Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO NÁ LỚP 3 TUẦN 28 - 30


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thùy Linh
    Ngày gửi: 23h:12' 31-07-2008
    Dung lượng: 454.5 KB
    Số lượt tải: 269
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 28
    Thứ hai ngày 27 tháng 3 năm 2006
    tập đọc - kể chuyện
    Cuộc chạy đua trong rừng
    I - Mục tiêu.
    A - Tập đọc.
    - Đọc đúng từ ngữ: sửa soạn, ngúng nguẩy, lung lay, thảng thốt,...Hiểu nghĩa một số từ mới trong bài: ngúng nguẩy, thảng thốt...và hiểu nội dung của câu chuyện: làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ thì sẽ thất bại.
    - Đọc lưu loát toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau những cụm từ và dấu câu, biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Cha và Ngựa Con.
    - Có ý thức cẩn thận, chu đáo trong mọi hành động.
    B - Kể chuyện
    - Dựa vào điểm tựa là các tranh minh hoạ từng đoạn câu chuyện, học sinh kể được toàn bộ câu chuyện.
    - Rèn kỹ năng nói và nghe. Khi kể biết phối hợp lời kể với điệu bộ, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
    - Có thái độ cẩn thận trong công việc.
    II- Đồ dùng.
    - Tranh minh hoạ bài tập đọc.
    III- Các hoạt động dạy và học.
    1- Kiểm tra bài cũ:
    2- Bài mới.
    a- Giới thiệu bài.
    b- Luyện đọc.
    - Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
    - Hướng dẫn luyện đọc câu => hướng dẫn luyện đọc từ phát âm sai.
    - Hướng dẫn luyện đọc đoạn.
    * Hướng dẫn cách đọc câu dài.
    * Giải nghĩa 1 số từ mới: nguyệt quế, móng, đối thủ, thảng thốt,...
    - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
    c- Tìm hiểu bài.
    ?+ Ngựa Con chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào?
    Ngựa Con chỉ lo chải chuốt, tổ điểm cho vẻ ngoài của mình
    + Ngựa Cha khuyên con điều gì?


    + Nghe cha nói Ngựa Con phản ứng như thế nào?
    + Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong cuộc thi?


    + Ngựa Con rút ra bài học gì?
    

    - Cả lớp đọc thầm
    - Học sinh đọc nối tiếp câu => luyện đọc từ phát âm sai.
    - Học sinh luyện đọc từng đoạn kết hợp luyện đọc câu văn dài.
    - Đặt câu với từ: nguyệt quế.

    - Cả lớp đọc đồng thanh.

    -...mải mê soi bóng mình....chảỉ chuốt.


    -...phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ đẹp.
    -...ngúng nguẩy, đày tự tin đáp: Cha yêu tâm đi....sẽ thắng.
    - Ngựa Con chuẩn bị cuộc thi không chu đáo, chỉ lo chải chuốt, không nghe lời khuyên của cha.
    -...đừng bao giờ chủ quan dù là việc nhỏ nhất.
    
    B- Tập đọc - kể chuyện
    d- Luyện đọc lại.
    - Giáo viên hướng dẫn luyện đọc đoạn hai.



    e- Kể chuyện.
    ?+ Nêu yêu cầu của bài?
    + Kể lại câu chuyện bằng lời của Ngựa Con là như thế nào?
    + Cần xưng hô ra sao theo yêu cầu của truyện?
    - Yêu cầu học sinh quan sát tranh => nói nội dung tương ứng từng tranh.
    - Yêu cầu học sinh nối tiếp kể lại từng đoạn.
    - Yêu cầu một số học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện.
    
    - Học sinh luyện đọc hay đoạn 2.
    - Đọc phân vai: Người dẫn chuyện, Ngựa Cha, Ngựa Con.


    -...nhập vai minh là Ngựa Con kể lại câu chuyện.
    -... xưng hô "tôi" hoặc "mình"

    - Học sinh quan sát => nói nội dung từng tranh.

    - Học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
    
    3- Củng cố - Dặn dò.
    - Nhận xét giờ học.

    toán
    So sánh các số trong phạm vi 100000
    I- Mục tiêu.
    - Luyện các qui tắc so sánh các số trong phạm vi 100000.
    - Biết so sánh các số trong phạm vi 100000.
    - Tự tin, hứng thú trong học toán.
    II- Đồ dùng.
    -
    III- Các hoạt động dạy và học.
    1- Củng cố các qui tắc so sánh các số trong phạm vi 100000.
    - Yêu cầu học sinh so sánh 999 và 1012.
    ?+ Vì sao điền dấu < (nhỏ hơn)?

    Kết luận: 2 số có số nào có số chữ số nhiều hơn => số đó lớn hơn.
    - Yêu cầu học sinh tự tìm 2 số, mỗi số có 4 chữ số.
    Ví dụ: 3786 và 3792 => so sánh 2 số đó? Vì sao điền dấu <
    Kết luận: 2 số có cùng số chữ số ta so sánh từng cặp chữ số trong cùng mỗi hàng, chữ số nào lớn => số đó lớn hơn.
    2- Luyện tập so sánh các số trong phạm vi 100000.
    a- So sánh 100000 và 99999.
    - Yêu cầu học sinh so sánh => kết luận.





    b- So sánh các số có cùng chữ số.
    - Yêu cầu học sinh tự nghĩ 2 số, mỗi số có 5 chữ số => so sánh 2 số đó.
    Ví dụ: 73829 và 72892.
    Kết luận:
    3- Luyện tập:
    Bài 1, 2:
    - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở => Giáo viên chữa bài, thống nhất kết quả đúng.
    Bài 3:
    - Học sinh làm bài => nêu kết quả.

    Bài 4:
    - Yêu cầu học sinh phân tích đề toán => làm bài.
    
    -...số 999 có ít chữ số hơn số 1012 nên 999 < 1012.


    - Học sinh tự lấy ví dụ => so sánh.


    - Học sinh nhắc lại.





    -...số 99999 có 5 chữ số, số 100000 có 6 chữ số =>
    100000 > 99999
    - Học sinh rút ra kết luận khi so sánh 2 số không có cùng số chữ số.

    - Học sinh lấy ví dụ => so sánh.
    - Rút ra kết luận khi so sánh 2 số có cùng số chữ số.


    - Xác định yêu cầu của bài.
    - Trình bày bài làm vào vở.
    - Chữa bài, nhận xét.

    - Đọc yêu cầu của bài.
    - Nêu miệng bài làm.
    - Tìm hiểu yêu cầu của bài.
    - Trình bày bài làm vào vở.
    - Đọc lại thứ tự các số theo yêu cầu.
    
    4- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học.

    chiều
    chính tả
    Cuộc chạy đua trong rừng
    I- Mục tiêu.
    - Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong truyện "Cuộc chạy đua trong rừng"
    - Viết đẹp, đúng sạch sẽ bài " Cuộc chạy đua trong rừng "
    - Cẩn thận, sạch sẽ. Có ý thức giữ vở sạch, chữ đẹp.
    II- Đồ dùng.
    - Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
    III- Các hoạt động dạy và học.
    1- Kiểm tra bài cũ: Học sinh viết: rổ, quả dâu, giày dép, rễ cây,...
    2- Bài mới.
    a- Giới thiệu bài.
    b- Hướng dẫn học sinh nghe viết.
    - Giáo viên đọc mẫu bài chính tả.

    ?+ Ngựa Con đã rút ra bài học gì sau cuộc thi?

    ?+ Đoạn văn trên có mấy câu?
    + Những chữ nào trong đoạn viết hoa?

    - Yêu cầu học sinh tìm những từ ngữ dễ viết sai => hướng dẫn luyện viết vào bảng con.
    - Giáo viên đọc bài chính tả.
    * Đọc soát lỗi.
    * Chấm và nhận xét một số bài chấm.
    c- Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài 2a.



    3- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học.
    

    - Cả lớp đọc thầm.
    - 2 học sinh đọc bài.
    -...đừng bao giờ chủ quan, dù là việc nhỏ nhất.
    -... 3 câu.
    - Các chữ đầu bài, đầu đoạn, đầu câu và tên nhân vật.
    - Học sinh tự tìm và luyện viết vào bảng con.
    - Học sinh viết bài vào vở.
    - Học sinh đổi chéo vở soát lỗi.


    - Học sinh làm bài vào vở bài tập Tiếng Việt.
    - 1 học sinh lên bảng làm bài trên bảng phụ.
    
    
    Tiếng việt +
    Tập đọc - kể chuyện: Cuộc chạy đua trong rừng
    I- Mục tiêu.
    - Luyện đọc và kể lại câu chuyện " Cuộc chạy đua trong rừng "
    - Rèn kĩ năng đọc và kể chuyện của học sinh.
    - Tự tin, mạnh dạn trước tập thể. Hứng thú trong giờ học.
    II- Các hoạt động dạy và học.
    1- ổn định tổ chức.
    2- Hướng dẫn luyện đọc và kể chuyện.
    a- Luyện đọc.
    ?+ Để đọc đúng bài tập đọc cần đọc với giọng như thế nào?





    - Yêu cầu học sinh luyện đọc đoạn.

    + Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp đoạn. Luyện đọc lại 1 số câu văn dài ngắt nghỉ chưa chính xác => tìm hiểu lại bài.
    - Yêu cầu 1 số học sinh đọc cả bài.
    + Học sinh đọc cá nhân.
    + Đọc theo vai.
    b- Kể chuyện.
    - Yêu cầu học sinh dựa vào tranh kể lần lượt từng đoạn của truyện tương ứng với mỗi tranh.
    - Yêu cầu học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
    - Dựng lại câu chuyện theo vai.
    3- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học.
    
    - Đoạn 1: Giọng sôi nổi, hào hứng,
    - Đoạn 2: Giọng âu yếm, ân cần của cha; Tự tin, ngúng nguẩy của Ngựa Con.
    - Đoạn 3: Giọng chậm rãi.
    - Đoạn 4: Giọng nhanh, hồi hộp
    - Học sinh đọc nối tiếp đoạn của câu chuyện.



    - Một số học sinh đọc toàn bài (gọi một số học sinh chưa được đọc trong tiết chính).

    - Học sinh kể nối tiếp đoạn.

    - Học sinh kể toàn bộ câu chuyện.

    
    
    thể dục+
    Ôn: Bài thể dục với hoa hoặc cờ
    I- Mục tiêu.
    - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Chơi trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến"
    - Rèn kỹ năng thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác và chơi trò chơi một cách chủ động, nhanh nhẹn.
    - Giáo dục ý thức tập thể dục thể thao thường xuyên.
    II- Địa điểm, phương tiện.
    - Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
    III- Các hoạt động dạy và học.
    1- Phần mở đầu.
    - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
    - Tổ chức cho học sinh chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
    - Yêu cầu học sinh đứng tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối, hông.
    - Tổ chức trò chơi "Làm theo hiệu lệnh"
    2- Phần cơ bản.
    * Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ hiệu.
    - Yêu cầu cả lớp ôn bài thể dục 8 động tác 2 - 3 lần.
    - Thi trình diễn tập giữa các tổ bài thể dục phát triển chung.
    * Tổ chức trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến"
    - Tổ chức cho học sinh chơi theo tổ - mỗi tổ 1 đội.
    3- Phần kết thúc.
    - Yêu cầu học sinh đi thư giãn theo nhịp.
    - Hệ thống bài và nhận xét giờ học.
    

    - Học sinh chạy chậm trong 2 phút.
    - Học sinh khởi động trong 2 phút.
    - Học sinh chơi trò chơi.



    - Học sinh tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
    - Các tổ thi tập => bình chọn tổ tập đẹp, đúng.

    - Các tổ tham gia chơi trò chơi.


    - Học sinh đi thư giãn theo nhịp trong 2 phút.
    
    
    Thứ ba ngày 28 tháng 03 năm 2006
    tập đọc
    Cùng vui chơi
    I - Mục tiêu.
    - Đọc đúng các từ ngữ: đẹp lắm, lộn xuống, nắng vàng,... Hiểu một số từ ngữ mới: lộn xuống, nắng vàng...và hiểu nội dung bài: Các bạn học sinh chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trò chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khỏe người. Bài thơ khuyện học sinh chăm chơi thể thao, chăm vận động trong
     
    Gửi ý kiến
    print