Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thu Thủy
    Ngày gửi: 05h:36' 15-10-2008
    Dung lượng: 64.5 KB
    Số lượt tải: 7651
    Số lượt thích: 0 người
    Tên sáng kiến : “Kinh nghiệm về Phương pháp
    rèn kỹ năng làm văn miêu tả cảnh cho học sinh giỏi khối 6 ”
    Tác giả: Trần Thị Thu Thuỷ.
    Trình độ chuyên môn : ĐHSP chuyên ngành ngữ văn.
    Nơi công tác : Trường THCS Quang Trung .
    Đơn vị áp dụng sáng kiến : Trường THCS Quang Trung.
    Giải pháp :

    6.(1): Điều kiện , hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:
    - Đối tượng học sinh ở bậc phổ thông trung học cơ sở (nói riêng) rất hồn nhiên trong trắng như vùng đất phù sa màu mỡ phì nhiêu . Giáo viên cùng toàn xã hội phải có trách nhiệm gieo trồng những hạt giống tốt để thu hoạch hoa thơm trái ngọt về cả tri thức và đạo đức. Với môn Ngữ văn thì hạt giống tốt về kiến thức văn học không chỉ riêng nội dung ý nghĩa sâu sắc từ mỗi bài học hay một khái niệm Tiếng Việt nào đó mà học sinh cần phải có được những kỹ năng quý để làm 1 bài văn một cách thành thạo. Mặt khác văn học từ lâu đã là một bộ môn khoa học xã hội hay song lại là một môn học khiến nhiều học sinh ngại học, ngại viết. Vậy đối với giáo viên giảng dạy bộ môn ngữ văn lớp 6 ngoài việc cung cấp nội dung bài dạy theo hướng dẫn của sách giáo khoa, sách giáo viên, chúng tôi còn phải rất quan tâm đến phương pháp rèn kỹ năng hành văn cho học sinh . Đặc biệt là đối tượng học sinh giỏi khối 6.
    * Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm này.
    - Việc rèn kỹ năng làm văn miêu tả cảnh này trước hết rất thiết thực cho phần làm văn miêu tả cảnh nằm trong công tác học kỳ II ngữ văn 6 và một phần nâng cao chất lượng bộ môn cho học sinh .Đặc biệt việc rèn kỹ năng làm văn miêu tả cảnh cho học sinh theo tôi còn là việc tháo gỡ những vướng mắc, xoá đi mặc cảm ngại học văn của một số học sinh. Từ đó xây dựng và phát triển tình yêu với môn văn học trong nhà trường cho học sinh. Giúp các em có được tình yêu với những cảnh vật bình thường như: dòng sông, cánh đồng, mái trường …rộng hơn là tình yêu quê hương đất nước trong tâm hồn các em học sinh .
    Lý do trên đây khiến tôi mạnh dạn đưa ra một kinh nghiệm rèn kỹ năng miêu tả cảnh cho học sinh giỏi khối 6 nói riêng .
    * Đối tượng áp dụng sáng kiến kinh nghiệm này.
    - Tôi nghĩ rằng việc rèn kỹ năng miêu tả cảnh cho học sinh giỏi khối 6, trước hết là áp dụng cho học sinh có lực học khá của khối. Song người giáo viên cũng có thể vận dụng được kinh nghiệm này ở góc độ hẹp hơn, sơ lược hơn cho đối tượng là học sinh lớp 6 đại trà vào nh

    No_avatar

    hay qua đi mat

     

    No_avatar
    sao mà tải về không đọc được vậy nhỉ
    No_avatar
    hay qua nhung tai ve ko doc duoc
    No_avatar
    tào lao quá
    3397

    Sao lại không đọc được. Máy các bạn có giải nén không vậy?

     

    No_avatarf
    sao lại không đọc được
    No_avatarf

    cung hay

     

    No_avatarf

    sáng kiến này rất ý nghĩa

     

    394544

    Rât tiếc SKKN này không đạt giải, ở Nam Định còn nhiều SKKN hay hơn nhiều mà họ không gửi lên

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print