Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN: THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Phương Thảo
    Ngày gửi: 10h:15' 18-01-2010
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 659
    Số lượt thích: 0 người



    Thiết kế bài học




    Thái sư trần thủ độ


    Ngô sĩ liên






    Thời gian : 45` (1 tiết)
    Đối tượng : Lớp 10
    Giáo viên thực hiện : Lê Thị Phương Thảo











    A- vị trí và đặc điểm của bài học
    - Bài được biên soạn nhằm giới thiệu nhân vật lịch sử Trần Thủ Độ, tác phẩm "Đại Việt sử kí toàn thư" của Ngô Sĩ Liên và khắc sâu thể loại sử trong dòng văn học trung đại. Đây là tác phẩm sử thứ hai được biên soạn, đặt ngay sau đoạn trích "Thái phó Tô Hiến Thành"(trích "Đại Việt sử lược").
    - Phần tiểu dẫn và chú thích nhằm làm sáng tỏ ngôn ngữ và phương thức văn học cổ, được trình bày khá chính xác, mạch lạc, khoa học. Nội dung tri thức đọc- hiểumang lại dân chững cụ thể về tầm quan trọng không thể thay thế và tác dụng không phải bàn cãi của sách sử. Câu hỏi hướng dẫn bài học được xây dựng tương đối hợp lý, làm sáng rõ cả về nội dung cũng như hình thức nghệ thuật của tác phẩm.
    B- định hướng thiết kế
    I. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    - Giáo viên: Nghiên cứu SGK, chuẩn bị giáo án, câu hỏi tìm hiểu bài cho học sinh
    - Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà theo câu hỏi hướng dẫn có trong bài học
    II. Xác định mục đích, yêu cầu bài học
    - Về tri thức: giúp HS nắm vững được
    + Cuộc đời và nhân cách của con người thái sư Trần Thủ Độ. Đồng thời hình dung được những nét khái quát cơ bản về " Đại Việt sử kí toàn thư"- tác phẩm lịch sử có quy mô đồ sộ và độ xác thực đáng tin cậy vào bậc nhất của nước ta.
    - Về kĩ năng:
    Củng cố, rèn luyện kĩ năng đọc- hiểu, phân tích tác phẩm; cụ thể là đối với thể loại sử biên niên.
    - Về giáo dưỡng:
    Bồi đắp cho HS sự tôn trọng, quý trọng, tự hào về lịch sử nước nhà; đồng thời nhắc nhở và khơi dậy ý thức học tập, gìn giữ và phát huy truyền thống lịch sử anh hùng của dân tộc.
    III. Phương tiện thực hiện
    SGK Ngữ văn 10 Nâng cao- Tập 2
    Bài tập trắc nghiệm Ngữ văn 10 Nâng cao
    SGV Ngữ văn 10 Cơ bản
    SGV Ngữ văn 10 Nâng cao- Tập 2
    Thiết kế bài học
    IV. Cách thức tiến hành
    Dạy học theo phương pháp đọc sáng tạo, tái hiện, kết hợp gợi tìm và đặt câu hỏi.
    V. Các bước lên lớp
    Tiết 1
    *Bước 1: định tổ chức lớp(5`)
    + Điểm danh, kiểm tra vở soạn và nội dung chuẩn bị bài ở nhà của HS
    + Kiểm tra bài cũ
    Câu hỏi:
    1. Em hãy nêu các hình thức kết cấu của văn bản thuyết minh?
    2. Em hãy xác định hình thức kết cấu cho bài văn thuyết minh về một tac gia văn học
    Đáp án:
    1.Các hình thức kết cấu cơ bản của văn bản thuyết minh:
    - Kết cấu theo thời gian
    - Kết cấu theo không gian
    - Kết cấu theo logic
    2. Một bài v
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print