Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach dia 8


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Quốc Anh
    Ngày gửi: 09h:44' 13-01-2010
    Dung lượng: 181.0 KB
    Số lượt tải: 353
    Số lượt thích: 0 người

    Kế hoạch giảng dạy địa lí 8

    Phần khái quát

    I Nôi dung chương trình môn địa lí 8
    Kiến thức cần đạt được
    Phần 1: Thiên nhiên, con người ở các châu lục (tiếp theo)
    Chương XI: Châu á
    Châu á là một châu lục rộng lớn nhất, có điều kiện tự nhiên đa dạng, phong phú nhất và có lịch sử phát triển lâu đời nhất. Bởi vậy phần kiến thức địa lí Châu á chiếm vị trí rất quan trọng trong hệ thống kiến thức địa lí các châu của chương trình địa lí 8. Trong SGK phần Châu á được trình bàythành 18 bài trong đó có 3 bài thực hành. Mục đích chính của phần lí thuyết là cố gắng làm cho học sinh thấy rõ các đặc điểm về vị trí đia lí, các điều kiện về tự nhiên, dân cư, kinh tế , xã hội, sự phát triển kinh tế của toàn châu lục và của một số khu vực chính. Nội dung các bài có sự lựa chọn nhằm nêu lên được các đặc điểm đặc trưng nhất, nổi bật nhất.
    Lãnh thổ Châu á có nhiều khu vực song trong chương trình địa lí 8 chỉ lựa chọn một số khu vực chính là: Tây Nam á, Đông á, Nam Đông Nam Trong số các khu vực nói trên khu vực Đông Nam á là quan trọng nhất, nên cần chú ý cho học sinh hiểu biết đầy đủ hơn các khu vực khác. Số giờ dành cho khu vực Đông Nam á là 5 tiết.
    Chương XII: Tổng kết về địa lí tự nhiên và địa lí Các châu lục . Phần tổng kết nhằm củng cố và làm rõ được những nhận thức cơ bản sau đây :
    Mối quan hệ qua lại giữa các thành phần của tự nhiên
    Mối quan hệ giữa điều kiện tự nhiên với sự phát triển KT - XH
    Tính địa đới với sự phát triển của tự nhiên
    Một số vấn đề địa lý mang tính toàn cầu : Vấn đề dân số , vấn đề bảo vệ môi trường
    Những nhận thức cơ bản nêu trên có tác dụng nâng cao và phát triển tư duy cho học sinh

    B: Phần hai: Địa lí Việt Nam.
    Những kiến thức về địa lí Việt Nam ở lớp 8, một mặt là cơ sở giúp cho học sinh tiếp thu tốt chương trình địa lí kinh tế-xã hội ở lớp 9, mặt khác giúp các em có những hiểu biết nhất địnhvề đất nước, là cơ sở không thể thiếu của mỗi công dân chân chính khi bước vào cuộc đời.
    Chương trình môn địa lí Việt Nam ở lớp 8 tập trung vào phần địa lí tự nhiên, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức nhất địnhvà để là cơ sở không thể thiếu của mọi công dân.Các thành phần của tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên.
    Đặc điểm thiên nhiên Việt Nam và các khu vực địa lí Việt Nam
    Vấn đề sử dụng và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước ta
    Kỹ năng cần đạt được

    a. Học sinh tương đối thành thạo các kĩ năng chủ yếu sau
    Đọc, sử dụng bản đồ địa lí, xác định phương hướng quan sát và xác định sự phân bố các đối tượng trên bản đồ, nhận xét mối quan hệ giữa các thành phần tự nhiên với tự nhiên, giữa tự nhiên với kinh tế - xã hội thông qua việc so sành, đối chiếugiữa các bản đồ với nhau.
    Đọc, phân tích, nhận xét các biểu đồ địa lí nh
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print