Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BỐ CỤC ĐỀ TÀI MỚI

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Anh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:35' 06-02-2010
    Dung lượng: 39.0 KB
    Số lượt tải: 358
    Số lượt thích: 0 người

    HƯỚNG DẪN BỐ CỤC CỦA MỘT ĐỀ TÀI
    ( SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM, CHUYÊN ĐỀ)
    TRANG BÌA:
    Đ ơn vị

    Tên đề tài ( SKKN)

    Họ và tên tác giả:...
    Chức vụ:..
    Tổ chuyên môn:..
    Trường:...........

    Yên Bái, tháng . năm..

    
    MỤC LỤC
    Phần thứ nhất: MỞ ĐẦU
    Trong phần này bao gồm:
    Lý do chọn đề tài.
    Mục đích nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu
    Giới hạn, phạm vi, nội dung nghiên cứu
    Nhiệm vụ nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu
    Thời gian nghiên cứu
    Phần thứ hai: NỘI DUNG
    Chương I: Cơ sở lý luận của đề tài
    Thường dựa vào các cơ sở sau đây:
    Các định nghĩa về các thuật ngữ, các khái niệm chính yếu mà đề tài phải sử dụng trong quá trình phân tích đề tài (ví dụ: các khái niệm về đội ngũ, về xã hội hoá, về chất lượng, về năng lực, khái niệm về chỉ đạo)
    Những vấn đề lý luận thuộc lĩnh vực đề tài nghiên cứu (ví dụ: lý luận về quản lí, các yếu tố tạo thành chất lượng đội ngũ, các vấn đề về phương pháp dạy học, những vấn đề về thanh tra)
    Các luận điểm, các quan điểm khoa học
    Các cơ sở chính trị và pháp lý: các chủ trương đường lối, nghị quyết, các chỉ thị về phát triển và quản lý giáo dục, về lĩnh vực nghiên cứu
    Kết thúc chương I có thể làm kết luận chương I để nêu lên nhiệm vụ cần nghiên cứu, cần thực hiện của đề tài.
    Chương II: thực trạng của đề tài.
    Sơ lược lịch sử của đề tài.
    Các luận điểm, các kết quả trước đó (nếu có)
    Tình hình đè tài hiện nay (tình trạng của đề tàit, thực trạng của vấn đề nghiên cứu). Có thể có những số liệu thống kê, những tư liệu, nhữngđiều tra để minh chứng ch thực trạng của vấn đề.
    Nêu rõ quan điểm của bản thân và những tồn tại (những vấn đền) cần giải quyết.
    Nêu chi tiết các nhiệm vụ cần giải quyết và sẽ được thực hiện ở chương III
    Chương III: Giải quyết vấn đề
    Trình bày các giai đoạn nghiên cứu, cách thức sử dụng các phương pháp nghiên cứu.
    Các dẫn liệu, số liệu, các kết quả điều tra, thí nghiêm đã thu thập được.
    Dựa vào các giả thuyết, giả định khoa học đã nêu để phân tích, nhận xét, từ đó rút ra kết luận cho từng vấn đề đã được nghiên cứu.
    Nêu bật những phát hiện, những kết luận độc đáo, mới mẻ đã thu thập được qua thực tế nghiên cứu, ứng dụng.
    Đối với các đè tài thuộc các giải pháp, các biện pháp, những kinh nghiệm thì chương này nêu lên các giải pháp hoặc các biện pháp, hay các kinh nghiệm để giải quyết vấn đề.
    Đây là chương cần tập trung để có những phát hiện, những kết luận mới.
    Phần thứ ba: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
    tóm tắt một cách cô đọng nhất, thể hiện tập trung tất cả các kết quả nghiên cứu đã đạt được. Nêu lên những kết luận chính, cơ bản nhất, tổng hợp các kết quả nghiên cứu (Tóm tắt các giải phápT, các biện pháp, các kinh nghiệm ở chương III). Kết luận phải có cơ sở khoa học và cơ sở thực tiễn vững vàng, tính triển vọng của vấn đề. Kết luận cần trình bày sáng sủa, sâu sắc.
    Đưa ra những đề xuất, khuyến nghị rút ra từ kết quả nghiên cứu.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO (chỉ ghi những tài liệu chính)
    PHỤ LỤC
    ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ( TRUNG BÌNH, KHÁ, XUẤT SẮC) CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG
    ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ ( PHÒNG GD& ĐT)
    Ghi chú: Phần đánh giá của HĐKH cấp trường, cấp cơ sở phải có nhận xét ngắn gọn nêu được giá trị thực tiễn của đề tài ( SKKN, CĐ), khả năng có thể triển khai ở mức độ nào.
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print