Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA thuc hanh bai 46 - s12

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: soan
    Người gửi: Nguyễn Duy Thắng
    Ngày gửi: 09h:47' 21-01-2010
    Dung lượng: 62.0 KB
    Số lượt tải: 315
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 46 Thực hành: QUẢN LÍ VÀ SỬ DỤNG BỀN VỮNG TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
    MỤC TIÊU:
    Qua tiết này học sinh phải:
    Kiến thức:
    Nêu được khái niệm về các dạng tài nguyên thiên nhiên đang được sử dụng chủ yếu hiện nay, lấy ví dụ minh hoạ.
    Phân tích được tác động của việc sử dụng tài nguyên không khoa học làm cho môi trường bị suy thoái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người.
    chỉ ra được những biện pháp chính để sử dụng tài nguyên một cách bền vững.
    nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải có các biện pháp sử dụng bền vững tài nguyên và ý thức bảo vệ môi trường.
    Kỹ năng
    Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích , đánh giá kết quả.
    Thái độ:
    Ý thức được những trách nhiệm của bản thân cũng như vận động mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường sống.
    II.CHUẨN BỊ
    Giáo viên:
    Băng ghi hình / đĩa CD về các dạng tài nguyên thiên nhiên , các trường hợp gây ô nhiễm môi trường , hậu quả của ô nhiễm môi trường.
    Học sinh:
    Trả lời các câu hỏi lệnh ở SGK và hoàn thành câu trả lời các bảng 46.1, 46.2, 46.3.
    Hoàn thành phiếu học tập
    TIẾN TRÌNH BÀI THỰC HÀNH
    Ổn định tổ chức
    Bài cũ: Giáo viên kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh như hoàn thành các phiếu học tập
    Nội dung bài thực hành:
    Tổ chức cho học sinh xem băng ghi hình
    Tổ chức cho học sinh thảo luận theo nội dung gợi ý
    Học sinh viết báo cáo.
    Phương pháp
    Nội dung
    
    

    GV: Cho hs xem phim về ô nhiễm môi trường.
    GV: yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận của tổ mình
    I. Nội dung thực hành
    1.Xem băng hình về môi trường

    2. Thảo luận các nội dung


    
    a.Các dạng tài nguyên thiên nhiên:
    Dạng tài nguyên
    các tài nguyên
    Ghi câu trả lời
    
    Tài nguyên không tái sinh
    Nhiên liệu hoá thạch
    Kim loại
    Phi kim
    những dạng tài nguyên sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn kiệt gọi là tài nguyên không tái sinh
    Ví dụ: than, dầu mỏ

    
    Tài nguyên tái sinh
    Không khí sạch
    nước sạch
    đất
    Đa dạng sinh học

    - Những dạng tài nguyên khi sử dụng hợp lý sẽ có điều kiện phát sinh phục hồi gọi là tài nguyên tái sinh.
    
    Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu
    Năng lượng mắt trời
    Năng lượng gió
    Năng lượng sóng
    Năng lượng thuỷ triều
    Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu là tài nguyên năng lượng sạch và không bao giờ bị cạn kiệt như năng lượng mặt trời , năng , năng lượng gió ....
    
    b. Hình thức sử dụng gây ô nhiễm môi trường:
    Các hình thức gây ô nhiễm
    Nguyên nhân ô nhiễm
    Đề xuất biện pháp khắc phục
    
    Ô nhiễm không khí:
    - Ô nhiễm từ sản xuất công nghiệp tại các nhà máy, làng nghề ...
    - Ô nhiễm do phương tiện giao thông
    - Ô nhiễm từ đun nấu tại gia đình
    - Do công nghệ lạc hậu
    - Do chưa có biện pháp hữu hiệu ....
    - Sử dụng thêm nhiều nguyên liệu sạch.
    - lắp đặt thêm các thiết bị lọc khí cho các nhà máy
    - xây dựng thêm nhiều công viên xanh
    
    Ô nhiễm chất thải rắn:
    - Đồ nhựa, cao su, giấy ....
    - Xác sinh vật , phân thải ra từ sản xuất nông nghiệp
    - Rác thải từ bệnh viện
    - Giấy gói , túi ni lông
    - Do chưa chấp hành quy định về xử lí rác thải công nghiệp, y tế ...
    - Do ý thức của ngươì dân về bảo vệ môi trường chưa cao.
    - Chôn lấp và đốt cháy rác một cách khoa học.
    - xây dựng thêm nhà máy tái chế chất thải
    
    Ô nhiễm nguồn nước :
    Nguồn nước thải ra từ các nhà máy , khu dân cư mang nhiều chất hữu cơ, hoá chất, vi sinh vật gây bệnh ......
    Do chưa có nơi xử lí nước thải
    Xây dựng nhà máy xử lí nước thải
    
    Ô nhiễm hoá chất độc:
    - Hoá chất độc thải ra từ các nhà máy.
    - Thuốc trừ sâu dư thừa trong quá trình sản xuất nông nghiệp ....
    Do sử dụng hoá chất độc hại không đúng quy định.
    - Xây dựng nơi quản lí chặt chẽ các chất gây nguy hiểm.
    - Hạn chế sử dụng hoá chất, thuốc trừ sâu trong sản xuất nông nghiệp,....
    
    Ô nhiễm do sinh vật gây bệnh:
    Sinh vật truyền bệnh cho người và sinh vật khác như muỗi, giun sán ,.....
    Do không thương xuyên làm vệ sinh môi trường.
    Do ý thức của người dân chưa cao,....
    Giáo dục để nâng cao ý thức cho
    No_avatar

    sao k lam day du cho chug em lun.

    lan sau lam day du hon de cac em su dung

     

    No_avatarf

    cai nay o? sach' hoc tot' cug co'...mih mun chi tiet co..bang 3 y

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print