Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

toan so 5 tiet 1

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Mai Hương
Ngày gửi: 21h:27' 30-12-2009
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 1477
Số lượt thích: 0 người
Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp cơ sở
Năm học 2008-2009
* * * * *
Môn: Làm quen với toán

Đề tài: Đếm đến 5, nhận biết các nhóm có số lượng 5, nhận biết số 5
Loại tiết: tiết 1
Chủ điểm: Thế giới động vật
Đối tượng: Trẻ 4-5 tuổi
Thời gian: 25 phút
Ngày soạn: 07/02/2009
Ngày dạy 10/02/2009
Người soạn và người dạy: Nguyễn Thị Huệ
Đơn vị: Trường Mầm non Thị trấn Bố Hạ
* * * & * * *
I./ Mục đích, yêu cầu
1./ Kiến thức
- Trẻ luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 4. Tạo nhóm đồ vật có số lượng là 5, đếm đến 5. Luyện tập nhận biết số lượng 5.
- Qua môn học, trẻ được tích hợp các môn học khác như: Âm nhạc, môi trường xung quanh, lễ giáo.
2./ Kỹ năng
- Rèn trẻ kỹ năng đếm từ trái sang phải, rèn kỹ năng sắp xếp tạo nhóm số lượng trong phạm vi 5.
- Rèn trẻ chơi tốt một số trò chơi nhằm củng cố số 5
3./ Giáo dục
- Giáo dục trẻ hứng thú học môn học, trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật, biết ích lợi của các con vật đó.
II./ Chuẩn bị
- Mô hình trang trại chăn nuôi có các con vật có số lượng là 4
- 5 con Thỏ, 5 củ cà rốt
- Thẻ số 5, 4
- 2 tranh to vẽ chuồng gà, chuồng thỏ
- 4 chiếc vòng, băng cài, bảng dán tranh, nam châm
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng
+ 5 con thỏ, 5 củ cà rốt
+ Thẻ số 5, 4
+ Que tính
III./ Cách tổ chức, thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1./ Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 2 phút)
- Cho trẻ hát bài” Gà trống, mèo con, cún con”
- Các con vừa hát bài gì?

- Trong bài hát nói về các con vật gì?

- Những con vật này sống ở đâu?
- Ngoài những con vật đó ra còn có con vật nào sống trong gia đình?
- Đúng rồi, tất cả các con vật đó đều là những con vật sống trong gia đình, chúng mình có yêu quý các con vật đó không?
- Yêu quý các con vật chúng mình phải làm gì?
=> Giáo dục trẻ chăm sóc, bảo vệ, yêu quý các con vật.
- Các con nhớ chưa?
2./ Hoạt động 2: Luyện tập, nhận biết số lượng trong phạm vi 4(4 phút)
- Thấy chúng mình học ngoan, hôm nay cô sẽ cho chúng mình đi thăm quan trang trại chăn nuôi của gia đình bạn Lan để tìm hiểu các con vật, các con có đồng ý không?
- Lớp mình vừa đi, vừa hát bài” Một con vịt” đi nào?
Đã đến trang trại chăn nuôi của gia đình nhà bạn Lan rồi, lớp mình thấy trang trại chăn nuôi của gia đình bạn Lan có nuôi nhiều các con vật không?
- Có con gì đây? Có lợi ích gì?
- Các con đếm cho cô xem có mấy con lợn, con bò, con gà, con vịt?
- Các con vật này có đáng yêu không?
- Các
 
Gửi ý kiến
print