Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đếm đến 4 và nhận biết nhóm 4 đối tượng

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Nghệ
    Ngày gửi: 08h:54' 02-02-2010
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 872
    Số lượt thích: 0 người


    Mục đích – yêu cầu:
    Trẻ đếm đến 4 , nhận biết nhóm có số lượng 4, nhận biết chữ số 4
    Luyện kỹ năng đếm, thao tác sử dụng đồ dùng học tập và xếp tương ứng 1-1
    Phát triển tai nghe và ngôn ngữ toán học cho trẻ
    Rèn tính linh hoạt , nhanh nhẹn cho trẻ
    Giáo dục trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội
    Chuẩn bị :
    Tổ chức : Tại lớp
    Đồ dùng : các slide hình ảnh , đồ dùng các ngành nghề cho trẻ, thẻ chữ số
    Phương pháp: Trực quan, đàm thoại , trò chơi ,trải nghiệm


    Tiến trình tổ chức hoạt động
    Slide hình ảnh
    Hoạt động
    
    




    
    Hoạt động 1: Ôn số lượng 3
    Cho trẻ chơi : Dích dích dắc dắc
    Cô hỏi : Bài đồng dao nói về ai? Cô thợ dệt
    Cô thợ dệt làm ra cái gì?
    Cô thợ dệt dùng cái gì để dệt vải


    À ! Đúng rồi đó các con , các con hãy
    đếm xemcó bao nhiêu cô thợ dệt?
    Trẻ đếm 1-3




    Bao nhiêu mảnh vải? Trẻ đếm 1-3











    * Hoạt động 2: Nhận biết chữ số 4
    Ngoài cô thợ dệt ra bài đồng dao còn nói về ai? Cô thợ may
    Cô có rất nhiều cô thợ may ( cô đưa ra 4 cô thợ may)
    Cô thợ may làm ra cái gì cho chúng ta mặc?
    Các con hãy đếm cùng cô xem có bao nhiêu áo đầm?
    Các con có nhận xét gì về số áo đầm và số thợ may ?
    Vì sao con biết không bằng nhau?


    - Làm thế nào để số áo đầm và số thợ may bằng nhau ?
    ( thêm 1 áo đầm)
    Cho trẻ đếm lại số áo đầm và số thợ may
    Số áo đầm và số thợ may đã bằng nhau chưa ? Bằng nhau là mấy?
    Cô đặt chữ số tương ứng là 4
    Cho trẻ đọc , cá nhân nhắc lạI


    Hoạt động 3: Trẻ luyện tập
    Các con biết không , ngoài nghề thợ dệt , thợ may .
    Trong xã hội chúng ta còn có rất nhiều ngành nghề khác
    Như nghề gì , con nào biết ? Trẻ kể
    Nghề nào cũng có ích cho xã hội
    Đây là dụng cụ của nghề gì?
    Cho trẻ đếm 1-4 cái cuốc –Đặt chữ số 4





    - 1-4 ống nghe –chữ số 4






    - Cô có rất nhiều đồ dùng dụng cụ của các nghề và các thẻ số. Các con hãy
    chọn đố dùng và chơi cùng với cô nào!
    Trẻ chọn đồ dùng và ngồi về tổ chơi :
    Cô gắn chữ số trẻ gắn đồ dùng ; đếm số lượng đồ dùng trẻ gắn
    - Cô gõ phách trẻ đếm tiếng gõ và lấy đồ dùng

    * Hoạt động 4: Trò chơi : Rồng rắn lên mây
    - Cô thấy lớp mình học rất ngoan nên cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi , đó
    là trò chơi : Rồng rắn lên mây
    - Các con hãy chọn thẻ số cho mình đi nào
    Bây giờ các con hãy nắm đuôi nhau vừa đi vừa đọc bài : Rồng rắn lên mây , đến hết bài đồng dao bạn nào mang thể số được ông chủ chủ chọn thì hãy ngồi xuống với ông chủ nhé
    Cho trẻ chơi vài lần




    * Hoạt động 5: Trò chơi : Chiếc nón kỳ diệu
    Chơi : Trời tối , trời sáng
    Các con nhìn xem cô có gì đây ?



    Đó là chiếc nón kỳ diệu đấy , trên chiếc nón có rất nhiều chữ số . Còn đây là kim chỉ ; cô sẽ quay chiếc nón đến chữ số mấy thì các con chọn số đồ dùng tương ứng với chữ số đó và đưa lên cho cô và các bạn kiểm tra nhé
    Các con chú ý nhìn cô quay nhé
    Lần sau cho trẻ lên quay
    Cô quan sát sữa sai và cho trẻ chơi 3-4 lần
    Kết thúc cô nhận xét tuyên dương , giáodục và cho trẻ nghĩ



















    
    















    Bộ môn : Làm quen với toán
    Lĩnh vực phát triển nhận thức
    Đề tài


    Giáo viên : Nguyễn Thị Bưởi
    Lớp : Nhỡ


    Năm học : 2009- 2010

    :



     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print