Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN Lớp 4(Tuần 1-5)


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thi Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:33' 10-06-2008
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 2181
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG LONG
    THÀNH PHỐ HUẾ - TT HUẾ


    GIÁO ÁN LỚP BỐN

    Đầy đủ các môn học cho 5 tuần lễ.

    (TỪ TUẦN 1 ĐẾN TUẦN 5)































    TUẦN 1
    ( ( ( ( o0o( ( ( (

    Thứ 2
    Đạo đức
    Toán
    Tập đọc
    Khoa học
    Kĩ thuật
    
    
    Thứ 3
    Thể dục
    Toán
    LTVC
    Kể chuyện
    Lịch sử
    
    
    Thứ 4
    Tập làm văn
    Toán
    Tập đọc
    Khoa học
    Mĩ thuật
    
    
    Thứ 5
    Thể dục
    Luyện từ và câu
    Toán
    Chính tả
    Kĩ thuật
    
    
    Thứ 6
     Toán
    Địa lí
    Tập làm văn
    Hát nhạc
    Sinh hoạt
    
    
     Thứ hai ngày tháng năm 20
    Đạo đức : TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (t1)
    I.Mục tiêu:
    -Học xong bài này HS cần phải trung thực trong học tập, biết được giá trị của sự trung thực.
    -Biết trung thực trong học tập, đồng tình ủng hộ những hành vi trong trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.
    II.Đồ dùng dạy học:
    -SGK Đạo đức 4.
    -Các mẫu chuyện,tấm gương về trung thực trong học tập.
    III.Hoạt động trên lớp:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1.Ổn định:
    2.KTBC:
    GV kiểm tra các phần chuẩn bị của HS.
    3.Bài mới:
    a.Giới thiệu bài: Trung thực trong học tập.
    b.Nội dung:
    *Hoạt động 1: Xử lý tình huống
    -GV tóm tắt mấy cách giải quyết chính.
    a/.Mượn tranh của bạn để đưa cô xem. b/.Nói dối cô là đã sưu tầm và bỏ quên ở nhà.
    c/.Nhận lỗi và hứa với cô là sẽ sưu tầm và nộp sau.
    GV hỏi:
    * Nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào?
    -GV căn cứ vào số HS giơ tay để chia lớp thành nhóm thảo luận.
    -GV kết luận: Cách nhận lỗi và hứa với cô là sẽ sưu tầm và nộp sau là phù hợp nhất, thể hiện tính trung thực trong học tập.
    *Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân (Bài tập 1- SGK trang 4)
    -GV nêu yêu cầu bài tập.
    +Việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập:
    a/.Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra.
    b/.Trao đổi với bạn khi học nhóm.
    c/.Không làm bài, mượn vở bạn chép.
    d/.Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra.
    e/.Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ.
    g/.Góp ý cho bạn khi bạn thiếu trung thực trong học tập.
    -GV kết luận:
    +Việc b, d, g là trung thực trong học tập.
    +Việc a, c, e là thiếu trung thực trong học tập
    *Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (Bài tập 2- SGK trang 4)
    -GV nêu từng ý trong bài tập.
    a/. Trung thực trong học tập chỉ thiệt mình.
    b/. Thiếu trung thực trong học tập là giả dối.
    c/. Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng.
    -GV kết luận:
    +Ý b, c là đúng.
    +Ý a là sai.
    4.Củng cố - Dặn dò:
    -Tự liên hệ bài tập 6- SGK trang 4
    -Các nhóm chuẩn bị tiểu phẩm. Bài tập 5- SGK trang 4.
    

    -HS chuẩn bị.

    -HS nghe.

    -HS xem tranh trong SGK.
    -HS đọc nội dung tình huống: Long mải chơi quên sưu tầm tranh cho bài học. Long có những cách giải quyết như thế nào?




    -HS liệt kê các cách giải quyết của bạn Long
    -HS giơ tay chọn các cách.
    -HS thảo luận nhóm.
    +Tại sao chọn cách giải quyết đó?
    -3 HS đọc ghi nhớ ở SGK trang 3.



    -HS phát biểu trình bày ý kiến, chất vấn lẫn nhau.








    -HS lắng nghe.





    -HS lựa chọn theo 3 thái độ: tán thành, phân vân, không tán thành.
    -HS thảo luận nhóm về sự lựa chọn của mình và giải thích lí do sự lựa chọn.
    -Cả lớp trao đổi, bổ sung.




    -HS sưu tầm các mẫu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập.
    
     TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1OO OOO.
    I.Mục tiêu:
    Giúp HS :
    -Ôn tập về đọc viết các số trong phạm vi 100 000.
    -Ôn tập viết tổng thành số.
    -Ôn tập về chu vi của một hình.
    II.Đồ dùng dạy học:
    -GV vẽ sẵn bảng số trong bài tập 2 lên bảng.
    III.Hoạt động trên lớp:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1.Ổn định:
    2.KTBC:
    GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
    3.Bài mới:
    a.Giới thiệu bài:
    -GV hỏi :Trong chương trình Toán lớp 3, các em đã được học đến số nào ?
    -Trong tiết học này chúng ta cùng ôn tập về các số đến 100 000.
    -GV ghi tựa lên bảng.
    b.Dạy -học bài mới;
    Bài 1:
    -GV gọi HS nêu yêu cầu của bài tập, sau đó yêu cầu HS tự làm bài.

    -GV chữa bài và yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b .GV đặt câu hỏi gợi ý HS :
    Phần a :
    +Các số trên tia số được gọi là những số gì ?
    +Hai số đứng liền nhau trên tia số thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
    Phần b :
    +Các số trong dãy số này được gọi là những số tròn gì ?
    +Hai số đứng liền nhau trong dãy số thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
    Như vậy, bắt đầu từ số thứ hai trong dãy số này thì mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm 1000 đơn vị.
    Bài 2:
    -GV yêu cầu HS tự làm bài .

    -Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài với nhau.
    -Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu HS 1 đọc các số trong bài, HS 2 viết số, HS 3 phân tích số.
    -GV yêu cầu HS cả lớp theo dõi và nhận xét, sau đó nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 3:
    -GV yêu cầu HS đọc bài mẫu và hỏi :Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    -GV yêu cầu HS tự làm bài.


    -GV nhận xét và cho điểm.
    Bài 4:
    -GV hỏi:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    -Muốn tính chu vi của một hình ta làm thế nào?
    -Nêu cách tính chu vi của hình MNPQ ,và giải thích vì sao em lại tính như vậy ?
    -Nêu cách tính chu vi của hình GHIK và giải thích vì sao em lại tính như vậy ?
    -Yêu cầu HS làm bài .

    4.Củng cố- Dặn dò:
    -GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài cho tiết sau.
    




    -Số 100 000.

    -HS lặp lại.




    -HS nêu yêu cầu .
    -2 HS lên bảng làm bài. HS cả lớp làm vào vở bài tập.




    -Các số tròn chục nghìn .
    -Hơn kém nhau 10 000 đơn vị.


    -Là các số tròn nghìn.

    -Hơn kém nhau 1000 đơn vị.





    -2 HS lên bảmg làm bài, HS cả lớp làm vào VBT.
    -HS kiểm tra bài lẫn nhau.

    -3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu.
    -Cả lớp nhận xét, bổ sung.



    -HS đọc yêu cầu bài tập .

    -2 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào VBT .Sau đó , HS cả lớp nhận xét bài làm trên bảng của bạn.


    -Tính chu vi của các hình.
    -Ta tính tổng độ dài các cạnh của hình đó.
    -Ta lấy chiều dài cộng chiều rộng rồi nhân tổng đó với 2.
    -Ta lấy độ dài cạnh của hình vuông nhân với 4.

    -HS làm bài vào VBT, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài với nhau.

    -HS cả lớp.
    
    TẬP ĐỌC MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC
    I. Mục tiêu: 1 / Đọc thành tiếng
    Đọc đúng các tiếng , từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .
    - Phía bắc ( PB ) : chính trực , Long Xưởng , di chiếu , tham tri chính sự , gián nghị đại phu , - Phía nam ( PN ) : nổi tiếng , Long Xưởng , giúp đỡ , di chiếu , tham tri chính sự , giám nghị đại phu , tiến cử , .
    Đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt , nghỉ hơi đúng sau các dấu câu , giữa các cụm từ , nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả , gợi cảm .
    Đọc diễn cảm toàn bài , thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung , nhân vật .
    2 / Đọc - Hiểu
    Hiểu các từ ngữ khó trong bài : chính trực , di chiếu , thái tử , thái hậu , phò tá ,
    tham tri chính sự , giám nghị đại phu , tiến cử , .
    Hiểu nội bài : Ca ngợi sự chính trực , thanh liêm , tấm lòng vì dân vì nước của Tô Hiến Thành - Vị quan nổi tiếng , cương trực thời xưa .
    Tranh minh hoạ bài tập đọc trang 36 , SGK ( phóng to nếu có điều kiện ) .
    II. Đồ dùng dạy học:
    Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn cần luyện đọc .
    III. Hoạt động trên lớp:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. KTBC:
    - Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc truyện Người ăn xin và trả lời câu về nội dung .
    HS1: Em hiểu nội dung ý nghĩa của bài như thế nào ?
    HS2: Theo em , cậu bé đã nhận được gì ở ông lão ăn xin ?
    HS3: Hành động và lời nói ân cần của cậu bé chứng tỏ tình cảm của cậu đối với ông lão ăn xin như thế nào ?
    - Nhận xét và cho điểm HS .
    2. Bài mới:
    a . Giới thiệu bài
    - Hỏi :
    + Chủ điểm của tuần này là gì ?
    + Tên chủ điểm nói lên điều gì ?
    - Giới thiệu tranh chủ điểm : Tranh minh họa các bạn đội viên Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đang giương cao lá cờ của Đội . Măng non là tượng trưng cho tính trung thực vì măng bao giờ cũng mọc thẳng . Thiếu nhi là thế hệ măng non của đất nước cần trở thành những con người trung thực .
    - Đưa bức tranh minh họa và hỏi : Bức tranh vẽ cảnh gì ?

    - Đây là một cảnh trong câu chuyện về vị quan Tô Hiến Thành - vị quan đứng đầu triều Lý . Ông là người như thế nào ? Chúng ta cùng học bài hôm nay .
    a. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
    * Luyện đọc
    - Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc bài trang 36 , SGK . (2 lượt )





    - Gọi 2 HS khác đọc lại toàn bài .GV lưu ý sửa chữa lỗi phát âm , ngắt giọng cho từng HS .
    - Gọi 1 HS đọc phần Chú giải trong SGK .
    -GV đọc mẫu lần 1. Chú ý giọng đọc :
    Toàn bài : đọc với giọng kể thông thả , rõ ràng . Lời Tô Hiến Thành điềm đạm , dứt khoác thể hiện thái độ kiên định .
    Nhấn giọng ở những từ ngữ thể hiện tính cách của Tô Hiến Thành , thái độ kiên quYết theo di chiếu của vua : nổi tiếng , chính trực , di chiếu , nhất định không nghe , không do dự , ngạc nhiên , hết lòng , hầu hạ , tài ba giúp nước.
    * Tìm hiểu bài
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print