Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY HÓA 9

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Văn Rỗ (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:42' 12-05-2008
Dung lượng: 85.0 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
I) ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP DẠY :
1) Thuận lợi:
- HS ở gần nhau, tình hình trao đổi bài được thuận lợi, đa số có tinh thần và thái độ học tập tốt.
- Trường đã có dụng cụ thực hành, hoá chất và một số đồ dùng khác phục vụ cho môn học.
- Đa số HS chấp hành tốt lỷ luật học tập, thực hiện tốt nội qui nhà trường đề ra, đi học đúng giờ, chuyên cần, siêng năng, chăm chỉ, ở nhà học bài, làm bài đầy đủ, đến lớp lắng nghe giảng bài, phát biểu xây dựng bài sôi nổi.
2) Khó khăn:
- Là năm đầu tiên thực hiện chương trình thay sách mới nên bước đầu HS khó khăn trong việc chuẩn bị sách giáo khoa, sách bài tập.
- Đa số ở nông thôn gia đình khó khăn, cha mẹ ít quan tâm, HS thì lười học, không tự giác học tập mà lại ham chơi nên việc dạy và học đạt hiệu quả không cao.
- Một số HS chưa cố gắng trong học tập, nhiều em không học bài và chuẩn bài trước ở nhà, khả năng tiếp thu bài giảng còn chậm, nhút nhát không phát biểu ý kiến xây dựng bài, thụ động trong học tập.
II) THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG:

LỚP

SĨ SỐ
Đầu năm
Chỉ tiêu phấn đấu
Ghi chú



TB
KHÁ
GIỎI
Học kì I
Học kì II







TB
KHÁ
GIỎI
TB
KHÁ
GIỎI


9A












9A












9A












9A












9A












9A



















































III) BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG:
1) Đối với Giáo viên:
- Thực hiện tốt nội dung chương trình qui định của bộ GD - ĐT.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy HS làm trung tâm.
- Soạn giảng theo phương pháp mới.
- Sử dụng triệt để các phương tiện dạy học hiện có, đồng thời GV và HS cùng làm đồ dùng dạy học để giảng dạy tốt.
- Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của HS bằng nhiều dạng bài tập, nhằm kích thích HS học tập bộ môn.
- Bồi dưỡng cho HS phương pháp học tập khoa học. Phát huy sáng kiến, tìm tòi của HS
2) Đối với học sinh:
- Phải có đầy đủ SGK, Vở ghi, vở soạn, vở bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
- Phải có tư tưởng đúng đắn đối với môn học
- Nắm chắc kiến thức cơ bản đã học qua, tích cực tham gia thảo luận và phát biểu ý kiến xây dựng bài trong quá trình học tập.
- Phát huy tự giác, độc lập trong học tập, không chủ quan trong học tập, không kiêu ngạo, không bi quan, tự ti trong học tập.
- Tích cực tham gia thảo luận nhóm trong giờ học.
- Ra sức học tập , cần cù chịu khó trong rèn luyện kỹ năng, ứng dụng vào đời sống xã hội
IV) KẾT QUẢ THỰC HIỆN:

LỚP
SĨ
SỐ
Sơ kết học kì I
Tổng kết cả năm
Ghi chú



TB
KHÁ
GIỎI
TB
KHÁ
GIỎI


9A









9A









9A









9A









9A









9A









9A







































V) NHẬN XÉT RÚT KINH NGHIỆM:
1) Cuối học kì I:
a) So sánh kết quả đạt được so với chỉ tiêu phấn đấu:
.....................................................................
......................................................................
.....................................................................
......................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................
b) Biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng trong học kì II:
......................................................................
......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................

2) Cuối năm học:
(So sánh kết quả đạt được với chỈ tiêu phấn đấu rút kinh nghiệm năm sau):
.....................................................................
......................................................................
.....................................................................
......................................................................
......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................
VI) KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY:
Tên chương
TS tiết
Mục đích
yêu cầu

Kiến thức
cơ bản
Phương pháp giảng dạy
Chuẩn bị của thầy
và trò
Ghi chú

Chương I
Các
loại
hợp
chất


17
- Cho HS nắm được tính chất hoá học của oxit, axit, bazơ, muối.
- Biết được một số oxit, a
xit, bazơ, muối quan trọng.
- Tập cho HS biết cách nhận tính chất của chất và tách riêng chất ra từ hỗn hợp, quan sát và thử nghiệm tính chất của chất.
- Thực hành tính chất hoá học của oxit, axit, bazơ, muối.
- Biết làm các bài tập ở dạng đơn giản.
- Nắm được mối quan hệ giữa các loại hợp chất vô cơ.
- Tính chất hoá học của oxit, khái quát về sự phân loại của oxit, một số oxit quan trọng.
- Tính chất hoá học của axit, một số axit quan trọng.
- Luyện tập và thực hành tính chất hoá học của oxit, axit.
- Tính chất hoá học của bazơ, một số bazơ quan trọng.
- Tính chất hoá học của muối và một số muói quan trọng.
- Phân bón hoá học
- Mối quan hệ giữa các laọi hợp chất vô cơ.
- Luyện tập chương I và thực hành tính chất hoá học của bazơ, muối.

- Thuyết trình.
- Diễn giảng
- Vấn đáp
- Thí nghiệm
- Thảo luận nhóm và thảo luận lớp.
- Thầy:
+ SGK, SGV, soạn giáo án, chuẩn bị các dụng cụ thí nghiệm, hoá chất, bài tập trắc nghiệm.
+ Bảng phụ, giấy A0, phóng to các tranh vẽ trong SGK.
- Trò:
+ SGK, sách bài tập, vở học, bảng thảo luận nhóm.


Chương II
Kim
loại

10
- Giúp HS nắm được tính chất lý học, hoá học, dãy hoạt động của kim loại. Một số kim loại thong dụng: Al, Fe, hợp kim nhôm, sắt.
- Hiểu được vì sao kim loại bị ăn mòn và cách bảo vệ kim loại không bị ăn mòn.
- Biết làm các bài tập ở dạng đơn giản.


- Tính chất lý học, hoá học, dãy hoạt động của kim loại.
- Dãy hoạt động của kim loại
- Nhôm, sắt
- Thực hành, luyện tập, on tập học kì I.
- Thuyết trình.
- Diễn giảng
- Vấn đáp
- Thí nghiệm
- Thảo luận nhóm và thảo luận lớp
- Thầy:
+ SGK, SGV, soạn giáo án, chuẩn bị các dụng cụ thí nghiệm, hoá chất, bài tập trắc nghiệm.
+ Bảng phụ, giấy A0, phóng to các tranh vẽ trong SGK.
- Trò:
+ SGK, sách bài tập, vở học, bảng thảo luận nhóm.


Chương III
Phi
kim.

Lược
về
Bảng tuần hoàn
các nguyên tố
hoá
học
11
- Giúp cho HS nắm được tính chất của phi kim gồm: Clo, Cacbon, các oxit của Cacbon, axit Cacbon nic và muói Cacbon nat, vai trò của Silic và cônbg nghiệp Silicac
- Nắm được sơ lược về Bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học.
- Luyện tập và biết làm các bài tập ở dạng đơn giản.

- Tính chất của phi kim: Cl, Cacbon.
- Các oxit của Cacbon
- Axit Cacbon nic và muói Cacbon nat.
- Silic và công nghiệp Silicac.
- Sơ lược về Bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học.
- Luyện tập và thực hành chương III.
- Thuyết trình.
- Diễn giảng
- Vấn đáp
- Thí nghiệm
- Thảo luận nhóm và thảo luận lớp.
- Thầy:
+ SGK, SGV, soạn giáo án, chuẩn bị các dụng cụ thí nghiệm, hoá chất, bài tập trắc nghiệm.
+ Bảng phụ, giấy A0, phóng to các tranh vẽ trong SGK.
- Trò:
+ SGK, sách bài tập, vở học, bảng thảo luận nhóm.


Chương IV
Hiđro
Cac
bon. Nhiên liệu

10


- Thuyết trình.
- Diễn giảng
- Vấn đáp
- Thí nghiệm
- Thảo luận nhóm và thảo luận lớp.
- Thầy:
+ SGK, SGV, soạn giáo án, chuẩn bị các dụng cụ thí nghiệm, hoá chất, bài tập trắc nghiệm.
+ Bảng phụ, giấy A0, phóng to các tranh vẽ trong SGK.
- Trò:
+ SGK, sách bài tập, vở học, bảng thảo luận nhóm.


Chương V
Dẫn xuất
của Hiđro
Cac
Bon.
Polime
13
- Giúp HS nắm được dẫn xuất của Hiđro Cacbon, các loại hợp chất hữu cơ và ứng dụng của nó trong đời sống con người.
- Rèn luyện HS kỹ năng thực hành, luyện tập các nội dung được học trong chương.
- HS biết vận dụng kiến thức đã học ứng dụng trong cuộc sống.
- Rượu êtylic
- A xit axêtic
- Mối liên hệ giữa êtylen, rượu êtylic
và a xit axêtic
- Luyện tập, thực hành.
- Glucozơ
- Sâcarozơ
- Tinh bột và xenlulozơ
- Protein
- Plime
- On tập cuối năm

- Thuyết trình.
- Diễn giảng
- Vấn đáp
- Thí nghiệm
- Thảo luận nhóm và thảo luận lớp.
- Thầy:
+ SGK, SGV, soạn giáo án, chuẩn bị các dụng cụ thí nghiệm, hoá chất, bài tập trắc nghiệm.
+ Bảng phụ, giấy A0, phóng to các tranh vẽ trong SGK.
- Trò:
+ SGK, sách bài tập, vở học, bảng
 
Gửi ý kiến
print