Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    THỨ 6 T5 L5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết Mai
    Ngày gửi: 05h:17' 08-12-2009
    Dung lượng: 113.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ sáu, ngày 02 /10 /2009
    Toán:

    MI-LI-MÉT VUÔNG. BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH

    I/ Mục tiêu:
    - Biết tên gọi, ký hiệu, độ lớn của mi-li-mét vuông; Quan hệ giữa mi-li-mét vuông và xăng-ti-mét vuông.
    - Biết tên gọi, ký hiệu, mqh giữa các đơn vị đo d. tích trong bảng đo diện tích.
    - Cần làm bài 1, 2a cột 1, 3. Hs khá giỏi làm bài tập còn lại.
    - Giáo dục HS vận dụng được những điều đã học vào thực tế.
    II/ Chuẩn bị: Gv: - Bảng đơn vị đo diện tích chưa ghi chữ và số
    Hs: - Hình vuông có 100 ô vuông.
    III/ Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    A/ Bài cũ: - GV gọi hs làm
    8 dam2 = hm2
    15 dam2 = hm2
    - GV nhận xét - ghi điểm
    B/ Bài mới: * Giới thiệu bài: ghi đề
    - HS nêu lên những đơn vị đo diện tích đã học
    1/ Giới thiệu mi-li-mét vuông:
    - Mi-li-mét vuông là gì?


    - Hãy nêu mối quan hệ giữa cm2 và mm2?
    - GV chốt lại


    - GV hỏi HS trả lời điền bảng đã kẻ sẵn.
    1 dam2 = ? m2
    1 m2 = mấy phần dam2
    - Mỗi đơn vị đo diện tích liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần?
    - Mỗi đơn vị đo diện tích liền sau bằng mấy phần đơn vị đo diện tích liền trước?
    2/ Luyện tập:
    Bài 1: a/ HS đọc các số đo d.tích
    b/ HS viết b.con:
    Bài 2a: (cột 1) HS nêu yêu cầu: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
    - GV h.dẫn. Mỗi đơn vị đo d.tích gấp 100 lần đơn vị bé hơn tiếp liền và = đơn vị lớn hơn tiếp liền hơn, nên 1 đơn vị đo ứng với 2 chữ số trong số đo diện tích
    Bài 3: gọi HS nêu yêu cầu: Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm
    - HS làm vở, chấm, nhận xét



    3/ Củng cố, dặn dò:
    - Nhắc lại các đơn vị đo d.tích đã học
    - Về nhà làm 2 bài và VBT
    - Chuẩn bị bài: Luyện tập.
    - Nhận xét giờ học./.
    
    - 2 HS làm
    - Lớp nhận xét


    cm2, dm2, m2, dam2, hm2, km2


    - … diện tích hình vuông có cạnh là 1 mi-li-mét
    - 1 mi-li-mét vuông viết tắt là 1mm2
    - HS nêu mqh giữa cm2 và mm2.
    trình bày mối quan hệ giữa cm2 - mm2 và mm2 - cm2.
    1cm2 = 100mm2; 1mm2 =  cm2
    - HS hình thành bảng đơn vị đo diện tích từ lớn đến bé và ngược lại.
    - Gọi 2 HS lên bảng, vừa đọc, vừa viết từng đơn vị vào bảng từ lớn đến bé và ngược lại.
    - HS nêu những đơn vị nhỏ hơn m2 .
    - Những đơn vị lớn hơn m2
    - HS nêu lên mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền nhau.

    - HS đọc bảng đơn vị đo d.tích
    - HS viết: 168 mm2 ; 2310 mm2
    - 2 HS viết bảng - lớp làm nháp
    5 cm2 = 500 mm2 ; 12km2 = 1200hm2
    7hm2 = 70.000m2; 1 hm = 10000m2

    * HS khá, giỏi: 12m2 9dm2 = 1209dm2
    800mm2 = 8cm2; 12000hm2 = 120km2
    150cm2 = 1dm 250cm2

    - HS làm vở:
    1 mm2 = cm2 ; 1 dm2 = m2
    8 mm2 = cm2 ; 7dm2 = m2
    29 mm2 = cm2 ; 34 dm2 = m2
    - 2 HS nhắc lại
    
    

    Tập làm văn:

    TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

    I/ Mục tiêu:
    - HS nắm được yêu cầu cảu bài văn tả cảnh.
    - Nhận thức được ưu khuyết điểm trong bài của mình, của bạn từ đó biết sửa lỗi và viết lại được một đoạn cho hay hơn.
    II/ Chuẩn bị:
    GV: - Bảng lớp ghi đề bài, một số lỗi điển hình cần chữa chung trước lớp
    HS: - Phấn màu.
    III/ Các hoạt động dạy học:
    A/ Bài cũ:
    GV: Chấm bảng thống kê (BT2 - TLV trước ) trong vở của 2, 3 HS
    B/ Bài mới:
    1/ Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
    2/ Nhận xét và hướng dẫn HS chữa nối điển hình.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng