Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Dong vat song trong rung

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ninh Thi Thuy Tuong
Ngày gửi: 16h:38' 18-10-2009
Dung lượng: 835.9 KB
Số lượt tải: 2807
Số lượt thích: 0 người
Phũng Giỏo d?c & Do t?o L?ng Giang
Môn : Khám phá khoa học
Đề tài :Một số động vật sống trong rừng
Lớp: Mẫu giáo 5 -6 tuổi

Người thực hiện:
Ninh Thị Thúy Tưởng
( MN Phi Mô )
I/Mục đích yêu cầu:
1/ Yêu cầu về kiến thức:
Trẻ gọi đúng tên và nhận xét được những đặc điểm ( màu sắc, hình dạng , cấu tạo , vận động , ăn uống ) của một số động vật sống trong rừng như : Voi, khỉ, hổ .
Biết được sự đa dạng, phong phú của động vật sống trong rừng.
2/ Kỹ năng :
Kỹ năng so sánh, bước đầu phân nhóm.
3/ Giáo dục :
Có thái độ đúng với các con vật, khi đi thăm quan, xem xiếc.
II/ Chuẩn bị:
- Máy chiếu, vi tính, đàn.
- Giáo án điện tử
- Lô tô về con vật sống trong rừng.
Một số bài hát, trò chơi về các con vật sống trong rừng.
III/ Tiến trình thực hiện:
* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ vận động bài “Chú Voi con ở bản Đôn”

Chúng mình cùng hát
“ Chú Voi con ở Bản Đôn”

*Hoạt động 2: Khám phá
Cô cho trẻ quan sát từng con vật trên màn chiếu , đặt câu hỏi đàm thoại cho trẻ trả lời, cô gợi mở, khuyến khích trẻ trả lời.




Trông xem kìa ai thế kia?
Con voi
Đây là con gì? Con voi có đặc điểm gì? Mình( Đầu, Chân, đuôi …Voi như thế nào?Voi sống ở đâu? Voi ăn gì? Biết làm gì.?( Lồng giáo dục BVMT, lễ giáo)
Đố biết tôi là ai?









Con hổ
Đây là con gì? Con Hổ có đặc điểm gì? Mình( Đầu, Chân, đuôi …),Tiếng kêu như thế nào? Cho trẻ bắt chước tiếng kêu của con Hổ
( Lồng giáo dục BVMT, lễ giáo)



Trẻ hát kết hợp vận động bài
“ Nhong nhong nhong”
(Cô đệm đàn )




Con ngựa
Đây là con gì? Con ngựa có đặc điểm gì? Mình( Đầu, Chân, đuôi …ngựa như thế (Lồng giáo dục BVMT, lễ giáo)
Con ngựa
Đây là con gì? Con ngựa có đặc điểm gì? Mình( Đầu, Chân, đuôi …ngựa như thế (Lồng giáo dục BVMT, lễ giáo)


Cô và trẻ chơi trò chơi
“Con thỏ” theo nhạc bài hát




Con thỏ
Đây là con gì? Con thỏ có đặc điểm gì? Mình( Đầu, Chân, tai …) Thỏ như thế (Lồng giáo dục BVMT, lễ giáo)


Cho trẻ so sánh Con Hổ và con Thỏ.
Cho trẻ so sánh Con Ngựa và con Voi


Con Hổ và con Thỏ giống nhau ở điểm gì?

Con Hổ và con Thỏ khác nhau ở điểm gì?
Con Ngựa và con Voi giống nhau ở điểm gì?
Con Ngựa và con Voi khác nhau ở điểm gì?
* Cô khái quát: Voi, hổ, ngựa , thỏ
Tuy có điểm khác nhau nhưng đều sống trong rừng phải tự kiếm ăn, tự bảo vệ mình…
Chúng được gọi chung là động vật sống trong rừng.
*Mở rộng: Ngoài những con vật trên trong rừng còn có những con gì?
* Cô giáo dục: BVMT và GDLG cho trẻ.

*Hoạt động 3: Củng cố
Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi để củng cố nhận biết đặc điểm , gọi tên… của các con vật sống trong rừng.



chân sư tử
tai hổ
mắt gấu trúc
mắt khỉ
đuôi báo
chân voi
Bộ phận của tôi đâu ?
chân s tử
tai ổ
mắt gấ trúc
mắ khỉ
đuôi bá
chân vo
h
ư
u
i
t
o
AI CHỌN TÔI NHANH ?
con voi
con khỉ
con sư tử
4
3
1
2
5
Ai mà tài thế nhỉ…?
con khỉ
con chó sói
con hổ
2
5
1
4
3
2
4
1
6
3
5
con khỉ
con sư tử
con hổ
4
7
8
6
5
con chó sói
con khỉ
con gấu trúc
8
6
9
7
5
con báo
con cọp
con voi
con sư tử
con voi
con khỉ
6
10
7
8
9
* Kết thúc trẻ hát và xem triển lãm thú rừng
Xin trân thành cảm ơn Thầy Phương và các bạn đồng nghiệp Đã giúp đỡ tôi hoàn thành bài tập này.
Thank you!
No_avatar
  vơi đe tài nàyđối với tre 5 tuôi thi yêu cầu còn thấp. nên cung cấp cho tre biết là con vật hung dữ, hiền lành. tro chơi nên cho trẻ phân nhóm con vật hung dữ ,con vật hiền lành
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print