Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án NGLL lên lớp 7 (Phần 3)


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:56' 18-06-2008
    Dung lượng: 60.0 KB
    Số lượt tải: 340
    Số lượt thích: 0 người

    hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tuần 14 tháng 12

    nội dung hoạt động 2: hát về quê hương và quân đội anh hùng

    1. Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh:
    - Biết một số bài há, bài thơ ca ngợi quê hương và quân đội anh hùng.
    - Tự hào và yêu quê hương, yêu quý và biết ơn bộ đội cụ Hồ.
    - Mạnh dạn, tự tin vui vẻ, sôi nổi và phát triển năng khiếu: hát, ngâm thơ...
    2. Nội dung và hình thức hoạt động
    a. Nội dung
    - Ca ngợi quê hương, đất nước.
    - Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quân đội anh hùng.
    - Ca ngợi các anh hùng, liệt sĩ, thương binh...
    b. Hình thức hoạt động
    Hát ngâm thơ, kể chuyện về quê hương.
    3. Chuẩn bị hoạt động
    a. Về phương tiện hoạt động
    Các bài hát, bài thơ, chuyện kể... về quê hương, về quân đội về các anh hùng, liệt sĩ, thương binh về Đảng về Bác Hồ.
    b. Về tổ chức
    - Giáo viên nêu yêu cầu, nội dung, hình thức hoạt động cho cả lớp, đồng thời hướng dẫn học sinh chuẩn bị các phương tiện nói trên.
    - Cả lớp thảo luận để thống nhất kế hoạch, chương trình hoạt động và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể:
    + Cử người điều khiển chương trình.
    + Mỗi tổ một tiết mục văn nghệ tập thể.
    + mỗi cả nhân đại diện cho tổ một tiết mục văn nghệ.
    + Cử nhóm trang trí, kẻ tiêu đề hoạt động...
    4. Tiến hành hoạt động
    - Hát tập thể một bài hát liên quan đến chủ đề hoạt động.
    - Người dẫn chương trình tuyên bố lí do sinh hoạt, nêu chương trình hoạt động.
    - Biểu diễn các tiết mục văn nghệ tập thể
    - Biểu diễn các tiết mục cá nhân.
    -Lớp chọn ra tiết mục nhất, nhì, ba...
    5. Kết thúc hoạt động
    - Hát tập thể.
    - Người điều khiển công bố các tiết mục đạt giải.
    - Người điều khiển chương trình thay mặt lớp cám ơn và chúc sửc khoẻ cô giáo và tất cả các bạn đã tham gia nhiệt tình.


    hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tuần 15 tháng 12

    nội dung hoạt động 3: THI Kể CHUYệN LịCH Sử

    1. Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh:
    - Củng cố, mở rộng hiểu biết về lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân ta qua các thời đại từ vua Hùng dựng nước đến thế kỉ XIX.
    - Biết ơn tổ tiên, cha anh, các anh hùng dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước.
    - Biết noi gương tổ tiên, cha anh, học tập tốt để xây dựng đất nước giàu mạnh.
    2. Nội dung và hình thức hoạt động
    a. Nội dung
    - Các câu chuyện về lịch sử của nước ta thời Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng đến nước Đại Việt thời Trần và thời Lê.
    - ý nghĩa các câu chuyện đó.
    b. Hình thức hoạt động
    - Các tổ thi kể chuyện.
    - Trò chơi giải ô chữ tìm ẩn số.
    3. Chuẩn bị hoạt động
    a. Về phương tiện hoạt động
    - Các câu chuyện về anh hùng dân tộc, và sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá giáo dục của nước ta thời Ngô - Đinh - Tiền Lê (thế kỉ X) đến thời Lê sơ (đầu thế kỉ XV - đầu thế kỉ XVI):
    + Về Ngô Quyền chiến thắng Bạch Đằng.
    + Về loạn 12 sứ quân, Đinh Bộ Lĩnh thống nhất đất nước.
    + Lý Thái Tổ định đô ở Thăng Long.
    + Về trận chiến thắng quân Tống trên sông Như Nguyệt.
    + Về thành tựu văn hoá, giáo dục tiêu biểu.
    + Về ba lần thắng quân Mông - Nguyên.
    + Về cải cách của Hồ Quý Ly.
    + Về anh hùng Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Về vai trò của Lê Lợi và Nguyễn Trãi.
    ....
    - Một số ẩn số, ô chữ.
    - Đáp án và biểu điểm.
    b. Về tổ chức
    - Giáo viên nêu yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động cho cả lớp, đồng thời hướng dẫn học sinh chuẩn bị các phương tiện nói trên.
    - Cả lớp thảo luận để thống nhất kế hoạch, chương trình hoạt động và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể:
    + Cử người điều khiển chương trình và thư kí.
    + Mỗi tổ vài câu chuyện về thời kì lịch sử và một tiết mục văn nghệ.
    + Phân công người viết câu hỏi, đố vui và đáp án.
    + Cử nhóm trang trí, kẻ tiêu đề hoạt động...
    + Từng học sinh tìm hiểu, chuẩn bị theo sự phân công của tổ để tham gia.
    4. Tiến hành hoạt động
    - Hát tập thể một.
    - Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo.
    - Các tổ thi kể chuyện:
    + Ban giám khảo cho điểm từng tổ lên kể chuyện. Điểm của tổ bằng tổng điểm của các bạn đã tham gia kể chuyện.
    - Trò chơi dành cho lớp:
    + Người điều khiển chương trình lần lượt nêu từng ẩn số hoặc ô chữ.
    + Học sinh xung phong trả lời.
    + Người điều khiển mời ưu tiên bạn xung phong trước. Nếu không trả lời được thì người điều khiển công bố đáp án.
    5. Kết thúc hoạt động
    - Hát tập thể.
    - Người điều khiển công bố kết quả của các tổ.
    - Người điều khiển chương trình thay mặt lớp cám ơn và chúc sửc khoẻ cô giáo và tất cả các bạn đã tham gia nhiệt tình.
    hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tuần 16 tháng 12

    nội dung hoạt động 4: hội vui học tập

    1. Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh:
    - Củng cố, mở rộng kiến thức đã được học ở các môn học.
    - Biết vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng trong cuộc sống.
    - Hứng thú học tập, chăm chỉ và vượt khó để đạt kết quả cao.
    2. Nội dung và hình thức hoạt động
    a. Nội dung
    - Những kiến thức các môn học được giáo viên ôn tập để chuẩn bị thi học kì
    b. Hình thức hoạt động
    - Thi trả lời câu hỏi, giải toán.
    - Thi tìm ẩn số của từ, tìm tên tác giả của một bài hát, bài thơ, một định lí, một định luật, giải một ô chữ...
    3. Chuẩn bị hoạt động
    a. Về phương tiện hoạt động
    - Các câu hỏi, câu đố, các trò chơi, các bài toán về tri thức phân công cho cán sự bộ môn của các môn học soạn và lớp phó phụ trách học tập tập hợp các câu hỏi.
    - Đáp án của các câu hỏi, câu đố, bài toán,...
    - Chuẩn bị cờ để các đội dùng làm phương tiện giành quyền trả lời.
    - Một số tiết mục văn nghệ, câu đố vui.
    b. Về tổ chức
    Giáo viên chủ nhiệm nêu chủ đề hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị như sau:
    - Lập ban tổ chức gồm 3 người: lớp phó phụ trách học tập chịu trách nhiệm về nội dung câu hỏi, một người dẫn chương trình, một người làm thư kí.
    - Ban giám khảo gồm 3 bạn trong cán sự phụ trách bộ môn.
    4. Tiến hành hoạt động
    - Hát tập thể.
    - Tuyên bố lí do, giới thiệu chương trình hội vui học tập.
    - Giới thiệu đại diện của các tổ tham gia.
    - Trưởng ban giám khảo nêu rõ quy tắc thi và cách thi: Mỗi tổ chọn một câu hỏi bất kì của một môn để trả lời ( Ví dụ câu hỏi số 1: môn Toán; câu hỏi số 2: môn Ngư văn). Chỉ được trả lời một lần sai tổ khác có quyền trả lời. Không ai trả lời được thì người điều khiển chương trình nêu rõ đáp án. Sau số lượt hoặc thời gian quy định, tổ có điểm cao sẽ thắng.
    - Người điều khiển lần lượt mời đại diện từng tổ chọn câu hỏi và trả lời.
    - Ban giám khảo cho điểm từng lượt của từng tổ và ghi công khai lên bảng.
    - Xen kẽ vào sau mỗi lựơt thi của các tổ là phần thi cho mỗi cổ động viên.
    - Hết thời gian quy định, tổ nào có tổng điểm cao là thắng.
    5. Kết thúc hoạt động
    - Ban báo tường nhận xét kết quả, ý thức chuẩn bị của cá nhân và các tổ. Người giới thiệu chương trình mời giáo viên chủ nhiệm trao giải cho các tổ được giải.
    - Người điều khiển chương trình:
    + Đánh giá chung về tinh thần ý thức tham gia của cả lớp; biểu dương các tổ, cá nhân đạt kết quả cao.
    + Tuyên bố kết thúc hội vui học tập, chúc các bạn học tốt, thi học kì đạt kết quả cao.
    Chủ để tháng 1, 2
    Mừng đảng, mừng xuân
    hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tuần 17, 18 tháng 1

    nội dung hoạt động 1: mùa xuân và truyền thống văn hoá
    quê hương, đất nước

    1. Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh:
    - Có những hiểu biết nhất định về các phong tục tập quán, truyền thống văn hoá tốt đẹp của quê hương, đất nước trong không khí mừng xuân đón tết cổ truyền dân tộc. Hiểu được nhưng nét thay đổi trong đời sống văn hoá ở quê hương, địa phương em.
    - Tự hoà và yêu mến quê hương, đất nước.
    - Biết tôn trọng và gìn giữ, bảo vệ những nét đẹp văn hoá truyền thống, phong tục tập quán, phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam.
    2. Nội dung và hình thức hoạt động
    a. Nội dung
    -Những phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp mang nét đẹp văn hoá đón tết, mừng xuân của quê hương đất nước.
    - Những đổi mới tích cực trong đời sống văn hoá quê hương.
    - Những bài thơ, bài hát, các câu chuyện... về truyền thống văn hoá tốt đẹp đó.
    b. Hình thức hoạt động
    Thi tìm hiểu giữa các tổ trong lớp về phong tục tập quán, truyền thống văn hoá mừng xuân đón Tết của quê hương, đất nước.
    3. Chuẩn bị hoạt động
    a. Về phương tiện hoạt động
    - Các tư liệu về các phong tục tập quán, truyền thống văn hoá mừng xuân đón Tết của quê hương, đất nước, của các cộng đồng dân tộc Việt Nam.
    - Những bài thơ, bài hát, các câu chuyện... liên quan tới chủ đề hoạt động.
    - Các câu hỏi, câu đố cùng đáp án và thang điểm chấm cho cuộc thi.
    b. Về tổ chức
    - Giáo viên chủ nhiệm:
    - Nêu ý nghĩa, nội dung, hình thức của chủ đề hoạt động và yêu cầu, hướng dẫn học sinh sưu tầm, tìm hiểu các tư liêu liên quan.
    - Hội ý với cán bộ lớp về yêu cầu cuộc thi và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể cho hoạt động:
    + Cử người dẫn chương trình.
    + Ban giám khảo.
    + Phân công trang trí.
    4. Tiến hành hoạt động
    a) Khởi động:
    - Lớp hát tập thể bài hát Mùa xuân cu
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print