Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA TUẦN 23 LỚP 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thùy Linh
    Ngày gửi: 00h:09' 01-08-2008
    Dung lượng: 95.5 KB
    Số lượt tải: 83
    Số lượt thích: 0 người
    tuần 23
    Thứ hai ngày 23 tháng 2 năm 2006

    tập đọc
    hoa học trò

    i. mục đích yêu cầu
    1. Kiến thức
    - Hiểu các từ ngữ trong bài .
    - Hiểu ý nghĩa của bài : Cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng qua ngòi bút miêu tả tìa tình của tác giả : hiểu ý nghĩa của hoa phượng - hoa hạo trò , đối với những học sinh đamg ngồi trên ghế nhà trường .
    2. Kĩ năng :
    - Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng , suy tư , phù hợp với nội dung của bài ..
    3. Thái độ : Yêu thiên nhiên , gắn bó với hoa phượng
    ii. đồ dùng dạy học
    - Tranh minh hoạ bài tập đọc .
    - Bảng phụ ghi các câu văn cần luyện đọc .
    iii. các hoạt động dạy học
    A. KTBC: Gọi 2 HS đọc bài thơ Chợ tết , trả lời câu hỏi trong SGK
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài
    2. Luyện đọc và tìm hiểu bài
    a. Luyện đọc
    - HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài ( 2-3 lượt .)
    - GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài .
    - Hướng dẫn HS nghỉ hơi đúng ở những câu văn dài .
    - HS luyện đọc theo cặp .
    - Một , hai HS đọc cả bài .
    - GV đọc diễn cảm toàn bài .
    b. Tìm hiểu bài
    - GV chỉ định 1 HS điều khiển lớp trao đổi về bài học dựa theo câu hỏi trong SGK .
    ? Tại sao tác giả gọi hoa phượng là hoa học trò ?
    ? Vẻ đẹp của hoa phượng có gì đặc biệt ?
    ? Màu hoa phượng đổi như thế nào theo thời gian ?
    - GV yêu cầu HS nói cảm nhận về bài văn .
    Đại ý : Bài văn cho thấy vẻ đẹp của hoa phượng qua ngòi bút miêu tả tinh tế của tác giả , hoa phượng còn được gọi là hoa học trò đối với những HS còn đang ngồi trên ghế nhà trường .
    c, Hướng dẫn đọc diễn cảm
    - 3 HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn . GV nhắc nhở các em tìm đúng giọng đọc của bài văn và thể hiện diễn cảm .
    - GV hướng dẫn HS cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm 1 đoạn văn .
    - GV đọc diễn cảm đoạn văn để làm mẫu cho HS
    - Từng HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn
    - Một vài HS thi đọc diễn cảm trước lớp .
    3. Củng cố , dặn dò
    ? Bài văn nói lên điều gì ?
    - GV nhận xét tiết học .
    - GV dặn HS chuẩn bị bài sau : Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ .

















    Thứ tư ngày 22 tháng 2 năm 2006
    chính tả ( nhớ viết )
    Chợ tết
    phân biệt s/x - ưc/ưt
    i. mục tiêu
    1. Kiến thức : Nhớ- viết đúng chính xác , trình bày đúng 11 dòng đầu bài thơ Chợ Tết .
    2. Kĩ năng : Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm vần dễ lẫn : s/x - ưc/ ưt.
    3. Thái độ : Rèn chữ đẹp , giữ vở sạch.
    ii. đồ dùng học tập
    - VBT Tiếng Việt Tập 2
    - Bảng phụ.
    III. các hoạt động dạy học
    A. KTBC : GV gọi 2 HS lên làm bài tập 3 .
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài : Nêu mục đích yêu cầu của giờ học cần đạt.
    2. Hướng dẫn HS nhớ- viết
    - Một HS đọc thuộc lòng 11 dòng đầu của bài thơ Chợ Tết .GV đọc chính tả bài Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp .
    - HS đọc thầm lại bài văn .
    ? Bài văn nói điều gì ?
    - GV nhắc HS cách ghi bài
    - HS gấp SGK . GV đọc cho HS viết bài
    - GV đọc lại một lượt . HS soát lỗi .
    - GV chấm và chữa một số bài .
    - GV nêu nhận xét chung .
    3. Hướng dẫn HS làm các bài tập chính tả .
    Bài tập 2
    - GV nêu yêu cầu của bài tập .
    - HS đọc thầm truyện vui : Một ngày và một năm .
    - GV dán bảng phụ đã viết sẵn nội dung của bài , phát bút dạ mời 3 HS lên bảng làm bài thi tiếp sức .
    - Đại diện từng nhóm đọc lại những từ nhóm mình vừa tìm được .
    - GV cùng cả lớp nhận xét . Tuyên dương nhóm thắng cuộc .
    4. Củng cố , dặn dò
    - GV nhận xét tiết học
    - Yêu cầu HS về nhà xem lại bài tập 2 , ghi nhớ các hiện tượng chính tả để không mắc lỗi khi viết .





























    luyện từ và câu
    Dấu gạch ngang
    i. mục đích yêu cầu
    1. Kiến thức: Nắm được tác dụng của dấu gạch ngang .
    2. Kĩ năng : Sử dụng đúng dấu gạch ngang trong khi viết .
    3. Thái độ : ý thức viết đúng qui tắc chính tả , sử dụng câu đúng ngữ pháp .
    ii. đồ dùng dạy học
    - Bảng phụ
    iii. các hoạt động dạy học
    A. KTBC : Gọi một HS lên bảng làm bài 2 .
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học .
    2. Dạy bài mới
    a, Phần nhận xét
    Bài 1 :
    - Ba , bốn HS đọc yêu cầu của bài .
    - HS tìm những câu văn có chứa dấu gạch ngang , phát biểu ý kiến .
    - GV cùng HS nhận xét .
    Bài 2
    - HS nêu yêu cầu của bài .
    - HS làm bài cá nhân .
    - HS phát biểu .
    - GV nhận xét đúng , sai .
    b. Phần ghi nhớ
    - Ba bốn HS đọc phần ghi nhớ trong SGK .
    c. Phần luyện tập
    Bài 1 :
    - HS đọc yêu cầu của bài .
    - HS làm bài . GV phát riêng bút dạ và bảng phụ cho một số HS .
    - HS phát biểu ý kiến , HS dán phiếu lên bảng .
    - GV nhận xét .
    Bài 2 :
    - HS đọc yêu cầu của bài .
    - GV lưu ý HS : Đạon văn viết cần sử dụng dấu gạch ngang với hai tác dụng :
    + Đánh dấu các câu hội thoại .
    + Đánh dấu phần chú thích .
    - HS làm bài . GV phát riêng bút dạ và bảng phụ cho một số HS .
    - HS phát biểu ý kiến , HS dán phiếu lên bảng .
    - GV nhận xét
    3. Củng cố , dặn dò
    - GV nhận xét tiết học
    - Yêu cầu HS về nhà viết lại đoạn văn có sử dụng dấu gạch ngang .


























    kể chuyện
    kể chuyện đã nghe đã đọc

    1. Kiến thức : Hiểu truyện , trao đổi được với các bạn về nội dung ý nghĩa câu chuyện .
    2. Kĩ năng :
    + Rèn kĩ năng nói: HS kể tự nhiên bằng lời của mình một câu chuyện các em đã nghe đã đọc có nhân vật , ý nghĩa , ca ngợi cái hay , cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu , cái thiện với cái ác .
    +Rèn kĩ năng nghe :
    - Chăm chú nghe theo dõi các bạn kể chuyện . Nhận xét đúng lời kể của bạn , kể tiếp được lời kể của bạn .
    3. Thái độ : Yêu thích môn học , luôn luôn phấn đấu học tập để trở thành người có tài , có ích cho xã hội .
    ii. đồ dùng dạy học
    - HS sưu tầm truyện
    iii. các hoạt động dạy học
    A. KTBC:
    Gọi 1-2 HS kể lại 1 câu chuyện Con vịt xấu xí .
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài : Trực tiếp
    2.Hướng dẫn HS kể chuyện
    a, Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề bài .
    - Một HS đọc đề bài .
    - Hai HS nối tiếp nhau đọc các gợi ý 2 ,3.
    b, HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
    - Gọi một HS đọc dàn ý bài văn kể chuyện
    * Kể chuyện trong nhóm : HS kể từng đoạn , sau đó kể toàn chuyện . Kể xong trao ổi về nội dung câu chuyện theo yêu cầu 3 trong SGK .
    * Thi kể chuyện trước lớp
    - GV gọi HS xung phong kể trước lớp .
    - HS đưa câu hỏi phát vấn
    - GV nhận xét .
    - Cả lớp bình chọn nhóm , cá nhân kể chuyện hay nhất , hiểu truyện nhất .
    3. Củng cố , dặn dò .
    - ? Qua mỗi câu chuyên các bạn kể em học tập được điều gì ?
    - GV nhận xét tiết học.
    Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2006
    tập đọc
    Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ

    I. Mục đích, yêu cầu
    1.Kĩ năng :
    - Biết đọc trơn, trôi chảy toàn bài thơ . Biết ngắt nghỉ đúng nhịp thơ .
    2. Kiến thức:
    - Hiểu các từ ngữ mới trong bài .
    - Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Ca ngợi tình yêu nước, yêu con sâu sắc của người phụ nữ Tà - ôi trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước .
    3.Thái độ: Tôn trọng , yêu quí mẹ - những bà mẹ Việt Nam anh hùng . Yêu quê hương đất nước .
    II. Đồ dùng dạy - học
    - Tranh minh hoạ bài thơ .
    III. Các hoạt động dạy - học
    A - Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra 2 HS nối tiếp nhau đọc bài Hoa học trò trả lời câu hỏi trong SGK.
    B - Dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài
    2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài .
    a. Luyện đọc
    - HS nối tiếp nhau đọc bài thơ .
    - GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài .
    - Hướng dẫn HS nghỉ hơi đúng nhịp thơ .
    - HS luyện đọc theo cặp .
    - Một , hai HS đọc cả bài .
    - GV đọc diễn cảm toàn bài .
    b. Tìm hiểu bài
    - GV chỉ định 1 HS điều khiển lớp trao đổi về bài học dựa theo câu hỏi trong SGK .
    ? Em hiểu thế nào là " nhữnh em bé lớn trên lưng mẹ "
    ? Người mẹ làm những công việc gì ? Những công việc đó có ý nghĩa như thế nào ?
    ? Tìm những hình ảnh đệp nói lên tình yêu thương và niềm hy vọng của người mẹ đối với con ?
    ? Theo em cái đẹp thể hiện trong bài thơ này là gì ?
    c, Hướng dẫn đọc diễn cảm
    - 2 HS nối tiếp nhau đọc 2 khổ thơ . GV nhắc nhở các em tìm đúng giọng đọc của bài văn và thể hiện diễn cảm .
    - GV hướng dẫn HS cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm 1 khổ thơ .
    - GV đọc diễn cảm khổ thơ để làm mẫu .
    - Từng HS luyện đọc diễn cảm khổ thơ mình chọn .
    - Một vài HS thi đọc diễn cảm trước lớp .
    3. Củng cố , dặn dò
    ? Em thích hình ảnh nào nhất trong bài ? Vì sao ?
    - GV nhận xét tiết học .
    - GV dặn HS chuẩn bị bài sau.





















    giáo án hội giảng mùa xuân
    môn : toán -lớp 4
    tiết 111 : Luyện tập chung

    i. Mục tiêu
    1. Kiến thức :
    - Ôn tập các kiến thức đã học về phân số .
    + So sánh hai phân số
    + Tính chất cơ bản của phân số .
    2. Kĩ năng : Vận dụng vào làm bài tập .
    3. Thái độ : Yêu thích môn học .
    ii. đồ dùng dạy học
    - VBT Toán
    iii. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
    A. kiểm tra bài cũ : KT vở bài tập của HS
    b. dạy bài mới
    1. Giáo viên tổ chức cho HS làm bài tập rồi chữa bài.
    Bài 1
    - HS tự làm bài rồi chữa bài
    - Khi chữa bài GV hỏi để khi trả lời HS ôn lại cách so sánh hai phân số cùng mẫu số hoặc cùng tử số hoặc so sánh phân số với 1 .
    Bài
     
    Gửi ý kiến
    print