Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TUẦN 22 LỚP 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thùy Linh
    Ngày gửi: 00h:09' 01-08-2008
    Dung lượng: 102.5 KB
    Số lượt tải: 78
    Số lượt thích: 0 người
    tuần 22

    Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2006
    tập đọc
    sầu riêng
    i. mục đích yêu cầu
    1. Kĩ năng :
    Đọc lưu loát , trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm với giọng tả nhẹ nhàng , chậm rãi .
    2.Kiến thức .
    Hiểu những từ ngữ trong bài .
    - Hiểu giá trị và vẻ đặc sắc của cây sầu riêng
    3. Thái độ : Chăm sóc và bảo vệ cây trồng .
    ii. đồ dùng dạy học
    - Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK .
    iii. các hoạt động dạy học
    A. Kiểm tra : 2 HS đọc thuộc lòng bài Bè suôi sông La .Trả lời các câu hỏi nội dung bài .
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài
    2. Luyện đọc và tìm hiểu bài
    a. Luyện đọc
    - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn văn 2-3 lượt .
    - GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài .
    - Hướng dẫn HS nghỉ hơi đúng ở những câu dài khó.
    - HS luyện đọc theo cặp .
    - Một , hai HS đọc cả bài .
    - GV đọc diễn cảm toàn bài .
    b. Tìm hiểu bài
    -HS đọc thầm đoạn 1và trả lời câu hỏi:
    ? Sầu riêng là đặc sản của vùng nào ?
    -HS đọc thầm toàn bài .
    GV yêu cầu : Hãy miêu tả vẻ đẹp của hoa sầu riêng , quả sầu riêng , dáng cây sầu riêng .
    Tìm những câu văn thể hiện tình cảm của tác giả với cây sầu riêng .
    GV cho HS các nhóm đại diện báo cáo kết quả trước lớp .
    HS nhận xét , bổ sung , giáo viên khái quát lại toàn bài .
    HS đọc lướt lại toàn bài tìm nội dung của bài .
    HS nêu nội dung bài .
    c, Hướng dẫn đọc diễn cảm
    - Năm HS nối tiếp nhau đọc các đoạn của bài . GV nhắc nhở các em tìm đúng giọng đọc của bài văn và thể hiện diễn cảm .
    - GV hướng dẫn HS cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm đoạn văn “ Sầu riêng là loại trái quý .... đến kì lạ ”.
    -Tổ chức cho học sinh đọc đoạn văn và toàn bài văn .
    3. Củng cố , dặn dò
    - GV nhận xét tiết học .
    - Chuẩn bị bài sau
    Thứ tư ngày 15 tháng 2 năm 2006
    chính tả ( nghe viết )
    Sầu riêng
    phân biệt l/ n , ut/ uc
    i. mục tiêu
    1. Kiến thức : Nghe - viết lại chính xác , trình bày đúng một đoạn trích trong bài Sầu riêng .
    2. Kĩ năng : Tìm đúng , viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng l / n ( hoặc có vần ut/uc ) để điền vào chỗ trống , hợp với nghĩa đã cho .
    3. Thái độ : Rèn chữ đẹp , giữ vở sạch.
    ii. đồ dùng học tập
    HS chuẩn bị vở Bài tập Tiếng Việt.
    iii. các hoạt động dạy học
    A. KTBC : GV đọc 2 HS viết bảng , lớp viết vở nháp
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài : Nêu mục đích yêu cầu của giờ học cần đạt.
    2. Hướng dẫn HS nghe-viết
    GV đọc 1 đoạn văn cần nghe - viết trong bài Sầu riêng .
    - HS tìm từ khó và dễ lẫn khi viết chính tả .
    - HS nêu cách trình bày đoạn văn.
    - GV đọc từng câu hoặc một bộ phận ngắn trong câu cho HS viết. GV đọc cho HS soát lại bài .
    - GV chấm 7-10 bài . Nhận xét chung .
    3. Hướng dẫn HS làm các bài tập chính tả .
    Bài tập 2 (lựa chọn)
    - GV nêu yêu cầu của bài tập ,chọn phần a.
    - HS đọc thầm đoạn văn và tự làm bài tập .
    - Đại diện từng HS làm bài trên bảng .
    GV cùng cả lớp nhận xét . Bổ sung .
    Bài tập 3
    GV nêu yêu cầu của bài tập ,
    HS HS làm bài vào vở bài tập .
    - HS lên bảng làm .
    GV cùng cả lớp nhận xét
    4. Củng cố , dặn dò
    - GV nhận xét tiết học
    - Yêu cầu HS về nhà xem kại bài tập 2b, ghi nhớ các hiện tượng chính tả để không mắc lỗi khi viết .

    luyện từ và câu
    chủ ngữ trong câu kể ai thế nào ?

    i. mục đích yêu cầu
    1. Kĩ năng
    - Biết xác định bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào ?, biết viết một đoạn văn tả một loại trái cây có dùng một số câu kể Ai thế nào ?
    2. Kiến thức
    HS hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào ?
    3. Thái độ : HS có ý thức nói câu có đủ các bộ phận .
    ii. đồ dùng dạy học
    Vở bài tập Tiếng Việt
    iii. các hoạt động dạy học
    A. KTBC .
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học .
    2. Phần luyện tập
    Bài 1:
    - HS đọc yêu cầu của bài.
    Giáo viên yêu cầu HS ngồi bên nhau thảo luận tìm câu kể Ai thế nào ? trong đoạn văn .
    Học sinh báo cáo kết quả bài làm của mình .
    - HS nhận xét , bổ sung , GV kết luận .
    Bài 2:
    - HS đọc yêu cầu bài .
    - HS xác định chủ ngữ của những câu văn vừa tìm được .
    - GV ghi bảng câu HS vừa tìm được .
    - HS trình bày ý kiến của mình trước lớp .
    - Lớp nhận xét , giáo viên đánh giá .
    Bài 3:
    - HS đọc yêu cầu bài tập .
    -GV hướng dẫn HS làm bài . HS suy nghĩ làm bài
    - HS trình bày ý kiến của mình trước lớp
    - Lớp nhận xét, bổ sung .
    3. Củng cố , dặn dò
    - Nhận xét tiết học .
    - Chuẩn bị bài sau

    kể chuyện
    con vịt xấu xí

    i. mục đích yêu cầu
    1. Kiến thức : HS nắm được nội dung câu chuyện . Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện
    2. Kĩ năng :
    + Rèn kĩ năng nói : Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ , HS biết thuyết minh lại nội dung mỗi tranh bằng 1,2 câu .Kể lại được câu chuyện , có thể phối hợp lời kể với điệu bộ , nét mặt một cách tự nhiên.
    + Rèn kĩ năng nghe : Chăn chú nghe cô kể chuyện , nhớ cốt truyện.Nghe bạn kể : nhận xét , đánh giá đúng lời kể của bạn ; kể tiếp được lời bạn.
    3. Thái độ : Mạnh dạn , tự nhiên khi nói trước đông người .
    ii. đồ dùng dạy học
    tranh minh hoạ truyện
    iii. các hoạt động dạy học
    A. KTBC: Gọi 1-2 HS kể lại 1 câu chuyện đã chứng kiến , tham gia ở tuần trước .
    b. dạy bài mới
    1. Giới thiệu bài : Trực tiếp
    GV kể chuyện .
    GV kể lần 1 , HS nghe . GV kết hợp giải nghĩa từ khó trong truyện .
    GV kể chuyện lần 2 vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ .
    3. Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài tập
    a Sắp xếp lại thứ tự các tranh minh hoạ của câu chuyện theo trình tự đúng .
    -Một HS nêu yêu cầu của bài tập 1 .
    -GV treo tranh minh hoạ của truyện theo thứ tự sai
    - HS quan sát tranh minh hoạ , suy nghĩ sắp xếp lại các bức tranh theo thứ tự đúng .
    - HS phát biểu ý kiến , lớp nhận xét , bổ sung.
    b. Kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
    -Một hai HS đọc yêu cầu bài tập 2,3,4.
    -Kể chuyện trong nhóm :HS kể chuyện từng đoạn trong nhóm , trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện .
    -Thi kể trước lớp : 2,3 nhóm HS thi kể trước lớp toàn bộ câu chuyện , Nêu ý nghĩa câu chuyện .
    -Các nhóm khác nghe và nhận xét nhóm bạn kể chuyện .
    -Một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện .
    GV hỏi : Nhà văn An -đéc – xen muốn nói gì với các con qua câu chuyện này ?
    -Lớp nhận xét , bình chọn nhóm , cá nhận kể hay nhất .
    4. Củng cố , dặn dò .
    - GV nhận xét tiết học.
    - Dặn HS xem trước nội dung bài kể chuyện tiết tuần sau.































    Thứ ba ngày 14 tháng 2 năm 2006
    tập đọc
    chợ tết
    I. Mục đích, yêu cầu
    1.Kĩ năng :
    Biết đọc lưu loát toàn bài . Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng chậm rãi , nhẹ nhàng . Phù hợp với bức tranh giàu màu sắc , vui vẻ , hạnh phúc của một phiên chợ tết miền Trung Du .
    2. Kiến thức:
    -Hiểu các từ ngữ trong bài :
    -Hiểu ý nghĩa của bài thơ : Bức tranh chợ tết vùng trung du giàu màu sắc và vô cùng sinh động đã nói về cuộc sống vui vẻ , hạnh phúc của những người dân quê .
    3.Thái độ: Có ý thức trong học tập .
    II. Đồ dùng dạy - học
    Bảng phụ ghi nội dung khổ thơ “ Dải mây trắng đỏ dần trên đỉnh núi
    .....................................
    Con bò vàng ngộ nghĩnh đuổi theo sau .”
    III. Các hoạt động dạy - học
    A - Kiểm tra bài cũ:
    GV kiểm tra 2 HS nối tiếp nhau đọc bài “ Sầu riêng ” trả lời câu hỏi về nội dung bài
    B - Dạy bài mới
    Giới thiệu bài:
    Luyện đọc và tìm hiểu bài:
    a.Luyện đọc
    - HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ 2-3 lượt .
    - GV kết hợp giúp HS sửa lỗi phát âm,hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài .
    - Hướng dẫn HS ngắt hơi đúng nhịp thơ .
    - HS luyện đọc theo cặp .
    - Một , hai HS đọc cả bài .
    - GV đọc diễn cảm toàn bài .
    b. Tìm hiểu bài
    HS trả lời câu hỏi :
    ? Người trong các ấp đi chợ tết trong khung cảnh đẹp như thế nào ?
    ? Mỗi người đến chợ Tết với những dáng vẻ riêng ra sao ?
    ? Bên cạnh dáng vẻ những người đi chợ Tết còn có những điểm gì chung ?
    ? Bài thơ là một bức tranh giàu màu sắc về chợ Tết . Em hãy tìm những từ ngữ tạo nên bức tranh giàu màu sắc ấy .
    HS đọc thầm lại cả bài thơ , trả lời câu hỏi : Bài thơ có nội dung gì ?
    GV khái quát lại nội dung của bài .
    c. Hướng dẫn HS đọc diễn cảm
    -HS tiếp nối nhau đọc bài thơ
    -GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn một khổ thơ tiêu biểu .
    HS nhẩm đọc thuộc lòng bài thơ
    GV tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ .
    3. Củng cố, dặn dò
    GV nhận xét tiết học.
    Dặn HS đọc lại bai và chuẩn bị bài sau.



























    tập làm văn
    Luyện tập quan sát cây cối

    i. mục đích yêu cầu
    1. Kiến thức
    Biết quan sát cây cối , trình tự quan sát , kết hợp các giác quan khi quan sát . Nhận ra sự giống nhau và khác nhau giữa miêu tả một loài cây với miêu tả một cây.
    2.Kĩ năng:
    Từ những hiểu biết trên , tập quan sát , ghi lại kết quả quan sát một cây cụ thể
    3. Thái độ : ý thức học tập và yêu thích môn học.
    ii. đồ dùng dạy học
    Tranh một số loại cây.
    iii

     
    Gửi ý kiến
    print