Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an lop 5 T5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Quách Tá Thiện
    Ngày gửi: 13h:58' 10-07-2008
    Dung lượng: 152.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 5:
    Thứ hai ngày 09 tháng 10 năm 2006.
    Tiết 1: Chào cờ.
    Tiết 2: Tập đọc $ 9 : Một chuyên gia máy xúc
    I/ Mục tiêu.
    - Đọc lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng , đằm thắm thể hiện cảm súc về tình bạn, tình hữu nghị của người kể truyện. Đọc các lời đối thoại thể hiện đúng giọng của từng nhân vật.
    - Hiểu diễn biến của câu truyện và ý nghĩa của bài: Tìmh cảm chân thành của một chuyên gia nước bạn với một công nhân Việt Nam qua đó thể hiện vẻ đẹp của tình hữu nghị giữa các dân tộc.
    II/ Các hoạt động dạy – học.
    1- Kiểm tra bài cũ: HS đọc thuộc lòng bài thơ Bài ca về trái đất trả lời câu hỏi về ND bài đọc.
    2- Dạy bài mới.
    2.1. GV giới thiệu tranh, ảnh những công trình xây dựng lớn của ta với sự gúp đỡ, tài trợ của nước bạn.
    -GV: Trong sự nghệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, chúng ta thường xuyên nhận được sự giúp đỡ tận tình của bè bạn năm châu: Bài Một chuyên gia máy xúc thể hiện phần nàotình cảm hữu nghị , tương thân tương ái của bè bạn nước ngoài (ở đây là chuyên gia Liên Xô) với nhân dân Việt Nam.( HS quan sát tranh minh hoạ bài đọc trong sách giáo khoa).
    2.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài.
    a. luyện đọc:
    -GV đọc mẫu.
    -Cho HS quan sát ảnh.
    -Cho HS nối tiếp đọc đoạn.
    -GV kết hợp sửa lỗi cho HS và giúp HS giải nghĩa các từ mới và khó trong bài.



    - Cho HS luyện đọc theo cặp

    b- Tìm hiểu bài:
    - Anh thuỷ gặp anh A- lếch -xây ở đâu?

    - Dáng vẻ của A- lêch –xây có gì đặc biệt khiến Anh Thuỷ chú ý?

    -Cuộc gặp gỡ giữa 2 bạn đồng nghiệp diễn ra như thế nào?
    - Chi tiết nào trong bài khiến em nhớ nhất? Tại sao?
    c- Hướng dẫn đọc diễn cảm:
    - Mời HS đọc lần lượt từng đoạn
    -Cho HS tìm giọng đọc cho mỗi đoạn .
    - Cho HS luyện đọc theo cặp .
    - Mời 2 HS thi đọc diễn cảm.
    - Cả lớp và GV nhận xét.
    


    HS nối tiếp đọc đoạn.
    + Đoạn 1. Từ đầu đến êm dịu
    + Đoạn 2: Từ tiếp đến thân mật .
    + Đoạn 3: Tiếp theo cho đến chuyên gia máy xúc .
    + Đoạn 4: Tiếp theo cho đến hết.
    - HS luyện đọc theo căp.
    - 2 HS đọc cả bài

    - 2 người gặp nhau ở công trường xây dựng.
    - Vóc người cao lớn; mái tóc vàng óng ửng lên như 1 mảng nắng; THân hình trác khoẻ trong bộ quần áo xanh công nhân …






    -HS tìm giọng đọc cho mỗi đoạn, luyện đọc diễn cảm ( mỗi đoạn 3 HS đọc ).
    
    3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét giờ học.

    Tiết 3: Toán.
    $21 : Ôn tập bảng đơn vị đo độ dài.
    I/ Mục tiêu:
    Giúp HS:
    Củng cố các đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo độ dài.
    Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan.
    II/ Các hoạt động dạy- học:
    Kiểm tra bài cũ.
    Bài mới:
    * Bài 1.
    - GV kẻ sẵn bảng như trong bài 1 lên bảng.
    Cho HS điền các đơn vị đo độ dài vào bảng.
    Em có nhận xét gì về quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài liền nhau và cho ví dụ ?
    * Bài 2.
    -GV gợi ý.
    + a, Chuyển đổi từ các đơn vị lớn ra các đơn vị bé hơn liền kề.
    + b,c Chuyển đổi từ bé ra các đơn vị lớn hơn.






    * Bài 3.
    - Cho 1HS đọc yêu cầu.
    - Mời 1 HS nêu cách làm.
    - Cho HS làm vào bảng con.
    - Chữa bài.

    * Bài 4.
    - Cho HS làm bài vào vở.
    - Chữa bài.
    

    - HS lên bảng điền.

    Hai đơn vị đo độ dài liền nhau:
    - Đơn vị lớn gấp 10 lần đơn vị bé.
    - Đơn vị bé bằng 1 phần 10 đơn vị lớn.

    Bài giải:
    a, 135m= 1350dm.
    342 dm = 3420 cm
    15cm = 150mm
    b, 830m= 8300dam
    4000m=40hm
    25000m= 25km
    c, 1mm= 1/10cm.
    1cm = 1/100m.
    1m = 1/1000km

    Bài giải:
    4km37m= 4037m.
    8m12cm= 812cm
    354dm= 35m4dm
    3040m= 3km40m

    Bài giải:
    a. Đường sắt từ Đà Nẵng đến thành phố Hồ Chí Minh dài là:
    791 + 144 = 935 (km).
    b. Đường sắt từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh dài là:
    791 + 935 = 1726 (km)
    Đáp số: a . 935km
    b . 1726 km
    
    3. Củng cố dặn dò:
    -GV nhận xét giờ học.
    -Nhắc HS chuẩn bị bài sau



    Tiết 4 : Khoa học
    $9 : Thực hành:
    Nói “không” đối với các chất gây nghiện
    (tiết 1)
    I/ Mục tiêu.
    Sau bài học, HS có khả năng :
    Sử lý các thông tin về tác hại của rượi, bia, thuốc lá, ma tuý và trình bày những thông tin đó.
    Thực hiện kĩ năng từ chối, không sử dụng các chất gây nghiện.
    II/ Đồ dùng dạy học
    Thông tin và hình trang 20,21,22,23 SGK
    Các hình ảnh và thông tin về tác hại của rượi bia thuốc lá ,ma tuý sưu tầm được.
    Một số phiếu ghi các câu hỏi về tác hại của rượi, bia ,thuốc lá, ma tuý.
    III/ Hoạt động dạy học .
    1 Kiểm tra bài cũ.
    2 Bài mới.
    2.1 Hoạt động 1: Thực hành sử lý thông tin.
    * Mục tiêu. HS lập được bảng tác hại của rượi, bia,thuốc lá, ma tuý.
    * Cách tiến hành.
    Bước1: HS làm việc cá nhân: Đọc các thông tin trong SGK và hoàn thành bảng:





    - Đối với người
    sử dụng

    - Đối với người
    xung quanh
     Tác hại của
    thuốc lá
     Tác hại của
    rượi, bia
     Tác hại của
    Ma tuý







    
    
    -Bước 2: + GV gọi một số HS trình bày, mồi HS chỉ trình bày 1 ý.
    + HS khác bổ sung.
    -Bước 3: GV kết luận ( SGV- tr 47 )
    2.2. Hoạt động 2: Trò chơi “Bốc thăm trả lời câu hỏi”
    *Mục tiêu: Củng cố cho HS những hiểu biết về tác hại của thuốc lá, rượu, bia, ma tuý.
    *Cách tiến hành:
    -Bước 1:
    +GV chuẩn bị sẵn 3 hộp đựng phiếu:
    . Hộp 1 đựng các câu hỏi lên quan đến tác hại của thuốc lá.
    . Hộp 2 đựng các câu hỏi liên quan đến tác hại của rượu, bia.
    . Hộp3 đựng các câu hỏi liên quan đến tác hại của ma tuý.
    +GV đề nghị mỗi nhóm cử 1 bạn vào BGK, 3 bạn tham gia chơi 1 chủ đề.
    +GV phát đáp án cho BGK và thống nhất cách cho điểm.
    -Bước 2: +Đại diện từng nhóm lên bốc thăm và trả lời câu hỏi.
    +GV và BGK cho điểm độc lập, sau đó cộng lại và lấy điểm TB.
    -Bước 3: tổng kết, đánh giá.
    3. Củng cố – dặn dò:
    - GV nhận xét giờ học, nhắc HS chuẩn bị bài sau.
    Tiết 5: Mĩ thuật
    $5: Tập nặn tạo dáng
    Nặn con vật quen thuộc
    I/ Mục tiêu:
    -HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động.
    -HS biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng.
    -HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ các con vật.
    II/ Chuẩn bị:
    -Sưu tầm tranh ảnh về các con vật quen thuộc.
    -Bài nặn con vật của HS lớp trước.
    -Đất nặn và đồ dùng cần thiết để nặn.
    III/ Các hoạt động dạy-học:
    1.Giới thiệu bài:
    2.Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
    -GV cho HS quan sát tranh ảnh về các con vật, đồng thời đạt câu hỏi gợi ý để HS suy nghĩ và trả lời:
    +Con vật trong tranh (ảnh) là con gì? Có những bộ phận gì?
    +Hình dáng?
    +Nhận xét sự giống nhau và khác nhau về hình dáng giữa các con vật.
    -GV gợi ý HS chọn con vật sẽ nặn:
    +Em thích con vật nào nhất? Vì sao?
    +Hãy miêu tả đặc điểm, hình dáng, màu sắc, của con vật em định nặn?
    3. Hoạt động 2: Cách nặn
    -GV gợi ý cách nặn, có thể nặn theo 2 cách:
    +C1: Nặn từng bộ phận và các chi tiếtcủa con vật rồi ghép, dính lại.
    +C2: Nhào đất thành 1 thỏi rồi vuốt, kéo tạo thành hình, dáng chính của con vật. Nặn thêm các chi tiết và tạo dáng cho con vật hoàn chỉnh.
    -GV làm mẫu.
    4. hoạt động3: Thực hành.
    -HS thực hành theo nhóm (hoặc cá nhân).
    -Trong khi HS thực hành GV đến từng bàn để hướng dẫn thêm.
    5. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
    -HS trưng bày bài nặn
    -Cả lớp nhận xét, đánh giá.
    -GV khen những HS có bài nặn đẹp và nhận xét chung tiết học. Dăn HS về nhà tìm và quan sát một số hoạ tiết trang trí.



    Thứ ba ngày 9 tháng 10 năm 2006
    Tiết 1: Luyện từ và câu.
    $9: Mở rộng vốn từ: Hoà bình
    I/ Mục tiêu:
    -Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ thuộc chủ điểm Cánh chim hoà bình.
    -Biết sử dụng các từ ngữ đã học dể viết một đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố.
    II/ Đồ dùng dạy – học:
    -Một số tờ phiếu viết nội dung của bài tập 1, 2.
    III/ Các hoạt động dạy – học:
    Kiển tra bài cũ:
    Cho 2 HS làm lại BT 3, 4 (tr. 43 )
    Bài mới:
    Giới thiệu bài:
    GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
    Hướng dẫn HS làm bài tập:
    *Bài tập 1:
    -Mời 1 HS nêu yêu cầu.
    -Cho HS thảo luận theo nhóm 2.
    -Mời đại diện các nhóm trình bày phương án đúng và giải thích tại sao.
    -Cả lớp và GV nhận xét, bổ sung .






    *Bài 2:
    -Mời 1 HS nêu yêu cầu.
    -Cho HS thảo luận theo nhóm 4
    -GV lưu ý HS: Trước khi tìm được các từ đồng nghĩa các em phải giải nghĩa các từ đó.
    -Mời đại diện một số nhóm trình bày.
    -Các nhóm khác bổ sung.
    -GVkết luận và tuyên dương những nhóm thảo luận tốt.
    *Bài 3:
    -Mời 1 HS nêu yêu cầu.
    -Đề bài yêu cầu gì?
    -GV cho HS trao đổi để tìm hiểu đề.
    -GV cho HS làm bài vào vở.
    -Mời một số HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn vừa viết.
    -Mời một số HS nhận xét.
    -GV nhận xét, cho điểm những bài viết hay.
    


    Lời giải: ý b ( trạng thái không co

     
    Gửi ý kiến
    print