Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo Án Tự Chọn Lí 8 ( 09 - 10)


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Hữu Quân
    Người gửi: Nguyễn Hữu Quân
    Ngày gửi: 18h:54' 30-11-2009
    Dung lượng: 79.5 KB
    Số lượt tải: 893
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 1:
    

    Số tiết: 2
    
    
    I. Mục tiêu:
    - Củng cố cho học sinh các kiến thức liên quan đến chuyển động, vận tốc và vận tốc trung bình.
    - Giúp học sinh nắm vững các công thức tính vận tốc, quãng đường, thời gian. Từng bước nâng cao khả năng giải bài tập chuyển động của học sinh.
    - Xây dựng thái độ học tập đúng đắn trong việc học Tự chọn và sự yêu thích môn Vật lý, đặc biệt là sự yêu thích việc giải bài tập Vật lý.
    II. Chuẩn bị:
    - Soạn giáo án, xây dựng nội dung lên lớp và dự kiến thời gian giảng dạy.
    III. Lên lớp:
    Trợ giúp của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu nội dung, yêu cầu và các quy định trong việc học Tự chọn Vật lý 8
    
    - Sơ lược nội dung của chủ đề
    - Thông báo các quy định.
    - Nghe các nội dung sơ lược của chủ đề.
    - Nghe và nhớ để thực hiện các quy định.
    Chủ đề 1: VẬN TỐC
    VẬN TỐC TRUNG BÌNH
    
    Hoạt động 2: Củng cố lại các kiến thức lý thuyết
    
    - Ghi các câu hỏi lên bảng.
    - Yêu cầu học sinh ghi các câu hỏi vào vở.
    - Yêu cầu HS suy nghĩ và từng học sinh trả lời từng câu hỏi.
    

    - Ghi các câu hỏi lý thuyết vào vở.
    - Từng học sinh trả lời từng câu.
     A. Câu hỏi lý thuyết:
    1. Chuyển động là gì? Cho VD minh hoạ
    2. Vận tốc là gì? Viết công thức tính vận tốc và các công thức suy ra từ công thức này rồi gọi tên và chỉ rõ đơn vị của các đại lượng trong các công thức.
    3. Thế nào là chuyển động đều? Thế nào là chuyển động không đều? Cho VD minh hoạ.
    4. Viết công thức tính vận tốc trung bình của chuyển động của vật trên nhiều đoạn đường.
    
    Hoạt động 3: Giải các bài tập theo yêu cầu của học sinh:
    
    - Yêu cầu HS xem lại những bài toán khó, những bài HS không làm được.
    - Gợi ý cách giải các bài tập đó.
    - Gọi HS lên bảng giải theo tinh thần xung phong
    - Sửa lại bài tập và yêu cầu HS ghi vào vở.
    - Nêu những bài toán khó, HS không giải được.

    - Nghe và chú ý gợi ý của giáo viên.
    - Đại diện học sinh lên giải.

    - Ghi bài làm hoàn chỉnh vào vở.
     B. Sửa bài tập Sách bài tập:
    (Chú ý bài tập 3.7 Sách bài tập Vật lý 8)
    
    Hoạt động 4: Giải các bài tập cơ bản khác:
    
    - Ghi các bài tập cơ bản khác lên bảng.
    - Yêu cầu các nhóm HS thảo luận và giải các bài tập đó.
    - Gọi HS lên bảng giải bài tập.
    - Sửa bài tập, có thể ghi điểm và cho HS ghi vào vở học.
    - Ghi các bài tập khác vào vở học.
    - Làm việc theo nhóm để giải các bài tập.
    - Đại diện HS lên bảng giải bài tập.
    - Ghi bài đã được hoàn chỉnh vào vở.
    C. Giải các bài tập cơ bản khác và bài tập nâng cao:
    Bài 1. Một ôtô chuyển động trên quãng đường AB dài 100m với vận tốc 7,2km/h sau đó chuyển động trên quãng đường BC dài 0,25km hết 5/6 phút.
    a. Tính thời gian ôtô chuyển động hết AB.
    b. Tính vận tốc của ôtô trên BC.
    c. Tính vận tốc trung bình của ôtô trên AC.
    Bài 2. Một chiếc canô chuyển động trên sông. Vận tốc của canô so với nước là 10m/s. Vận tốc của dòng nước chảy là 3,6km/h.
    a. Tính thời gian canô chuyển động đến bến B cách bến A 38600m dưới bến A.
    b. Tính thời gian canô chuyển động đến bến C cách bến A 16,2km trên bến A.
    c. Nếu tắt máy thì sau 2giờ canô chuyển động đến bến D. Tính khoảng cách từ bến A đến bến D.
    
    Hoạt động 5: Củng cố – Dặn dò:
    
    - Nhắc lại các nội dung cơ bản đã học trong buổi học.
    - Nhắc học sinh xem lại, làm lại các bài tập đã thực hiện và tìm thêm các bài tập khác để làm thêm.
    - Nhắc HS chuẩn bị trước các nội dung cho chủ đề tiếp theo: Áp suất.
    - Thực hiện theo các yêu cầu và hướng dẫn của giáo viên.
    
    
    
    Những bổ sung sau khi dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
     
    Gửi ý kiến
    print