Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hình học 7 hay( 2 cột)cả năm

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đamthị Thoa
    Ngày gửi: 18h:48' 03-12-2009
    Dung lượng: 5.8 MB
    Số lượt tải: 1600
    Số lượt thích: 1 người (Lanh huy)
    Chương I: đường thẳng vuông góc
    đường thẳng song song
    Tiết 01
    Ngày soạn: 15/8/2009
    Ngày dạy: 17/8/2009

    
    §1. hai góc đối đỉnh
    I. Mục tiêu : HS
    - Học sinh hiểu thế nào là hai góc đối đỉnh ; Nắm được tính chất : Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
    - Vẽ được góc đối đỉnh với một góc cho trước. Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình.
    - Bước đầu tập suy luận.
    II. Chuẩn bị :
    Giáo viên : Thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ.
    Học sinh : Thước thẳng, thước đo góc.
    III. Các hoạt động dạy học trên lớp :
    1. Kiểm tra bài cũ (5 ph)
    - Giáo viên kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
    - Nêu yêu cầu của mình đối với học sinh về môn học.
    - Thống nhất cách chia nhóm và làm việc theo nhóm trong lớp.
    2. Dạy học bài mới(30phút)

    Hoạt động của giáo viên, học sinh
    Nội dung bài học
    
    - GV giới thiệu qua về chương trình Hình học 7 và nội dung chương I.
    - GV treo bảng phụ vẽ hình hai góc đối đỉnh, hai góc không đối đỉnh.
    ? Hãy nhận xét quan hệ về đỉnh, về cạnh của các góc vẽ trên hình.
    - GV thông báo về cặp góc đối đỉnh trên hình đã vẽ.
    ? Thế nào là hai góc đối đỉnh.
    - HS đọc định nghĩa SGK.
    - Dựa vào định nghĩa, HS trả lời
    ? Hai đường thẳng cắt nhau tạo thành mấy cặp góc đối đỉnh.

    ? Cho AOB, vẽ góc đối đỉnh của nó.

    ? Dự đoán và so sánh số đo của O1 và O3;

    O2 và O4.
    - HS dùng thước để kiểm tra dự đoán.
    - GV hướng dẫn HS chứng minh bằng suy luận:
    ? Tính tổng hai góc O1 và O2.

    ? Tính tổng hai góc O2 và O3.

    ? So sánh hai góc O1 và O3.

    ? Rút ra kết luận về số đo của hai góc đối đỉnh.
    1. Thế nào là hai góc đối đỉnh ?






    Định nghĩa:(SGK-Trang 81).
    O1 và O3 là hai góc đối đỉnh.
    O2 và O4 là hai góc đối đỉnh.
    - Trả lời miệng ?2

    2. Tính chất của hai góc đối đỉnh.








    Ta có:
    O1 + O2 = 1800 (Hai góc kề bù) (1)

    O2 + O3 = 1800 (Hai góc kề bù) (2)
    Từ (1),(2) suy ra: O1 + O2 = O2 + O3
    O1 = O3
    Kết luận: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
    
    
    3. Củng cố (8ph)
    - Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau. Ngược lại, hai góc bằng nhau thì có đối đỉnh không? Lấy ví dụ?
    - GV treo bảng phụ vẽ sẵn đề bài tập 1,2 (SGK-Trang 82) cho HS hoạt động nhóm để điền vào chỗ trống.

    IV. Hướng dẫn học ở nhà(2ph)

    - Học thuộc định nghĩa, tính chất hai góc đối đỉnh và cách vẽ hai góc đối đỉnh.
    - Làm các bài tập 2,3,4,5 (SGK-Trang 82); bài tập 1,2,3(SBT-Trang73,74).
    - Bài sau : Luyện tập.
    - Hướng dẫn bài tập 5 : Ôn tập lại các khái niệm đã học ở lớp 6 :
    + Hai góc kề nhau
    + Hai góc bù nhau
    + Hai
    No_avatar

    cđk nhỉ?

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng