Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài bong hoa cuc trang-ke chuyen lóp

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lan Hương
    Ngày gửi: 19h:41' 25-02-2010
    Dung lượng: 56.0 KB
    Số lượt tải: 256
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    Tuần 28
    Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2010
    Phân môn: Kể chuyện
    Lớp: 1/5
    Bài: Bông hoa cúc trắng
    Giáo viên hướng dẫn: Trần Như Thụy Miên
    Sinh viên thực tập: Nguyễn Thị Lan Hương

    **************

    I. Mục tiêu: Học xong bài này học sinh biết:
    1. Kiến thức
    Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa học sinh kể lại được từng đoạn của câu chuyện và toàn bộ câu chuyện.
    2. Kĩ năng
    - Biết cách đổi giọng để phân biệt lời của người mẹ, người con, ông cụ và người dẫn truyện
    Người mẹ: Yếu ớt, mệt mỏi
    Người con: Lễ phép khi trả lời ông cụ, lo lắng và hoảng hốt khi đếm những cánh hoa
    Ông cụ: Ôn tồn, chậm rãi
    3. Thái độ
    - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện, ca ngợi tình cảm, lòng hiếu thảo của cô bé trong truyện. Từ đó HS biết bày tỏ lòng hiếu thảo của mình với cha mẹ.
    II. Đồ dùng dạy học
    Tranh minh họa truyện
    Một bông hoa cúc trắng
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1ph

    3ph








    1ph
















    30ph
    7ph














    20ph





























































    2ph









    1ph
    I. Ổn định lớp
    - Cho lớp hát một bài
    II. Kiểm tra bài cũ
    - Tiết trước chúng ta nghe kể truyện gì?
    - Câu chuyện có mấy nhân vật?
    - Gọi 3 HS phân vai kể lại truyện
    - Nhận xét, ghi điểm
    III. Dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài
    Đưa bông hoa cúc trắng cho HS quan sát.
    Hỏi: Bông hoa có tên là gì?
    - Cánh của bông hoa có đặc điểm gì?
    - Bông hoa cúc trắng cũng là tên của một câu chuyện cổ tích Nhật Bản kể về một bạn nhỏ nghèo nhưng rát hiếu thảo. Chính tấm lòng hiếu thảo của bạn đã làm thần tiên cảm động giúp đỡ và chữa khỏi bệnh cho mẹ nhờ bông hoa cúc trắng. Câu chuyện diễn biến như thế nào, cả lớp lắng nghe cô kể
    2. Dạy bài mới
    a. Nghe kể
    - GV kể lần 1 cả câu chuyện
    - GV kể lần 2 từng đoạn kết hợp tranh minh họa
    - GV kể lần 3 cả câu chuyện kết hợp tranh minh họa
    - Câu chuyện có mấy nhân vật?
    - Chú ý học sinh: Giọng đọc người dẫn truyện: cảm động, chậm rãi. Giọng người mẹ: yếu ớt. mệt mỏi. Giọng cô bé: lễ phép khi nói chuyện với ông cụ, lo lắng, hoảng hốt khi thấy bông hoa chỉ có 20 cánh.
    b. Kể chuyện theo tranh
    - Hỏi: Bức tranh thứ nhất vẽ gì?

    - Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
    -Ai có thể kể lại câu nói của người mẹ?

    - Y/c HS thảo luận nhóm 2 kể lại đoạn 1 theo tranh
    - Gọi 2 HS kể lại đoạn 1
    - Y/c HS nhận xét
    + Bạn kể đúng chưa?
    + Kể có bị thừa hay thiếu chi tiết nào không?
    + Kể đã diễn cảm chưa?
    - Bức tranh thứ 2 vẽ gì?


    - Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
    - Ai biết ông cụ đã nói gì với cô bé?


    - Y/c HS kể lại đoạn 2 theo tranh
    - Y/c HS nhận xét
    - Bức tranh thứ 3 vẽ gì?

    - Trước khi hái hoa cô bé nghe thấy điều gì?

    - Đếm cánh hoa xong cô bé có thái độ như thế nào? Câu nói nào thể hiện điều đó?

    - Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
    - Ai trả lời được câu hỏi?


    - Điều gì kì lạ xảy ra?


    - Y/c HS kể đoạn 3 theo hình thức phân vai
    - Nhận xét
    - Bức tranh thứ 4 vẽ gì?

    - Y/c HS đọc câu hỏi dưới tranh
    - Gọi HS trả lời
    - Y/c HS kể lại đoạn 4
    - Nhận xét
    - Y/c 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện
    - Chia lớp thành 2 nhóm thi kể chuyện phân vai
    - Nhận xét

     
    Gửi ý kiến
    print