Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    huong dan soan giao an dien tu

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: lê thanh tuấn
    Người gửi: Lê Thanh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:27' 08-01-2010
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 38
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÀ VINH
    TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẬP SƠN

    ********(********


    Chuyên Đề:






















    TỔ CHUYÊN MÔN: VẬT LÍ – CÔNG NGHỆ
    NGƯỜI THỰC HIỆN: Lê Thanh Tuấn


    MỤC LỤC

    MỤC LỤC

    A-LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ. 1

    B-NỘI DUNG. 1
    I_ MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN LÀM QUEN MICROSOFT POWER POINT

    Khởi động Microsoft power point 2
    Giới thiệu màn hình power point 2
    Mở một file trình diễn mới: (New presentation) 3
    Ghi một file trình diễn lên đĩa 3
    5. Mở một file trình diễn có sẵn trên đĩa 4
    Đóng File trình diễn . 4
    Thoát khỏi chương trình Power Point 5

    II_ CÁC THAO TÁC CƠ BẢN VỚI 1 SLIDE 5

    Soạn thảo văn bản 5
    Nhập công thức vào Slide 6
    Chèn thêm một trang (Slide) mới vào tệp trình diễn (Presentation) 6
    Nhân bản Slide 6
    Thay đổi cách hiển thị của các Slide 7
    Thay đổi vị trí của các Slide 8
    Đặt màu nền cho Slide 8
    Đặt hiệu ứng xuất hiện cho Slide khi trình diễn 10
    Xoá 1 hay nhiều Slide 10

    III_ THÊM CÁC ĐỐI TƯỢNG VÀO SLIDE 11

    Thêm các đối tượng từ thanh Drawing 11
    Chèn một hình vào Slide 12
    Chèn thêm Slide từ một file trình diễn khác 13
    Chèn đồ thị vào slide 14
    Chèn bảng vào Slide 16
    Thêm File âm thanh hoặc Video vào Slide 16
    Đặt hiệu ứng cho các đối tượng 17
    Tạo liên kết cho các đối tượng 19

    IV_ TỔNG DUYỆT - IN ẤN MỘT BÀI TRÌNH DIỄN
    (PRESENTATION) 20

    Định giờ tự động cho bài giảng 20
    Tổng duyệt bài giảng (bài trình diễn – Presentation) 20
    In ấn các bài trình diễn 20

    C-KẾT LUẬN 21
    Chuyên đề:






    A-LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ.
    Hiện nay, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) đang ngày càng phát triển rất mạnh và nó đã và đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có ngành sư phạm cũng có nhiều ứng dụng mang lại hiệu quả rất cao. Trong bối cảnh CNTT phát triển rất nhanh và có tác động mạnh mẽ tới đời sống hiện đại và việc áp dụng CNTT vào việc giảng dạy ở các trường THPT thì vai trò của người giáo viên trong việc ứng dụng CNTT trong dạy học ở trường phổ thông có ý nghĩa hết sức quan trọng. Để góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy cũng như thêm phần hứng thú trong học tập cho học sinh, thì mỗi giáo viên phải không ngừng học tập cũng như nghiên cứu áp dụng CNTT trong dạy học để đạt được hiệu quả cao nên giáo viên cần phải biết soạn và sử dụng thành thạo máy tính nhất là Powerpoint. Đó chính là lí do vì sao tôi chọn đề tài này.

    B-NỘI DUNG.
    GIỚI THIỆU MICROSOFT POWER POINT:
    Microsoft Power Point là một phần mềm nằm trong bộ phần mềm microsoft Office. Nó hỗ trợ cho việc trình diễn, báo cáo hay giúp giáo viên có soạn các giáo án điện tử theo ý tưởng của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng. Với phần mềm này cho phép giáo viên tạo ra các bài giảng, thể hiện bài giảng một cách linh hoạt, nhịp nhàng. Đặc biệt điểm mạnh của phần mềm là đơn giảng và dễ sử dụng có thể học trong dòng vài buổi. Ngoài ra phần mềm còn cho phép liên kết với tất cả các chương trình được tạo ra từ các công cụ tạo bài giảng khác. Đồng thời phần mềm cho phép tạo ra các bài giảng có âm thanh, hình ảnh, những hiệu ứng chuyển động và tương tác với các hiệu ứng hết sức phong phú... Nhờ vậy thông qua phần mềm này giáo viên hoàn toàn có thể tạo ra được các giáo án theo ý tưởng của mình.
    I_ MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN LÀM QUEN MICROSOFT POWER POINT
    Khởi động Microsoft power point:

    Cách1: Vào Start ( Programs ( Microsoft power point.


















    Cách 2: Kích chuột vào biểu tượng Microsoft Power Point trên màn hình Destop.
    Giới thiệu màn hình power point:
















    Mở một file trình diễn mới: (New presentation)
    Vào file ( New hoặc kích chuột vào biểu tượng New trên thanh công cụ chuẩn( khi đó hiện ra cửa sổ New Presentation
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print