Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài luyện nói về văn miêu tả


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tố Như
    Ngày gửi: 17h:48' 27-10-2009
    Dung lượng: 70.5 KB
    Số lượt tải: 304
    Số lượt thích: 0 người
    Bài: LUYỆN NÓI VỀ VĂN MIÊU TẢ

    I. Mục tiêu cần đạt: giúp học sinh
    - Nắm đưuọc cách trình bày miệng một đoạn, một bài văn miêu tả
    - Luyện tập kĩ năng trình bày miệng những điều đã quan sát và lựa chon theo một thứ tự hợp lí
    II. Các tiến trình hoạt động:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung kiến thức
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1:2’
    Kiểm tra bài cũ.Dự kiến thời gian là 3 phút
    Câu hỏi:
    Muốn tả người thì ta cần những phương pháp nào? Và nêu bố cục của bài văn tả người, nội dung từng bố cục?
    Giáo viên nhận xét
    Hoạt động 1: 1’
    HS trả bài cũ
    Trả lời:
    Muốn tả người cần :
    - Xác định được đối tượng cần tả ( tả chân dung hay tả người trong tư thế làm việc)
    - Quan sát và lựa chọn các chi tiết tiêu biểu
    - Trình bày kết quả quan sát theo một thứ tự
    Bố cục bài văn tả người thường có 3 phần:
    + Mở bài: Giới thiệu người được tả
    + Thân bài: miêu tả chi tiết ( Ngoại hình, cử chỉ, hành động và lời nói…)
    + Kết bài: Thường nhận xét hoặc nêu cảm nghĩ của người viết về người được tả
    
    
    Hoạt động 2:1’
    Kiểm tra bài soạn mới, xem các em đã chuẩn bị bài không?
    Dự kiến một em không làm bài ở nhà
    Hoạt động 2’
    HS đưa vở soạn bài ở nhà cho GV kiểm tra
    Xử lí tiếp tục bài học em HS đó bị khiển trách nếu lần đầu tiên
    
    
    
    Hoạt động 3:1’
    GV giới thiệu bài mới

    Hoạt động 3’
    Hôm trước các em đã được học về phương pháp tả người.Hôm nay thầy trò ta cùng nhau bước vào tiết luyện nói về văn miêu tả .Giúp các em có khả năng, kĩ năng diễn đạt, sự tự in vào bản thân khi trình bày một vấn đề nào đó trước lớp
    LUYỆN NÓI VỀ VĂN MIÊU TẢ
    
    Hoạt động 4:1’
    GV đưa 1 bảng phụ về đoạn văn ở trong sách lên trên bảng
    -Yêu cầu HS đứng dậy đọc
    - Gọi các HS khác lên trình bày
    Hoạt động 4’
    HS đứng dậy đọc đoạn văn
    Xong bài giảng, chuyển sang viết tập. Thầy Ha men đã chuẩn bị cho ngày hôm đó những tờ giấy mới tinh, trên có viết bằng”chữ rông” thật đẹp: Pháp An_dát,Pháp,Andat. Những tờ mẫu treo trước bàn học trông như những lá cờ nhỏ bay phấp phới khắp xung quanh lớp.Ai nấy đều chăm chú hết sức và cứ im phăng phắc! Chỉ nghe tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy. Có lúc những con bọ dừa bay vào nhưng chẳng ai để ý, ngay cả những trò nhỏ nhất cũng vậy, chúng đang cặm cụi vạch những nét sổ với một tấm lòng,1 ý thức,như thể cái đó cũng là tiếng Pháp…Trên mái nhà trường, chim bồ câu gù thật khẽ

    I. Luyện tập
    1. Yêu cầu:
    - Nội dung ngắn gọn, đầy đủ
    - Trình bày rõ ràng, đủ ý
    - Cần phân biệt văn nói với văn viết
    Bài tập 1/71
    Tả lại bằng miệng quang cảnh lớp học trong “ Buổi học cuối cùng”
    
    Hoạt động 5:2’
    GV cho HS chuẩn bị

    GV hướng dẫn HS gạch các ý chính cần diễn đạt
    Hoạt động 5’
    HS lên bảng trình bày 1 phút
    HS lên gạch ý chính trên bảng phụ
    


    Dựa vào phần bảng phụ

    - Cảnh lớp học


    - Cảnh tập viết
    - Ngoài lớp học

    
    Hoạt động 6
    GV cho HS lên trình bày
    GV cho HS nhận xét
    GV chốt lại khen – gợi ý
    Hoạt động 6’
    HS đứng lên trình bày
    HS đúng lên nhận xét, bổ sung
    Lớp học chuyển sang giờ tập viết . Thầy Hamen đẫ chuẩn bị cho ngày buổi học đó những tờ nẫu treo trước bàn được viết bằng chữ “ rông” Pháp Andat PhápAndat trông như những lá cờ bay phấp phới xung quanh lớp học .Trong khi đó học sinh chăm chỉ viết, ai nấy đều im phăng phắc, chỉ còn nghe tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy.Những học trò nhỏ nhất cặm cụi vạch những nét sổ với 1 tấm lòng và ý thức như thể đó là tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ.Trên mái tướng chim bồ câu gật gù (khẽ)
    
    
    Hoạt động 7
    GV chia nhóm cho HS
    GV nêu nội dung
    - GV chia làm 4 nhóm
    Hoạt động 7’
    HS chia nhóm theo sự phân công của GV
    
    Bài tập 2:
    Em hãy tả lại bằng miệng cho các bạn nghe về hình ảnh thầy giáo Hamen

    
    
     
    Gửi ý kiến
    print