Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an day them van 8


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Mai Thi Phuong (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:06' 17-10-2009
    Dung lượng: 191.0 KB
    Số lượt tải: 812
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn :
    Giảng : Rèn kỹ năng viết đoạn văn

    A, Mục tiêu bài dạy
    -Ôn về nghệ thuật xây dựng truyện ngắn Lão Hạc
    - Rèn kỹ năng nhận diện đoạn ,viết đoạn
    - Kiểm tra 15 phút
    B, Nội dung bài học
    1,Ôn về nghệ thuật truyện ngắn Lão Hạc
    H : -Trong quá trình xây dựng hình tượng Lão Hạc t/g đã để cho các nhân vật khác nhìn nhận Lão Hạc từ nhiều góc độ khác nhau .Hãy chỉ ra dụng ý nghệ thuật ?
    - Yêu cầu : Vợ ông giáo cho rằng Lão Hạc gàn dở
    Binh Tư cho rằng Lão Hạc xin bả chó để ăn trộm
    Ông giáo từ chưa hiểu đến hiểu và trân trọng
    Nhân vật được soi từ nhiều góc nhìn khác nhau , càng làm nổi rõ phẩm chất cao đẹp
    tThể hiện cáí nhìn người nông dân :cố tìm mà hiểu ,gạt bỏ cáI bên ngoài gàn dở , tưởng chừng ngu ngốc để tìm thấy hạt nhân tính cách bên trong
    *, Nghệ thuật : kết hơp nhuần nhuyễn 3 phương thức
    Miêu tả nôị tâm có chiều sâu ,chân thực
    Xây dựng nhân vật điển hình
    2,Rèn kỹ năng dựng đoạn
    Bài tập 1 : nhận diện đoạn văn
    Cho đoạn văn phân tích và chỉ ra phương pháp trình bày đoạn
    *Dạy văn ở phổ thông có nhiều mục đích . Trước hết , nó tạo điều kiện cho học sinh tiêp xúc với một loại sản phẩm đặc biệt của con người , kết quả củamột thứ lao động đặc thù . Đồng thời ,dạy văn chương chính là hình thức quan trọng giúp các em hiểu biết và sử dụng tiếng mẹ đẻ cho đúng cho hay .Dạy văn chương cũng là con đường của giáo dục thẩm mỹ
    -Nội dung đoạn văn :Mục đích dạy văn chương
    Câu chủ đề ;câu 1
    Câu 2 : MĐ1 –hs được tiếp xúc tác phẩm
    Câu 2 : MĐ2 – HS nắm vững , sử dụng tiếng mẹ đẻ
    Câu 3 : dạy văn là con đường giao dục thẩm mỹ
    -Đoạn diễn dịch
    * Những cách chống đói chia ra làm mấy hạng : như cấm nấu rượu bằng gạo hay bắp . cấm các thứ bánh ngọt … đẻ đỡ tốn ngũ cốc . Như vùng này san sẻ thức ăn cho vùng khác . Như ra sức tăng gia ,trồng trọt các thứ rau khoai …Nói tóm lại ,bất cứ cách gì ,hễ làm cho dân đỡ đói lúc này và ngăn ngừa nạn đói mùa sau ,chúng ta đều phảI làm cả
    ND : cács biện pháp ngăn ngừa nạn đói
    Câu chủ đề : câu 4
    Câu 1 : Cấm nấu rượu làm bánh để không tốn ngũ cốc
    Câu 2 ;San sẻ thức ăn giữa các vùng
    Câu 3 : tăng gia trồng trọt
    Câu 4 : khẳng định lại – câu chủ đề
    *Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết nhữnh người yêu nước,thương nòi của ta . Chúnh tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong biển m
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print