Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Hình học 7 hay( 2 cột)cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đamthị Thoa
    Ngày gửi: 18h:48' 03-12-2009
    Dung lượng: 5.8 MB
    Số lượt tải: 2494
    Số lượt thích: 2 người (Trương Thị Loan, Lanh huy)
    Chương I: đường thẳng vuông góc
    đường thẳng song song
    Tiết 01
    Ngày soạn: 15/8/2009
    Ngày dạy: 17/8/2009

    
    §1. hai góc đối đỉnh
    I. Mục tiêu : HS
    - Học sinh hiểu thế nào là hai góc đối đỉnh ; Nắm được tính chất : Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
    - Vẽ được góc đối đỉnh với một góc cho trước. Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình.
    - Bước đầu tập suy luận.
    II. Chuẩn bị :
    Giáo viên : Thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ.
    Học sinh : Thước thẳng, thước đo góc.
    III. Các hoạt động dạy học trên lớp :
    1. Kiểm tra bài cũ (5 ph)
    - Giáo viên kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
    - Nêu yêu cầu của mình đối với học sinh về môn học.
    - Thống nhất cách chia nhóm và làm việc theo nhóm trong lớp.
    2. Dạy học bài mới(30phút)

    Hoạt động của giáo viên, học sinh
    Nội dung bài học
    
    - GV giới thiệu qua về chương trình Hình học 7 và nội dung chương I.
    - GV treo bảng phụ vẽ hình hai góc đối đỉnh, hai góc không đối đỉnh.
    ? Hãy nhận xét quan hệ về đỉnh, về cạnh của các góc vẽ trên hình.
    - GV thông báo về cặp góc đối đỉnh trên hình đã vẽ.
    ? Thế nào là hai góc đối đỉnh.
    - HS đọc định nghĩa SGK.
    - Dựa vào định nghĩa, HS trả lời
    ? Hai đường thẳng cắt nhau tạo thành mấy cặp góc đối đỉnh.

    ? Cho AOB, vẽ góc đối đỉnh của nó.

    ? Dự đoán và so sánh số đo của O1 và O3;

    O2 và O4.
    - HS dùng thước để kiểm tra dự đoán.
    - GV hướng dẫn HS chứng minh bằng suy luận:
    ? Tính tổng hai góc O1 và O2.

    ? Tính tổng hai góc O2 và O3.

    ? So sánh hai góc O1 và O3.

    ? Rút ra kết luận về số đo của hai góc đối đỉnh.
    1. Thế nào là hai góc đối đỉnh ?






    Định nghĩa:(SGK-Trang 81).
    O1 và O3 là hai góc đối đỉnh.
    O2 và O4 là hai góc đối đỉnh.
    - Trả lời miệng ?2

    2. Tính chất của hai góc đối đỉnh.








    Ta có:
    O1 + O2 = 1800 (Hai góc kề bù) (1)

    O2 + O3 = 1800 (Hai góc kề bù) (2)
    Từ (1),(2) suy ra: O1 + O2 = O2 + O3
    O1 = O3
    Kết luận: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
    
    
    3. Củng cố (8ph)
    - Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau. Ngược lại, hai góc bằng nhau thì có đối đỉnh không? Lấy ví dụ?
    - GV treo bảng phụ vẽ sẵn đề bài tập 1,2 (SGK-Trang 82) cho HS hoạt động nhóm để điền vào chỗ trống.

    IV. Hướng dẫn học ở nhà(2ph)

    - Học thuộc định nghĩa, tính chất hai góc đối đỉnh và cách vẽ hai góc đối đỉnh.
    - Làm các bài tập 2,3,4,5 (SGK-Trang 82); bài tập 1,2,3(SBT-Trang73,74).
    - Bài sau : Luyện tập.
    - Hướng dẫn bài tập 5 : Ôn tập lại các khái niệm đã học ở lớp 6 :
    + Hai góc kề nhau
    + Hai góc bù nhau
    + Hai
    No_avatar

    cđk nhỉ?

     
    Gửi ý kiến