Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    PPCT MĨ THUẬT LỚP 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Nguyễn Quốc Ủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:44' 14-12-2009
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    MÔN MĨ THUẬT
    (Áp dụng từ năm học 2003-2004)
     
    Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết.
    Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết.
    Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết.
    I. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
    HỌC KỲ I
    Tiết 1: Thường thức Mĩ thuật – Sơ lược về Mĩ thuật thời Trần (1226-1400)
    Tiết 2: Vẽ theo mẫu - Vẽ quả (trái) và cốc
    Tiết 3: Vẽ trang trí - Tạo hoạ tiết trang trí
    Tiết 4: Vẽ tranh - Đề tài tranh Phong cảnh
    Tiết 5: Vẽ trang trí - Tạo dáng trang trí lọ hoa
    Tiết 6: Vẽ theo mẫu – Cái lọ cắm hoa và quả (vẽ hình)
    Tiết 7: Vẽ theo mẫu – Cái lọ cắm hoa và quả (vẽ màu)
    Tiết 8: Thường thức Mĩ thuật - Một số công trình Mĩ thuật thời Trần (1226-1400)
    Tiết 9: Kiểm tra: Vẽ trang trí Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật
    Tiết 10: Vẽ tranh Đề tài cuộc sống xung quanh em
    Tiết 11: Vẽ theo mẫu - Lọ hoa và quả (vẽ chì)
    Tiết 12: Vẽ theo mẫu - Lọ hoa và quả (vẽ màu)
    Tiết 13: Vẽ trang trí - Chữ trang trí
    Tiết 14: Thường thức Mĩ thuật – Mĩ thuật Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX đến năm 1954
    Tiết 15-16: Kiểm tra học kỳ I : Vẽ tranh - Đề tài tự chọn
    Tiết 17: Vẽ trang trí – Trang trí bìa lịch treo tường
    Tiết 18: Vẽ theo mẫu – Ký họa
     
    HỌC KỲ II
    Tiết 19: Vẽ theo mẫu – Vẽ ký họa ngoài trời
    Tiết 20: Vẽ tranh - Đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường
    Tiết 21: Thường thức Mĩ thuật - Một số tác giả và tác phẩm tiêu biểu từ sau Cách mạng tháng Tám 1945 đến năm 1954
    Tiết 22: Vẽ trang trí – Trang trí cái đĩa hình tròn
    Tiết 23: Vẽ theo mẫu – Cái ấm và cái bát (vẽ hình)
    Tiết 24: Vẽ theo mẫu – Cái ấm và cái bát (vẽ đậm nhạt)
    Tiết 25: Kiểm tra - Vẽ tranh - Đề tài trò chơi dân gian
    Tiết 26: Thường thức Mĩ thuật - Một vài nét về Mĩ thuật Ý thời kỳ Phục hưng
    Tiết 27: Vẽ tranh - Đề tài cảnh đẹp đất nước
    Tiết 28: Vẽ trang trí – Trang trí đầu báo tường
    Tiết 29: Vẽ tranh - Đề tài an toàn giao thông
    Tiết 30: Thường thức Mĩ thuật - Một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu của Mĩ thuật Ý thời kỳ Phục hưng
    Tiết 31: Vẽ tranh - Đề tài hoạt động trong những ngày hè
    Tiết 32: Kiểm tra học kỳ II - Vẽ trang trí – Trang trí tự do
    Tiết 33-34: Vẽ tranh - Đề tài tự do
    Tiết 35: Trưng bày những bài vẽ đẹp
     
    II. Hướng dẫn thực hiện
    1. Về đồ dùng dạy học.
    - Giáo viên cần có ý thức sưu tầm tranh ảnh có liên quan đến nội dung dạy học Mĩ thuật để minh hoạ trong các giờ dạy, khi dạy lý thuyết phải có đồ dùng minh hoạ. đồ dùng dạy học cần được sử dụng hợp lý để bảo đảm tính hiệu quả của giờ học.
    Trong trường hợp chưa có bộ đồ dùng dạy học, giáo viên cần tự chuẩn bị đồ dùng trước khi thực hiện bài dạy:
    - Phóng to hình vẽ trong sách giáo khoa.
    - Sưu tầm tranh, ảnh, vật thực .... có liên quan đến bài học để minh hoạ.
    - Các bài giới thiệu Mĩ thuật, cấn có hình ảnh sưu tầm trong sách báo hoặc tranh ảnh phù hợp với nội dung bài học.
    - Các bài vẽ theo mẫu không bắt buột phải có mẫu đúng như trong sách giáo khoa, giáo viên có thể lựa chọn các đồ vật có hình dáng tương tự dễ kiếm ở địa phương, tuy nhiên cần đảm bảo tính thẩm mĩ, tính khoa học. trong một giờ vẽ nên bố trí đặt 2-3 nhóm mẫu ở vị trí dễ quan sát để học sinh vẽ theo nhóm.
    - Các bài vẽ trang trí, vẽ tranh đề tài nên tìm thêm các tư liệu, hình ảnh về di sản văn hoá ở đia phương như: các hoa văn trên kèo cột của đình, chùa, cung điện, đồ gốm, sứ, các hình ành về lễ hội, công trình văn hoá có ở địa phương để minh hoạ cho nội dung bài vẽ.
    - Các bài vẽ theo đề tài nên sưu tầm tranh vẽ của hoạ sĩ Việt nam và Thế giới, tranh vẽ của thiếu nhi, tranh vẽ của học sinh
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng