Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiet 49 trinh bay mot van de

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Đồng
    Ngày gửi: 16h:15' 14-12-2009
    Dung lượng: 6.8 KB
    Số lượt tải: 518
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn: 16/12/09
    Tiết: 51.
    Làm văn: trình bày một vấn đề

    I. Mục tiêu bài học:
    Giúp hs:
    1.Kiến thức:
    - Nắm được yêu cầu và cách thức trình bày một vấn đề.
    2. Kĩ năng:
    - Biết cách trình bày một vấn đề theo đề cương đã chuẩn bị.
    3. Thái độ:
    - Rèn ý thức cẩn trọng, tính tự tin và khả năng điều chỉnh bài nói cho phù hợp với đối tượng, tình huống cụ thể.
    II. Sự chuẩn bị của thầy và trò:
    1. GV: Sgk, sgv. Một số bài viết về các vấn đề quen thuộc.
    2. HS: Hs đọc trước sgk.soạn bài..
    III. Tiến trình dạy- học:
    HĐ 1(1’)
    1. Kiểm tra bài cũ.(không kiểm tra)
    2. Bài mới:
    Hạot động của GV
    Hoạt động của HS
     Nội dung
    
    HĐ 2 (5’)
    - Tầm quan trọng (ý nghĩa) của việc trình bày một vấn đề?







    HĐ 3 (20’)

    Hs đọc sgk.
    - Các công việc chuẩn bị để chuẩn bị để trình bày một vấn đề?

    - Xác định các cơ sở để chọn vấn đề trình bày?





    Gv yêu cầu hs lập dàn ý cho đề tài: Thời trang và tuổi trẻ.
    - Nêu các ý chính mà em định trình bày về đề tài trên?
    - Vấn đề mà em lựa chọn trong đề tài đó là gì?
    - Em sẽ nói gì về vấn đề đó?





    - Từ ví dụ trên, em hãy rút ra cách lập dàn ý cho bài trình bày một vấn đề?
    HĐ 4 (10’)
    Hs đọc sgk.

    - Các thủ tục cần thiết khi bắt đầu trình bày?



    - Để trình bày nội dung chính, chúng ta cần làm những công việc nào?









    - Các thủ tục khi kết thúc?

    cầu hs đọc và học phần ghi nhớ-sgk.

    HĐ 5 ( 12”)
    Hs đọc và thảo luận làm các bài tập.

    Gv nhận xét, khẳng định đáp án.














    Gv gợi mở:
    - Giải thích khái niệm “thần tượng”?

    - Các loại thần tượng của tuổi học trò?




    - Các tác động tích cực và tiêu cực của thần tượng đối với tuổi học trò?







    - Các biện pháp phát huy mặt tích cực và hạn chế mặt tiêu cực của thần tượng đối với tuổi học trò?
    HS tìm hiểu SGK.
    - Trình bày một vấn đề trước tập thể (người khác) là để bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, nhận thức của mình đồng thời thuyết phục họ cảm thông, đồng tình với mình.



    HS thảo luận
    1. Chọn vấn đề trình bày:
    2. Lập dàn ý:

    HS xác định
    + Đề tài trình bày có bao nhiêu vấn đề.
    + Đối tượng nghe.
    + Am hiểu và sự thích thú của bản thân về vấn đề muốn trình bày.
    HS thảo luận:
    - Giải thích khái niệm: Thời trang là cách ăn mặc, trang điểm phổ biến trong xã hội trong một thời gian nào đó.
    - Chọn vấn đề: trang phục (cách mặc)
    + ý nghĩa của trang phục.
    + Trang phục thời trang:





    HS nhận xét:
    - Tìm ý lớn, ý nhỏ.
    - Sắp
    No_avatarf
    Mỉm cười
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print