Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tuần 12

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Anh Phương
    Ngày gửi: 16h:00' 13-07-2008
    Dung lượng: 28.5 KB
    Số lượt tải: 121
    Số lượt thích: 0 người
    MÔN : Chính tả ( Nghe - viết) Tuần: 12
    PHÂN BIỆT tr/ch ; ươn/ương
    Người chiến sĩ giàu nghị lực
    Ngày thực hiện:
    1/ Mục đích yêu cầu:
    Nghe viết đúng chính tả , trình bày đúng bài `Người chiến sĩ giàu nghị lực`.
    Tìm đúng, viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc cuối tr/ch ; ươn/ương.
    2/ Đồ dùng dạy học:
    Băng dính.
    Bảng phụ.
    3/ Các hoạt động dạy học:
    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    ĐDDH
    
     3 Phút
    5 Phút







    2 Phút

    13 Phút















    10 Phút







    5 Phút










    2 Phút




    A/ Khởi động:
    B/ Bài cũ:
    - `Nếu chúng mình có phép lạ`
    - HS nhớ viết, chú ý: nảy mầm, chớp mắt, ngủ dậy, thuốc nổ.
    - GV nhận xét
    C/ Bài mới:
    Hoạt động 1: Giới thiệu.
    - GV ghi bảng
    Hoạt động 2: Giảng bài.
    1. Hướng dẫn HS nghe - viết

    - GV rút ra từ khó cho HS ghi vào bảng:Trận chiến, quệt máu, triển lãm, trân trọng.
    - GV nhắc HS cách trình bày.
    - GV yêu cầu HS nghe và viết lại từng câu.
    - GV cho HS chữa bài.
    - GV chấm 10 vở


    2. Bài tập chính tả:
    Bài tập 2a:
    - GV yêu cầu HS đọc bài 2a.
    - GV nhận xét.





    Bài tập 2b:
    - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: thi điền chữ nhanh.
    Cách chơi:
    - 3 nhóm trưởng điều khiển cuộc chơi thi tiếp sức.
    - GV chấm theo tiêu chuẩn: Đúng/Sai, Nhanh/Chậm.
    - Nhóm có điểm nhiều là thắng
    - GV nhận xét.
    D/ Củng cố dặn dò:
    - Biểu dương HS viết đúng.
    - Chuẩn bị bài 13.
    

    - 2 HS lên bảng, lớp viết vào nháp.
    - Lớp tự tìm một từ có vần s/x.





    - HS đọc đoạn văn cần viết
    - HS phân tích từ và ghi


    - HS nghe và viết vào vở


    - Từng cặp HS đổi vở kiểm tra lỗi đối chiếu qua SGK.




    - HS làm việc cá nhân điền bằng bút chì vào chỗ trống những tiếng bắt đầu bằng tr hay ch - 2 HS lên bảng phụ làm bài tập.







    - Viết đúng nhanh trên các tờ giấy và dán lên bảng.

    










    Bảng con








    SGK















    Tờ giấy dính
    
     Các ghi nhận lưu ý:









     
    Gửi ý kiến
    print