Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    THỨ 6 T5 L5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết Mai
    Ngày gửi: 05h:17' 08-12-2009
    Dung lượng: 113.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ sáu, ngày 02 /10 /2009
    Toán:

    MI-LI-MÉT VUÔNG. BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH

    I/ Mục tiêu:
    - Biết tên gọi, ký hiệu, độ lớn của mi-li-mét vuông; Quan hệ giữa mi-li-mét vuông và xăng-ti-mét vuông.
    - Biết tên gọi, ký hiệu, mqh giữa các đơn vị đo d. tích trong bảng đo diện tích.
    - Cần làm bài 1, 2a cột 1, 3. Hs khá giỏi làm bài tập còn lại.
    - Giáo dục HS vận dụng được những điều đã học vào thực tế.
    II/ Chuẩn bị: Gv: - Bảng đơn vị đo diện tích chưa ghi chữ và số
    Hs: - Hình vuông có 100 ô vuông.
    III/ Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    A/ Bài cũ: - GV gọi hs làm
    8 dam2 = hm2
    15 dam2 = hm2
    - GV nhận xét - ghi điểm
    B/ Bài mới: * Giới thiệu bài: ghi đề
    - HS nêu lên những đơn vị đo diện tích đã học
    1/ Giới thiệu mi-li-mét vuông:
    - Mi-li-mét vuông là gì?


    - Hãy nêu mối quan hệ giữa cm2 và mm2?
    - GV chốt lại


    - GV hỏi HS trả lời điền bảng đã kẻ sẵn.
    1 dam2 = ? m2
    1 m2 = mấy phần dam2
    - Mỗi đơn vị đo diện tích liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần?
    - Mỗi đơn vị đo diện tích liền sau bằng mấy phần đơn vị đo diện tích liền trước?
    2/ Luyện tập:
    Bài 1: a/ HS đọc các số đo d.tích
    b/ HS viết b.con:
    Bài 2a: (cột 1) HS nêu yêu cầu: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
    - GV h.dẫn. Mỗi đơn vị đo d.tích gấp 100 lần đơn vị bé hơn tiếp liền và = đơn vị lớn hơn tiếp liền hơn, nên 1 đơn vị đo ứng với 2 chữ số trong số đo diện tích
    Bài 3: gọi HS nêu yêu cầu: Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm
    - HS làm vở, chấm, nhận xét



    3/ Củng cố, dặn dò:
    - Nhắc lại các đơn vị đo d.tích đã học
    - Về nhà làm 2 bài và VBT
    - Chuẩn bị bài: Luyện tập.
    - Nhận xét giờ học./.
    
    - 2 HS làm
    - Lớp nhận xét


    cm2, dm2, m2, dam2, hm2, km2


    - … diện tích hình vuông có cạnh là 1 mi-li-mét
    - 1 mi-li-mét vuông viết tắt là 1mm2
    - HS nêu mqh giữa cm2 và mm2.
    trình bày mối quan hệ giữa cm2 - mm2 và mm2 - cm2.
    1cm2 = 100mm2; 1mm2 =  cm2
    - HS hình thành bảng đơn vị đo diện tích từ lớn đến bé và ngược lại.
    - Gọi 2 HS lên bảng, vừa đọc, vừa viết từng đơn vị vào bảng từ lớn đến bé và ngược lại.
    - HS nêu những đơn vị nhỏ hơn m2 .
    - Những đơn vị lớn hơn m2
    - HS nêu lên mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền nhau.

    - HS đọc bảng đơn vị đo d.tích
    - HS viết: 168 mm2 ; 2310 mm2
    - 2 HS viết bảng - lớp làm nháp
    5 cm2 = 500 mm2 ; 12km2 = 1200hm2
    7hm2 = 70.000m2; 1 hm = 10000m2

    * HS khá, giỏi: 12m2 9dm2 = 1209dm2
    800mm2 = 8cm2; 12000hm2 = 120km2
    150cm2 = 1dm 250cm2

    - HS làm vở:
    1 mm2 = cm2 ; 1 dm2 = m2
    8 mm2 = cm2 ; 7dm2 = m2
    29 mm2 = cm2 ; 34 dm2 = m2
    - 2 HS nhắc lại
    
    

    Tập làm văn:

    TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

    I/ Mục tiêu:
    - HS nắm được yêu cầu cảu bài văn tả cảnh.
    - Nhận thức được ưu khuyết điểm trong bài của mình, của bạn từ đó biết sửa lỗi và viết lại được một đoạn cho hay hơn.
    II/ Chuẩn bị:
    GV: - Bảng lớp ghi đề bài, một số lỗi điển hình cần chữa chung trước lớp
    HS: - Phấn màu.
    III/ Các hoạt động dạy học:
    A/ Bài cũ:
    GV: Chấm bảng thống kê (BT2 - TLV trước ) trong vở của 2, 3 HS
    B/ Bài mới:
    1/ Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
    2/ Nhận xét và hướng dẫn HS chữa nối điển hình.
     
    Gửi ý kiến