Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    giáo án lớp 4- tuần 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Hồng Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:03' 11-10-2009
    Dung lượng: 277.5 KB
    Số lượt tải: 274
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 9

    Tập đọc (tiết 17)
    THƯA CHUYỆN VỚI MẸ

    I. MỤC TIÊU :
    - Hiểu những từ ngữ mới trong bài . Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Cương mơ ước trở thành thợ rèn để kiếm sống giúp mẹ . Cương thuyết phục mẹ đồng tình với em , không xem thợ rèn là nghề hèn kém . Câu chuyện giúp em hiểu mơ ước của Cương là chính đáng , nghề nghiệp nào cũng đáng quý .
    - Đọc trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại .
    - Biết ước mơ , giúp đỡ cha mẹ .
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    - Tranh đốt pháo hoa để giảng cụm từ đốt cây bông .
    - Băng giấy viết câu , đoạn cần hướng dẫn HS đọc .
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1. Khởi động : (1’) Hát .
    2. Bài cũ : (3’) Đôi giày ba ta màu xanh .
    - Kiểm tra 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 đoạn bài Đôi giày ba ta màu xanh , trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn .
    3. Bài mới : (27’) Thưa chuyện với mẹ .
    a) Giới thiệu bài :
    - Cho HS quan sát tranh minh họa SGK .
    - Giới thiệu : Với truyện Đôi giày ba ta màu xanh , các em đã biết ước mơ nhỏ bé của Lái , cậu bé nghèo sống lang thang . Qua bài đọc hôm nay , các em sẽ được biết ước muốn trở thành thợ rèn để giúp đỡ gia đình của bạn Cương .
    b) Các hoạt động :

    Hoạt động 1 : Luyện đọc .
    MT : Giúp HS đọc đúng bài văn .
    PP : Làm mẫu , giảng giải , thực hành .
    - Có thể chia bài làm 2 đoạn :
    + Đoạn 1 : Từ đầu … để kiếm sống .
    + Đoạn 2 : Phần còn lại .



    - Đọc diễn cảm cả bài .
    Hoạt động lớp , nhóm đôi .


    - Tiếp nối nhau đọc từng đoạn . Đọc 2 – 3 lượt .
    - Đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài đọc , giải nghĩa các từ đó .
    - Luyện đọc theo cặp .
    - Vài em đọc cả bài .
    
    Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài .
    MT : Giúp HS cảm thụ bài văn .
    PP : Đàm thoại , giảng giải , thực hành .



    - Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì ?


    - Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào ?


    - Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào ?













    Hoạt động nhóm .


    - Đọc thầm , đọc lướt , trao đổi , thảo luận các câu hỏi cuối bài .
    - Đọc đoạn 1 .
    - Cương thương mẹ vất vả , muốn học một nghề để kiếm sống , đỡ đần cho mẹ .
    - Đọc đoạn 2 .
    - Mẹ cho là Cương bị ai xúi . Mẹ bảo nhà Cương dòng dõi quan sang , bố Cương sẽ không chịu cho con đi làm thợ rèn vì sợ mất thể diện gia đình .
    - Cương nắm tay mẹ , nói với mẹ những lời thiết tha : nghề nào cũng đáng trọng , chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới đáng bị coi thường .
    - Đọc thầm toàn bài , nêu nhận xét cách trò chuyện giữa hai mẹ con Cương :
    + Cách xưng hô : đúng thứ bậc trong gia đình .
    + Cử chỉ lúc trò chuyện : thân mật , tình cảm .
    + Cử chỉ của mẹ : Xoa đầu Cương khi thấy Cương biết thương mẹ .
    + Cử chỉ của Cương : Mẹ nêu lí do phản đối , em nắm tay mẹ , nói thiết tha .
    
    Hoạt động 3 : Hướng dẫn đọc diễn cảm .
    MT : Giúp HS đọc diễn cảm bài văn .
    PP : Làm mẫu , giảng giải , thực hành .


    - Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn : Cương thấy … cây bông .
    + Đọc mẫu khổ thơ .
    + Sửa chữa , uốn nắn .
    Hoạt động lớp , nhóm đôi .


    - Một tốp 3 em đọc toàn truyện theo lối phân vai .


    + Luyện đọc diễn cảm theo cặp .
    + Thi đọc diễn cảm trước lớp .
    
    
    4. Củng cố : (3’)
    - Hỏi : Bài văn có ý nghĩa gì ? ( Cương đã thuyết phục mẹ hiểu nghề nghiệp nào cũng cao quý để mẹ ủng hộ em thực hiện nguyện vọng : học nghề rèn kiếm tiền giúp đỡ gia đình )
    5. Dặn dò : (1’)
    - Nhận xét tiết học .
    - Nhắc HS ghi nhớ cách Cương trò chuyện , thuyết phục mẹ .

    Chính tả (tiết 9)
    THỢ RÈN

    I. MỤC TIÊU :
    -
     
    Gửi ý kiến