Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch các chuyên đề trường Mầm non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Phương Lâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:09' 16-12-2009
    Dung lượng: 82.0 KB
    Số lượt tải: 1832
    Số lượt thích: 0 người
    Trường MầM NON NGA THUỷ
    
    
    Kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề
    năm học 2009 - 2010

    Chuyên đề: Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non

    I. Yêu cầu :
    *Đối với GV:
    - Thiết kế xây dựng môi trường an toàn, thân thiện ầm cúng theo chủ đề , chủ điểm , trình bày đẹp mắt , tạo nhiều cơ hội thu hút trẻ hoạt động tích cực trong mọi hoạt động
    * Đối với trẻ :
    Trẻ chủ động , tích cực tham gia hoạt động, biết hợp tác cùng cô giáo và các bạn để xây dựng môi trường hoạt động trong và ngoài lớp học theo chủ đề chủ điểm
    II Nguyên tắc xây dựng môi trường
    Xây dựng môi trường trong quá trình triển khai chủ đề chủ điểm phải mang tính chất động và mở :
    Giáo viên cùng trẻ thiết kế môi trường gắn với chủ để , chủ điểm . môi trường khi xây dựng không cố định mà thay đổi theo chủ đề , chủ điểm
    Môi trường phải phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của chủ đề và được tiến hành trong suốt thời gian thực hiện chủ đề . Cần có kế hoạch cụ thể vào các thời điểm khác nhau trong ngày đẻ bổ sung dần những cái mới
    Đảm bảo an toàn về thể chất và tâm lý :
    Các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, các nguyên liệu, phế liệu phải sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn không gây nguy hiểm cho trẻ
    Đồ dùng đồ chơi được bảo dưỡng , vệ sinh sạch sẽ, dễ rửa, dễ bảo quản, luôn tạo sự hấp dẫn đối với trẻ
    đảm bảo nguồn nước sạch, không khí trong lành, đủ ánh sáng
    Tạo môi trường đa dạng phong phú, thể hiện văn hoá địa phương gây hứng thú cho trẻ và kích thích hoạt động khám phá, giúp trẻ phát triển toàn diện ( Tạo môi trường mở
    Tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có địa phương, đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, rẻ tiền và vật liệu tái sử dụng tạo ra các sản phẩm của cô và trẻ đưa vào các góc hoạt động
    Thường xuyên thay đổi, luân chuyển để gây hứng thú cho trẻ, khai thác hết giá trị sử dụng
    Tạo môi trường với những nét văn hoá đa dạng, phong phú bởi những đồ dùng trang phục, các trang phục tập quán ....để cung cấp cho trẻ những hiểu biết về nền văn hoá của mỗi địa phương
    Thường xuyên thay đổi, luân chuyển để gây hứng thú cho trẻ cho trẻ, khai thác hết giá trị sử dụng
    Tạo bầu không khí thân thiện, môi trường giao tiếp hoà đồng ấm cúng, cởi mở, tạo cơ hôi cho trẻ học tập.
    Tạo điều kiện cho trẻ được giao tiếp khi có cơ hội ( con người với con người, con người với môi trường sung quanh)
    Quan hệ giáo viên với phụ huynh ( Giáo viên với mngười lớn ): Thể hiện thân thiện cởi mở, hoà đồng và mẫu mực.
    Quan hệ giữa cô và trẻ: thể hiện tình thương yêu tôn trọng, tin tưởng, đối sử công bằng, tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ ý tưởng
    Quan hệ giữa trẻ với trẻ : Thể
     
    Gửi ý kiến
    print