con: Lễ phép khi trả lời ông cụ, lo lắng và hoảng hốt khi đếm những cánh hoa
Ông cụ: Ôn tồn, chậm rãi
3. Thái độ
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện, ca ngợi tình cảm, lòng hiếu thảo của cô bé trong truyện. Từ đó HS biết bày tỏ lòng hiếu thảo của mình với cha mẹ.
II. Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa truyện
Một bông hoa cúc trắng
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1ph

3ph








1ph
















30ph
7ph














20ph





























































2ph









1ph
I. Ổn định lớp
- Cho lớp hát một bài
II. Kiểm tra bài cũ
- Tiết trước chúng ta nghe kể truyện gì?
- Câu chuyện có mấy nhân vật?
- Gọi 3 HS phân vai kể lại truyện
- Nhận xét, ghi điểm
III. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
Đưa bông hoa cúc trắng cho HS quan sát.
Hỏi: Bông hoa có tên là gì?
- Cánh của bông hoa có đặc điểm gì?
- Bông hoa cúc trắng cũng là tên của một câu chuyện cổ tích Nhật Bản kể về một bạn nhỏ nghèo nhưng rát hiếu thảo. Chính tấm lòng hiếu thảo của bạn đã làm thần tiên cảm động giúp đỡ và chữa khỏi bệnh cho mẹ nhờ bông hoa cúc trắng. Câu chuyện diễn biến như thế nào, cả lớp lắng nghe cô kể
2. Dạy bài mới
a. Nghe kể
- GV kể lần 1 cả câu chuyện
- GV kể lần 2 từng đoạn kết hợp tranh minh họa
- GV kể lần 3 cả câu chuyện kết hợp tranh minh họa
- Câu chuyện có mấy nhân vật?
- Chú ý học sinh: Giọng đọc người dẫn truyện: cảm động, chậm rãi. Giọng người mẹ: yếu ớt. mệt mỏi. Giọng cô bé: lễ phép khi nói chuyện với ông cụ, lo lắng, hoảng hốt khi thấy bông hoa chỉ có 20 cánh.
b. Kể chuyện theo tranh
- Hỏi: Bức tranh thứ nhất vẽ gì?

- Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
-Ai có thể kể lại câu nói của người mẹ?

- Y/c HS thảo luận nhóm 2 kể lại đoạn 1 theo tranh
- Gọi 2 HS kể lại đoạn 1
- Y/c HS nhận xét
+ Bạn kể đúng chưa?
+ Kể có bị thừa hay thiếu chi tiết nào không?
+ Kể đã diễn cảm chưa?
- Bức tranh thứ 2 vẽ gì?


- Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
- Ai biết ông cụ đã nói gì với cô bé?


- Y/c HS kể lại đoạn 2 theo tranh
- Y/c HS nhận xét
- Bức tranh thứ 3 vẽ gì?

- Trước khi hái hoa cô bé nghe thấy điều gì?

- Đếm cánh hoa xong cô bé có thái độ như thế nào? Câu nói nào thể hiện điều đó?

- Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
- Ai trả lời được câu hỏi?


- Điều gì kì lạ xảy ra?


- Y/c HS kể đoạn 3 theo hình thức phân vai
- Nhận xét
- Bức tranh thứ 4 vẽ gì?

- Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
- Gọi HS trả lời
- Y/c HS kể lại đoạn 4
- Nhận xét
- Y/c 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Chia lớp thành 2 nhóm thi kể chuyện phân vai
- Nhận xét
 
Gửi ý kiến
print