Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án lớp 2 tuàn 2

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trọng Hải
Ngày gửi: 10h:55' 13-06-2008
Dung lượng: 114.0 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người
phòng gd-đt quận cầu giấy Kế hoạch bài dạy
Trường thdl Nguyễn siêu
Môn : Tiếng Việt Phân môn : Chính tả
Tiết: 3 Tuần: 2
Bài : Phần thưởng
Thời gian: 9 - 2007 Người dạy: Phan Thị Ban Lớp 2

* Mục đích - Yêu cầu :
- Kỹ năng : Chép lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài : “ Phần thưởng”
- Kiến thức : + Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm s/x, có vần ăn/ ăng
+ Thuộc toàn bộ bảng chữ cái.
- Thái độ: HS biết yêu quý cái đẹp nhất là thích viết chữ đẹp.
* Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép sẵn nội dung đoạn cần chép.
- Bảng phụ viết sẵn nội dung BT2, BT3.

T.Gian
Nội dung hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

5’






2’


17’























8’
















2’
I. KTBC:
- GVNX bài viết “ Ngày hôm qua đâu rồi?”
( Khen, nhắc nhở
- Thống kê điểm.
- HS chữa lỗi sai phổ biến.

II .Bài mới:
1. Giới thiệu bài
- Hôm nay các con sẽ viết đoạn tóm tắt nội dung bài : “ Phần thưởng”
2. Hướng dẫn viết bài:
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc bài viết.
- 2, 3 HS đọc lại bài viết.
- GV hỏi nội dung:
+ Tại sao Na lại được cả lớp tặng phần thưởng?
HSK: Vì Na là một cô bé tốt bụng, luôn luôn giúp đỡ mọi người.
Hướng dẫn HS nhận xét.
+ Đoạn chép có mấy câu? ( có 2 câu)
+ Cuối mỗi câu có dấu gì? ( Dấu chấm)
+ Những chữ nào trong bài chính tả viết hoa?
( Những chữ dứng đầu đoạn, đứng đầu câu “Cuối, Đây “ viết hoa, “Na” là tên riêng)
- HS đọc và phân tích từ khó: năm, lớp, lun luôn, phần thưởng
b. HS viết bài vào vở.
- GV hướng dẫn HS cách trình bày bài vào vở.
- HS nhìn bảng chép bài.
- GV đọc, HS soát bài.
- HS trao đổi chéobài cho nhau, tự chữa lỗi bằng bút chì.
- GV thu 3 đến 5 bài chấm.
- GV nhận xét, khen ngợi bài viết đẹp.
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
a. Bài tập 2:
- 1 HS nêu yêu cầu.
Lớp làm bài vào bảng nhóm.
- GV cho HS gắn bảng nhóm lên bảng và chữa bài.
Lời giải: xoa đầu, ngoài sân, chim sâu, xâu cá
cố gắng, gắn bó, gắng sức, yên lặng.
b. Bài tập 3:
- GV nêu yêu cầu của bài: viết những chữ cái còn thiếu
- HS làm bài vào bảng con.
- HS chữa bài trên bảng phụ
- Nhiều HS đọc kết quả của bài. GV và lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Có 10 chữ cái theo thứ tự: p, q, r, s, t, u, ư, ữ, y.
c. GV hướng dẫn học sinh học thuộc lòng bảng chữ cái.
- GV hướng dẫn học sinh học thuộc theo cách xóa dần 3 ccột, mỗi cột 10 chữ cái, riêng cột 3 có 9 chữ cái

III. Củng cố,dặn dò:
GV nhận xét tiết học. Khen ngợi những học sinh viết đẹp,nhắc HS ghi nhớ lại bảng chữ cái.















PP kiểm tra, đánh giá











Hoạt động cá nhân

PP đàm thoại








PP trực quan
Hoạt động cả lớp








Thảo luận nhóm 2





Hoạt động cá nhân






Hoạt động cả lớp

rút kinh nghiệm
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .






phòng gd-đt quận cầu giấy Kế hoạch bài dạy
Trường thdl Nguyễn siêu
Môn : Tiếng Việt Phân môn : Chính tả
Tiết: 3 Tuần: 2
Bài : Làm việc thật là vui
Thời gian: - 2007 Người dạy: Phan Thị Ban Lớp 2
* Mục đích - Yêu cầu :
- Kỹ năng : Nghe viết đoạn cuối trong bài: “ Làm việc thật là vui”
- Kiến thức : + Qua bài chính tả, củng cố quy tắc viết g / gh
+ Học thuộc lòng bảng chữ cái. Bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái.
- Thái độ: HS biết yêu quý cái đẹp nhất là thích viết chữ đẹp.
* Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết sẵn nội dung BT2, BT3.

T.Gian
Nội dung hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

5’






2’

17’












8’




























2’
I. KTBC:
- GVNX bài viết “ Phần thưởng.”
( Khen, nhắc nhở
- Thống kê điểm.
- HS chữa lỗi sai phổ biến.
II .Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Hôm nay các con sẽ viết đoạn cuối trong bài: “ Làm việc thật là vui”
2. Hướng dẫn viết bài:
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc bài viết.
- 2, 3 HS đọc lại bài viết.
- GV hỏi nội dung:
+ Bài chính tả trích từ bài tập đọc nào?
HSTB (Làm việc thật là vui)
+ Bài chính tả cho biết Bé làm những việc gì?
HSK ( Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ)
+ Bé thấy làm việc như thế nào?
HSG ( Bé thấy làm việc thật là vui)
- Hướng dẫn HS nhận xét:
+ Bài chính tả có mấy câu? ( có 3 câu)
+ câu nào có dấu phẩy nhiều nhất? ( câu thứ 2 )
- HS viết và phân tích từ khó: quét nhà, nhặt rau, luôn luôn, bận rộn.
b. HS viết bài vào vở.
- GV hướng dẫn HS cách trình bày bài vào vở.
- GV đọc, HS viết.
- GV đọc, HS soát bài.
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì.
- GV thu 3 đến 5 bài chấm.
- GV nhận xét, khen ngợi bài viết đẹp.
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
a. Bài tập 2:
- 1 HS nêu yêu cầu: Thi tìm các chữ bắt đầu bằng g hay gh.
- Lớp làm bài vào bảng nhóm: GHi vào bảng những chữ bắt đầu bằng g, gh
- GV cho HS gắn bảng nhóm lên bảng và chữa bài.
- Gv nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn quy tắc chính tả với g, gh: gh đi với i, e, ê ; g đi với các âm còn lại: a, ă, â, o, ô, ơ, u, ư.
b. Bài tập 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS làm bài vào bảng con.
- HS chữa bài trên bảng phụ
- Nhiều HS đọc kết quả của bài. GV và lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Tên 5 học sinh theo thứ tự bảng chữ cái là: An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan

III. Củng cố,dặn dò:
GV nhận xét tiết học. Khen ngợi những học sinh viết đẹp, có cố gắng
- GV nhắc HS ghi nhớ quy tắc chính tả với g, gh; học thuộc lòng toàn bộ bảng chữ cái


PP kiểm tra, đánh giá








Hoạt động cá nhân



PP đàm thoại

Hoạt động cả lớp




Hoạt động cả lớp
PP trực quan










PP Thảo luận nhóm








Hoạt động cá nhân














rút kinh nghiệm
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .



phòng gd-đt quận cầu giấy Kế hoạch bài dạy
Trường thdl Nguyễn siêu
Môn : Tiếng Việt Phân môn : Luyện từ và câu
Tiết: 2 Tuần: 2
Bài : Từ ngữ về học tập. Dấu chấm hỏi
Thời gian: 09 - 2007 Người dạy: Phan Thị Ban Lớp 2
* Mục đích - Yêu cầu :
- Kiến thức: Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến học tập.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng đặt câu: đặt câu với các từ mới tìm được, xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo câu mới; làm quen với câu hỏi.
- Thái độ: HS hiểu và yêu quý Tiếng Việt
* Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, thẻ chữ

T. Gian
Nội dung hoạt động dạy học
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học


5’


2’


10’






11’











2’


I . KTBC:
- 3 HS làm lại bài tập 3, tiết LTVC tuần 1
II . Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Hôm nay các con sẽ được học các từ có liên quan đến học tập, rèn đặt câu và ôn lại về dấu chấm hỏi.
2. Hướng dẫn làm bài tập
a- Bài tập 1:
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS nắm vững yêu cầu của bài:
+ Các con cần tìm những từ ngữ có liên quan đến tiếng học và tập; tìm được càng nhiều từ càng tốt.
- HS làm việc theo nhóm: Thi đua tìm các từ và viết nhanh vào bảng nhóm sau đó gắn lên bảng. Nhóm nào tìm được nhiều từ là nhóm ấy thắng.
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Ví dụ một số từ có tiếng học và tập:
+ Các từ có tiếng học: học hành, học tập, học hỏi, học phí, học sinh, học kì, học đường, năm học.
+ Các từ có tiếng tập: tập đọc, tập viết, tập làm văm, tập múa, tập vẽ, tập thẻ dục, luyện tập, bài tập.
b. Bài tập 2
- 1 HS đọc yêu cầu của bài. Cả lớp đọc thầm lại.
- GV hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài: đặt câu với một trong những từ tìm được ở bài tập 1.
- Cả lớp viết câu mình đặt được vào vở. 2 HS viết câu mhình đặt vào bảng sau đó gắn bảng.
- Một số HS nói câu mình đặt. GV nhận xét và sửa sai.
c. Bài tập 3:
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS nắm vững yêu cầu của bài: bài tập này cho sẵn 2 câu. Các con cần sắp xếp lại các từ trong mỗi câu ấy để tạo thành những câu mới.
- GV viết mỗi từ vào một thẻ chữ và gắn lên bảng cho 2 HS lên bảng sắp xếp lại câu trên bảng của GV
- HS viết câu của mình vào b
 
Gửi ý kiến
print