Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN TOÁN CẤU TẠO SỐ


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Duy Đông (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:41' 14-11-2009
    Dung lượng: 17.6 KB
    Số lượt tải: 439
    Số lượt thích: 0 người

    - 1 -
    Sáng kiến kinh nghiệm
    kinh nghiệm giải toán
    Tìm số theo phương pháp phân tích cấu tạo số

    Đặt vấn đề:
    Giúp học sinh giỏi lớp 4- 5 làm tốt các bài toán “ Tìm số theo phương pháp phân tích cấu tạo số” lâu nay được nhiều giáo viên quan tâm , song để tìm ra phương pháp giải một cách tối ưu giúp cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 4- 5 đạt hiệu quả là điều trăn trở đối với nhiều giáo viên .Việc phân tích cấu tạo số ngay từ lớp 3 các em đã đựơc làm quen, song việc giải toán tìm số theo phương pháp phân tích cấu tạo số không những học sinh lớp 3 mà lớp 4,5 cũng còn hạn chế . Các em còn lúng túng, áp dụng các kiến thức đã học vào giải toán còn hạn chế, năng lực phân tích, tổng hợp còn yếu. Giúp học sinh làm tốt loại toán này, tìm ra được phương pháp, các bước giải làm cho tôi trăn trở, suy nghĩ. Sau nhiều năm giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, tôi rút ra được một kinh nghiêm mà tôi cảm thấy có hiệu quả.
    II . Thực trạng.
    1.Dạng toán tìm số trong chương trình của sách giáo khoa không đề cập đến, nên một số giáo viên ít quan tâm, thường thì giáo viên cho học sinh làm được các bài tập trong sách giáo khoa là đạt mục tiêu đề ra
    2. Việc vận dụng các kiến thức đã học vào giải toán của các em còn rất nhiều hạn chế.Vì vậy việc biến đổi biểu thức từ dạng phức tạp thành đơn giản các em
    găp nhiều khó khăn
    3.Nhiều em làm các bài tập tìm số theo phương pháp phân tích cấu tạo số, các em thường phân tích khá dài dòng, làm bài tóan phức tạp thêm và kéo dài thời gian biến đổi biểu thức và biến đổi biểu thức hay sai
    Ví dụ: Tìm số có ba chữ số ,biết rằng khi viết thêm chữ số 1 vào bên trái được số mới gấp 5 lần số phải tìm?
    Sau khi viết được biểu thức: 1abc = abc x 5
    Các em thường phân tích: 1 000 + aoo + bo + c = ( aoo + bo + c ) x 5
    Mà chưa biết phân tích : abc = abc x 5
    1 000 + abc = abc x 5
    4. Khi làm xong thường không thử lại để kiểm định kết quả
    5. Hầu hết các em không lấy hết nghiệm ( đáp số )
    Từ những thực trạng đó tôi đưa ra một số giải pháp nhằm giúp học sinh giảm bớt những khó khăn trong khi giải toán.
    Trong quá trình giảng dạy tôi đưa ra nhiều dạng toán để giúp các em làm quen . Với cách phân tích cấu tạo số và các bước giải toán tìm số theo phương pháp phân tích cấu tạo đã đạt hiệu quả.

    - 2 -
    III. Biện pháp giúp học sinh nắm vững phương pháp giải toán tìm số theo phương pháp phân tích cấu tạo số
    Củng cố và cung cấp một số kiến thức cơ bản thường được vận dụng khi giải toán:
    Một
    No_avatar

    Bài giảng còn có một chút sai sót trong quá trình soạn văn bản, nhưng nội dung rất hữu ích ,nhiều sáng kiến hay, cảm ơn tác giả.

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print