Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

so sanh chieu rong 3 doi tuong

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Ngọc Điệp
Ngày gửi: 16h:00' 26-01-2010
Dung lượng: 7.7 KB
Số lượt tải: 2709
Số lượt thích: 0 người

Chủ điểm: Ngành Nghề
Đề tài: So sánh chiều rộng 3 đối tượng
Lớp: Chồi
Ngày thi: 23/12/2009
Giáo viên: Nguyễn Ngọc Tuyền
Trường: MG Tư Thục Phường 2



I. YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều rộng của 3 đối tượng.
- Trẻ làm quen với việc sử dụng đúng các từ toán học: rộng nhất, rộng hơn, hẹp hơn và hẹp nhất.
- Trẻ biết thực hiện kỹ năng xếp chồng để so sánh chiều rộng của 3 đối tượng.
- Luyện kỹ năng so sánh, phân tích, tổng hợp.
- Trẻ tích cực tham gia luyện tập và tập trung chú ý làm theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, và biết cùng nhau chia sẻ trong trò chơi.

II. CHUẨN BỊ:
- Hình 3 ngôi nhà trên máy vi tính và 3 ngôi nhà bằng giấy có chiều rộng khác nhau.
- Mô hình ngôi nhà có 3 cánh cửa và 3 miếng vải có chiều rộng giảm dần.
- Mỗi trẻ có một rổ đồ chơi: 3 bao thơ và 3 thanh mous co chiều rộng khác nhau, 1 khung cầu thang bằng mous.
- Mỗi tổ có 3 khung hình, hoa, bong bóng để trang trí tranh.
- Mô hình ngôi nhà ở nông thôn.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Döï kieán hoaït ñoäng cuûa treû

1. Hoạt động 1: Ôn so sanh chiều rộng của 2 đối tượng
Cô trò truyện với trẻ về nghề nghiệp của Bác Hai Lúa.(nghề nông, kinh doanh, chứng khoán, du lịch sinh thái)
- Sáng nay Bác gửi qua bưu điện cho lớp mình và lớp Mầm 2 lá thư nhưng có dặn lá thư nào có bề ngang rộng hơn là của lớp mình. Làm cách nào để biết đâu là lá thư nào rộng hơn?
Cô tạo tình huống đặt chồng bao thư lên nhưng chưa chính xác.
+ Cô đặt như vậy đã đúng chưa?
Mời 1 trẻ lên đặt lại và so sánh chiều rộng 2 lá thư ( Lá thư màu vàng rộng hơn lá thư màu xanh, lá thư màu xanh hẹp hơn lá thư màu vàng.)

2. Hoạt động 2: Dạy trẻ so sánh chiều rộng của 3 đối tượng
Cô đọc thư: Các cháu lớp Chồi 1 thương của Bác!
“Bác trúng vụ lúa nên muốn mua 1 ngôi nhà ở Thành phố, bác có đọc báo, thấy có 3 ngôi nhà cần bán, Bác thì muốn mua ngôi nhà rộng nhất, các cháu giúp Bác chọn ngôi nhà rộng nhất nhé, hình ảnh 3 ngôi nhà Bác gởi về máy vi tính của lớp các cháu rồi. Bác cám ơn các cháu.”
- Bây giờ chúng ta hãy chọn nhà giúp bác nhé, đố các con nhà là sản phẩm của nghề gì?
- Các con đếm xem có bao nhiêu ngôi nhà ? (3 ngôi nhà)
- Con nhìn xem những ngôi nhà này như thế nào với nhau? (không bằng nhau)
- Để tìm ra chiều rộng của những ngôi nhà này con có thể xếp chồng lên nhau.
Cô làm thao tác xếp chồng những ngôi nhà, vừa làm vừa giải thích cách xếp chồng: Cô xếp trùng nhau một phía sau đó kiểm tra phía còn lại.
- Ngôi nhà màu vàng như thế nào so với ngôi nhà màu đỏ và màu xanh ?
- Ngôi nhà màu vàng rộng nhất.(trẻ lập lại cùng với cô)

- Ngôi nhà màu xanh như thế nào so với ngôi nhà màu đỏ và màu vàng?
- Ngôi nhà màu xanh hẹp nhất.

- Ngôi nhà màu đỏ như thế nào so với ngôi nhà màu vàng và màu xanh?
- Rộng hơn ngôi nhà màu xanh và hẹp hơn ngôi nhà màu vàng.
Cho trẻ đọc nhấn mạnh các từ “hẹp nhất, rộng hơn, rộng nhất và rộng nhất, hẹp hơn, hẹp nhất”.Vùa nói vừ diễn tả bằng tay.
- Cô hệ thống lại:
Ngôi nhà màu vàng rộng nhất
Ngôi nhà màu đỏ hẹp hơn
Ngôi nhà màu xanh hẹp nhất.
+ Chúng ta sẽ chọn ngôi nhà nào cho Bác Hai?
- Bây giờ chúng ta cùng đi xem nhà nhé. Hát: Chú công nhân xây nhà ….
- Con thấy ngôi nhà này như thế nào? Có những gì?

- Có bao nhiêu cửa ra vào và bao nhiêu cửa sổ?

Cho trẻ so sánh chiều rộng 3 tấm màn để treo vào3 của cho thích hợp.
Tấm màn mầu xanh hẹp nhất.
Tấm màn mầu vàng rộng hơn.
Tấm màn mầu đỏ rộng nhất.
( cho trẻ đọc ngược lại :) Từ rộng nhất đến hẹp nhất
Cô gắn những tầm màn lên cửa.

3. Luyện tập:Trò chơi “Bé làm kiến trúc sư”
+ Cô chợt nhớ nếu
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print