Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

THỨ 6 T5 L5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Ngày gửi: 05h:17' 08-12-2009
Dung lượng: 113.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Thứ sáu, ngày 02 /10 /2009
Toán:

MI-LI-MÉT VUÔNG. BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH

I/ Mục tiêu:
- Biết tên gọi, ký hiệu, độ lớn của mi-li-mét vuông; Quan hệ giữa mi-li-mét vuông và xăng-ti-mét vuông.
- Biết tên gọi, ký hiệu, mqh giữa các đơn vị đo d. tích trong bảng đo diện tích.
- Cần làm bài 1, 2a cột 1, 3. Hs khá giỏi làm bài tập còn lại.
- Giáo dục HS vận dụng được những điều đã học vào thực tế.
II/ Chuẩn bị: Gv: - Bảng đơn vị đo diện tích chưa ghi chữ và số
Hs: - Hình vuông có 100 ô vuông.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học

A/ Bài cũ: - GV gọi hs làm
8 dam2 = hm2
15 dam2 = hm2
- GV nhận xét - ghi điểm
B/ Bài mới: * Giới thiệu bài: ghi đề
- HS nêu lên những đơn vị đo diện tích đã học
1/ Giới thiệu mi-li-mét vuông:
- Mi-li-mét vuông là gì?


- Hãy nêu mối quan hệ giữa cm2 và mm2?
- GV chốt lại


- GV hỏi HS trả lời điền bảng đã kẻ sẵn.
1 dam2 = ? m2
1 m2 = mấy phần dam2
- Mỗi đơn vị đo diện tích liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần?
- Mỗi đơn vị đo diện tích liền sau bằng mấy phần đơn vị đo diện tích liền trước?
2/ Luyện tập:
Bài 1: a/ HS đọc các số đo d.tích
b/ HS viết b.con:
Bài 2a: (cột 1) HS nêu yêu cầu: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- GV h.dẫn. Mỗi đơn vị đo d.tích gấp 100 lần đơn vị bé hơn tiếp liền và = đơn vị lớn hơn tiếp liền hơn, nên 1 đơn vị đo ứng với 2 chữ số trong số đo diện tích
Bài 3: gọi HS nêu yêu cầu: Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm
- HS làm vở, chấm, nhận xét



3/ Củng cố, dặn dò:
- Nhắc lại các đơn vị đo d.tích đã học
- Về nhà làm 2 bài và VBT
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
- Nhận xét giờ học./.

- 2 HS làm
- Lớp nhận xét


cm2, dm2, m2, dam2, hm2, km2


- … diện tích hình vuông có cạnh là 1 mi-li-mét
- 1 mi-li-mét vuông viết tắt là 1mm2
- HS nêu mqh giữa cm2 và mm2.
trình bày mối quan hệ giữa cm2 - mm2 và mm2 - cm2.
1cm2 = 100mm2; 1mm2 =  cm2
- HS hình thành bảng đơn vị đo diện tích từ lớn đến bé và ngược lại.
- Gọi 2 HS lên bảng, vừa đọc, vừa viết từng đơn vị vào bảng từ lớn đến bé và ngược lại.
- HS nêu những đơn vị nhỏ hơn m2 .
- Những đơn vị lớn hơn m2
- HS nêu lên mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền nhau.

- HS đọc bảng đơn vị đo d.tích
- HS viết: 168 mm2 ; 2310 mm2
- 2 HS viết bảng - lớp làm nháp
5 cm2 = 500 mm2 ; 12km2 = 1200hm2
7hm2 = 70.000m2; 1 hm = 10000m2

* HS khá, giỏi: 12m2 9dm2 = 1209dm2
800mm2 = 8cm2; 12000hm2 = 120km2
150cm2 = 1dm 250cm2

- HS làm vở:
1 mm2 = cm2 ; 1 dm2 = m2
8 mm2 = cm2 ; 7dm2 = m2
29 mm2 = cm2 ; 34 dm2 = m2
- 2 HS nhắc lại



Tập làm văn:

TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

I/ Mục tiêu:
- HS nắm được yêu cầu cảu bài văn tả cảnh.
- Nhận thức được ưu khuyết điểm trong bài của mình, của bạn từ đó biết sửa lỗi và viết lại được một đoạn cho hay hơn.
II/ Chuẩn bị:
GV: - Bảng lớp ghi đề bài, một số lỗi điển hình cần chữa chung trước lớp
HS: - Phấn màu.
III/ Các hoạt động dạy học:
A/ Bài cũ:
GV: Chấm bảng thống kê (BT2 - TLV trước ) trong vở của 2, 3 HS
B/ Bài mới:
1/ Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
2/ Nhận xét và hướng dẫn HS chữa nối điển hình.
 
Gửi ý kiến