Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Xuan Ngoc
    Ngày gửi: 20h:14' 05-01-2010
    Dung lượng: 69.5 KB
    Số lượt tải: 1926
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Hắc Hiền)
    NỘI DUNG

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    CÁC PHƯƠNG PHÁP
    1. Lấy học sinh làm trung tâm
    2. Phát huy phương pháp thảo luận nhóm
    3. Giúp trẻ thoải mái trong giờ học
    4. Dựa vào tâm lý vui chơi của trẻ
    5. Kết hợp khăng khít nhà trường và gia đình
    6. Áp dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học tiếng Anh:
    7. Sáng tạo trong phương pháp dạy học tiếng Anh của hội đồng Anh.
    KẾT LUẬN



    Đổi mới phương pháp dạy
    tiếng Anh tiểu học
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Nhằm bắt kịp với xu thế hội nhập toàn cầu, ngành giáo dục Việt Nam đang ngày một hội nhập cùng thế giới. Hiểu rỏ tầm quan trọng của giáo dục hiện đại là đào tạo ra những con người có thể bắt kịp xu thế hội nhập toàn cầu. Ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng là công cụ đắc lực cho qúa trình hội nhập. Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam đã, đang không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ thông qua việc đổi mới toàn diện. Ngay ở bậc tiểu học trong đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2006 – 2015 đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo trình chính phủ. Dạy và học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng đang tồn tại một hiện tượng kỳ lạ là học sinh học xong không thể sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp. Theo PGS-TS Nguyễn Lộc Tấn có những tồn tại trên là sự tổng hợp của nhiều nguyên nhân.
    Trong đó, căn bản nhất là việc dạy và học ngoại ngữ ở các cấp học và trình độ đào tạo chưa có định hướng mục tiêu cụ thể về năng lực ngoại ngữ, thiếu tính liên tục và liên thông. Nhận thức của cơ quan chỉ đạo, quản lý việc dạy và học ngoại ngữ còn hạn chế, đều cho rằng là môn có – thì phải học. Hai lần trình bày đề án trước chính phủ, phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đều nhấn mạnh tới việc thay đổi tư duy, nhận thức về vai trò, vị trí của việc dạy và học ngoại ngữ.
    Đề án dạy và học ngoại ngữ mà Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (Bộ GD-ĐT) đã trình Chính phủ sẽ đổi mới toàn bộ hệ thống giảng dạy ngoại ngữ từ trước tới nay, từ chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá đến việc bảo đảm đủ đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học ngoại ngữ…Việc dạy ngoại ngữ sẽ bắt đầu từ lớp 3 với thời lượng 4 tiết trên tuần. Để đáp ứng cho việc đổi mới này và thực hiện đúng ý nghĩa mà đề án đổi mới dạy học ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT đề ra đòi hỏi mỗi giáo viên cần có sự đổi mới trong cách dạy của chính mình.
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    Thực hiện đề án của Bộ GD-ĐT các trường tiểu học đang tập trung đổi mới chương trình dạy và học Tiếng Anh. Là một giáo viên dạy Tiếng Anh hưởng ứng tính tích cực, thiết thực của đề án, tôi xin được đóng góp một vài ý tưởng cho việc dạy tốt môn Tiếng Anh. Theo phương pháp cũ, việc giáo viên độc thoại, còn các em thì hụi ghi chép từ và mẫu câu rồi sau đó về nhà học thuộc lòng sẽ không tạo khả năng tư duy và sáng tạo phong phú của các em. Chính vì thế bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy, việc thiết kế chương trình giảng dạy cũng phải phù hợp cho từng đối tượng của từng bậc học. Như vậy, mới tạo được khả năng tư duy và phát triển khả năng học tập một cách độc lập, tạo niềm say mê, thích thú cho cả thầy và trò trong quá trình giảng dạy và học tập môn tiếng Anh.
    Nhiều phương pháp dạy - học được đưa ra trong nghành giáo dục nhằm khắc phục những hạn chế mà ngành đang đối mặt. Song các vấn đề đã đưa ra còn mang nặng lý thuyết chung chung và tập trung phần lớn ở các cấp học cao như Đại học. Quan tâm tới phương pháp dạy - học của bậc tiểu học đang là vấn đề cấp thiết mang tính nền tảng lâu dài cho việc học lên các cấp học sau này. Để trẻ tiểu học học tốt môn tiếng Anh và quan trọng là vận dụng được để trẻ phát triển khả năng giao tiếp tiếng anh tốt trong các cấp học sau này. Chúng ta cần hiểu rỏ tâm lý trẻ trước khi áp dụng một phương pháp dạy mới. Học sinh tiểu học trẻ còn ham chơi, đang ở tuổi ăn, tuổi ngủ, tưổi chơi. Dựa vào tâm lý này của trẻ, hãy làm cho trẻ thấy việc học tiếng Anh như một trò chơi hay nói cách khác lồng vui chơi trong việc dạy – học tiếng Anh. Dưới đây là những phương pháp dạy - học tiếng Anh cho cấp tiểu học.
    No_avatar
    trang Wed ---> trang Web
     
    Gửi ý kiến
    print