Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thanh
Ngày gửi: 14h:33' 10-11-2009
Dung lượng: 67.5 KB
Số lượt tải: 1228
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT VĨNH LỢI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường tiểu học Mai Thanh Thế Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 09 KH-TH Châu Hưng A, ngày 10 tháng 10 năm 2008

KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2008 – 2009

Căn cứ vào công văn số 512/HD-PGD& ĐT ngày 17/9/2008 của Phòng GD& ĐT Vĩnh Lợi hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu học, năm học 2008 – 2009;
Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương; trường tiểu học Mai Thanh Thế xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ở các lớp như sau:
I. Nhiệm vụ chung:
Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được các năm qua trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, đào tạo được một đội ngũ học sinh có kiến thức vững làm nguồn nhân lực cho tương lai của đất nước mà toàn ngành giáo dục đã và đang ra sức chỉ đạo, phát động nhiều phong trào dạy tốt, học tốt từ đó giúp các em luôn được mở rộng, nâng cao kiến thức tạo nền tảng cho việc tự học, tự khám phá ra những kiến thức mới. Trên cơ sở đó xây dựng cho học sinh có thái độ, lòng tự tin, sự say mê học tập, góp phần nâng cao chất lượng ngày càng cao so với mặt bằng chung của cả huyện và cũng là tiền đề vững chắc khi bước vào bậc học phổ thông cơ sở cho những năm sau.
II. Nhiệm vụ cụ thể:
1. Đối với nhà trường:
- Chỉ đạo cho giáo viên thống kê, phân loại đối tượng học sinh dựa trên kết quả học sinh có học lực môn giỏi ở 2 môn Tiếng Việt và Toán năm trước. Đồng thời lập sổ theo dõi tình hình học sinh của từng lớp để có biện pháp bồi dưỡng.
- Qua kết quả khảo sát đầu năm, nắm bắt tình hình học tập của học sinh nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Nhà trường phối hợp với phụ huynh về việc quản lý giờ giấc học tập của các em ở nhà trong việc làm thêm một số bài tập nâng cao. Đặc biệt là giáo dục cho học sinh có thái độ, động cơ tự học xác định đúng mục tiêu của việc học.
- Nhà trường đã kết hợp với Hội cha mẹ học sinh tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ cho các em về vật chất cũng như tinh thần.
- Tổ chức Đoàn - Đội nhà trường kết hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm thường xuyên phát động, tổ chức các phong trào tự học và sáng tạo.
- Chỉ đạo chặt chẽ trong cách đánh giá đúng thực chất học sinh thông qua các bài kiểm tra, qua đó xếp loại học sinh đúng theo chương trình tiểu học mới.
- Trường tổ chức thi và tuyển chọn một số học sinh ở khối lớp 4,5 để tiếp tục bồi dưỡng đi dự thi học sinh giỏi vòng huyện, tỉnh.

2. Đối với giáo viên:
- Trong quá trình giảng dạy giáo viên tổ chức thành một nhóm học sinh có lực học khá giỏi để tổ chức cho học sinh học theo sự hướng dẫn của giáo viên. Tăng cường rèn kỹ năng tự tìm tòi, suy nghĩ phát hiện ra kiến thức mới dựa trên kiến thức đã học phù hợp với từng môn học, tạo điều kiện cho các em tích cực tham gia nghiên cứu, phát biểu xây dựng bài học mới.
- Tập trung ôn tập củng cố mở rộng nâng cao ở hai môn tiếng Việt – Toán.
- Thường xuyên theo dõi kiểm tra tiến độ thực hiện nội dung giảng dạy, giờ giấc lên lớp.
- Thực hiện nghiêm túc việc coi chấm các đợt tổ chức khảo sát đúng quy chế.
- Theo dõi việc kiểm tra thường xuyên và vở ghi của học sinh để kịp thời uốn nắn chỉnh sửa nội dung, phương pháp giảng dạy.
- Theo dõi sĩ số lớp học, kiểm tra phần chuẩn bị bài học cũ, đẩy mạnh việc khuyến khích, động viên học sinh biết cách tự học.
- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp chặt chẽ với Tổng phụ trách Đội, phụ huynh học sinh, các lực lượng giáo dục trong nhà trường nhằm giáo dục học sinh có ý thức tự tin trong học tập nhưng không thoả mãn với kết quả đạt được.
- Phối hợp với từng gia đình học sinh động viên cho con em đi học đều, không giao công việc nhà quá nhiều làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.
III. CÁC BIỆN PHÁP, HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN:
1. Thời gian tổ chức:
- Căn cứ theo tinh thần chỉ đạo của Phòng Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Lợi về kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Thực hiện giai đoạn 1 từ ngày 15/9/2008 - 30
 
Gửi ý kiến
print