Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giao an HINH HOC 8 ( Chuan)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Hồng
    Ngày gửi: 21h:20' 08-11-2009
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 1913
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1 Ngày: 19/ 08/ 2009
    Chương I: Tứ giác
    §1. tứ giác

    A. Mục tiêu :
    - HS nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi
    - Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    - Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tính huống thực tiến đơn giản.
    - Có thái độ nghiêm túc và ý thức tích cực trong học tập.
    B. Chuẩn bị:
    + Bảng phụ, thước, mô hình tứ giác.
    + Thước kẻ, SGK , SBT toán 8 tập 1. Ôn tập về tính chất tổng ba góc trong tam giác.
    C. Các hoạt động dạy học :

    Hoạt động của thầy và trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu chương trình toán 8. ( 5 phút )
    
    - GV giới thiệu sơ lược về chương trình hình học 8 và chương I- Tứ giác.
    HS1: Nêu định nghĩa về tam giác.?
    HS2: Nêu các yếu tố và tính chất về góc của một tam giác?
    
    Hoạt động 2: 1.Định nghĩa ( 13 phút )
    
    - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trên bảng phụ (hình 1 – Sgk.64).
    ? Qua hình 1 nêu cấu tạo chung của các hình a, b,c.
    GV giới thiệu đó là các tứ giác.
    ? Theo trên hình 2 có là tứ giác không.
    ? Em hiểu thế nào là một tứ giác.
    - Nhận xét và giới thiệu định nghĩa, gọi tên và các yếu tố trong tứ giác.
    Yêu cầu HS thảo luận trả lời ?1 .
     Giới thiệu hình 1a là tứ giác lồi.
    ? Theo em thế nào là tứ giác lồi.
    - Giới thiệu chú ý và treo bảng phụ ?2
    ? Yêu cầu HS thảo luận nhóm làm ?2
    - Gọi đại diện các nhóm lên bảng điền vào bảng phụ  HS khác nhận xét, bổ sung.
    ? Vẽ tứ giác ABCD, lấy điểm E nằm trong, F nàm ngoài tứ giác, K nằm trên cạnh AB của tứ giác đó.
    
    +hình gồm 4 đoạn thẳng.
    + Bất kỳ hai đọan thẳng
    nào không cùng nằm
    trên 1 đường thẳng.



    Định nghĩa: SGK
    ?1 .

    Đ/N tứ giác lồi: SGK


    ?2




    
    Hoạt động 3: 2- tổng các góc của một tứ giác ( 23 phút )
    
    GV nêu các câu hỏi gợi ý để HS thảo luận nhóm câu ?3.
    ? Nhắc lại định lý về tổng 3 góc của 1 (
    ? Để tính tổng các góc trong của (ABCD ta làm như thế nào (Gv hướng dẫn).
    ? Hãy nêu phương án để chia tứ giác thành hai tam giác.
    ? Nêu kết luận về tổng các góc của 1 tứ giác.
    Cho HS làm bài 1: SGK tr 66. Hình vẽ đa lên bảng phụ.
    ? Vận dụng kiến thức nào để làm bài tập trên.
    Cho HS1 - 2 Làm với hình 5 ab.
    HS3 - 4 Làm với hình 5 ab.
    Chốt lại định lí tổng 4 góc trong tứ giác.
    Cho HS làm bài tập 3: SGK tr 66.
    ? Thế nào là góc ngoài của tứ giác, tứ giác có mấy góc ngoài.
    ? Muốn tìm góc ngoài của tứ giác cần dựa vào kiến thức nào đã học.
    ? Hã
    No_avatar
    Cám on ban nhe
     
    Gửi ý kiến