Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch giảng dạy bộ môn mỹ thuật 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự làm
    Người gửi: Trương Bình Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:21' 10-10-2008
    Dung lượng: 178.5 KB
    Số lượt tải: 513
    Số lượt thích: 0 người

    A_ MỘT SỐ NÉT CHUNG:
    Môn Mĩ thuật lớp 6 cần đạt một số mục tiêu sau:
    Giáo dục thẩm mĩ cho hs, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc , làm quen và thưởng thức vẽ đẹp của thiên nhiên, các tác phẩm mĩ thuật.
    Cung cấp cho hs một lượng kiến thức cơ bản, giúp em hiểu được cái đẹp của đường nét,mảng hình, đậm nhạt, màu sắc ,bố cục…
    Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của hs.
    Phát hiện hs có nă khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH LỚP DẠY :
    1.Thái dộ học tập bộ môn :

    Lớp
    TS
    Thích học
    Bình thường
    Không thích
    
    
    
    Số lượng
    %
    Số lượng
    %
    Số lượng
    %
    
    6A
    
    
    
    
    
    
    
    
    6B
    
    
    
    
    
    
    
    
    6C
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    2.Khả năng tiếp thu của học sinh
    Những kiến thức cung cấp cho hs vừa phải và phù hợp với trình độ tiếp nhận của hs nên hs tiếp thu nhanh và áp dụng được những kiến thức đã học

    YÊU CẦU VỀ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

    1.Về kiến thức:
    Chương trình lớp 6 chú trọng :
    Giáo dục thẩm mĩ cho học sinh.
    Tạo điều kiện cho các em tiếp xúc , làm quen và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, của các tác phẩm mĩ thuật
    - Biết cảm nhận và tạo ra cái đẹp, qua đó vận dụng được những hiểûu biết về cái đẹp vào cuộc sống hàng ngày.
    2. Về kỹ năng :
    - Cung cấp cho học sinh một lượng kiến thức mĩ thuật cơ bản nhất định.
    - Giúp các em hiểu được cái đẹp của ngôn ngữ mĩ thuật.
    - Hoàn thành được các bài tập lí thuyết và thực hành.
    - Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh.
    - Góp phần phát hiện hs có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
    3. Về phương pháp :
    - Sử dụng các phương pháp: trực quan, vấn đáp, thuyết trình, luyện tập; phương pháp học tập theo hình thức cá nhân, theo cặp, theo nhóm; phương pháp sử dụng trò chơi hỗ trợ nội dung.
    - Phát huy tính độc lập suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo của học sinh.
    - Thực hành.

    CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DAY MĨ THUẬT LỚP 6

    Chương trình mĩ thuật lớp 7 có tổng số tiết : 35 tiết
    ( Học kỳ I : 18 tuần * 1tiết/ tuần = 18 tiết )
    ( Học kỳ II : 17 tuần * 1tiết/ tuần = 17 tiết )
    Nội dung chương trình giảng dạy mĩ thuật 6 gồm 4 phân môn:
    Vẽ theo mẫu : 9 tiết
    Vẽ trang trí : 9tiết
    Vẽ tranh : 9 tiết
    Thường thức mĩ thuật : 7 tiết
    Trưng bày kết qủ học tập: 1 tiết
    Tổng cộng : 35 tiết

    B_ KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG BÀI :

    Tiết
    TÊN BÀI DẠY- NỘI DUNG CƠ BẢN BÀI DẠY
    DỰ KIẾN (Bổ sung sáng tạo)
    ĐDDH-TÀI LIỆU T.KHẢO
    GHI CHÚ
    
    1
    Bài 1 VẼ TRANG TRÍ:
    CHÉP HOẠ TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC
    1- Quan sát nhận xét.
    2- Cách chép

    
    
    - Tranh, ảnh mẫu.

    - Tranh , ảnh được phóng to từ mẫu
    
    
    2
    Bài 2
    THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT
    SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT NAM

    1- Vài nét về bối cảnh lịch sử
    2- Một số thành tựu về mĩ thuật.
    3 - Một vài đặc điểm của mĩ thuât Việt Nam
    



    - Tìm tranh ảnh hoặc tư liệu có liên quan để giới thiệu.
    

    Bộ ĐDDH mĩ thuật lớp 6
    Tranh , ảnh giới thiệu về mĩ thuật VN

    
    
    3
    Bài 3
    VẼ THEO MẪU:
    SƠ LƯỢC VỀ LUẬT XA GẦN

    1- Quan sát nhận xét.
    2- Cách vẽ hình.
    3- Thực hành
    



    

    - Tranh vẽ của các hoạ sĩ
    - Hình gợi ý cách vẽ.

    
    
     Tiết
    TÊN BÀI DẠY- NỘI DUNG CƠ BẢN BÀI DẠY
    DỰ KIẾN (Bổ sung sáng tạo)
    ĐDDH-TÀI LIỆU T.KHẢO
    GHI CHÚ
    
    4
    Bài 4 VẼ THEO MẪU:
    CÁCH VẼ THEO MẪU

    1- Quan sát nhận xét.
    2-

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print