Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án lớp 4- tuần 9

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Hồng Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:03' 11-10-2009
    Dung lượng: 277.5 KB
    Số lượt tải: 273
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 9

    Tập đọc (tiết 17)
    THƯA CHUYỆN VỚI MẸ

    I. MỤC TIÊU :
    - Hiểu những từ ngữ mới trong bài . Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Cương mơ ước trở thành thợ rèn để kiếm sống giúp mẹ . Cương thuyết phục mẹ đồng tình với em , không xem thợ rèn là nghề hèn kém . Câu chuyện giúp em hiểu mơ ước của Cương là chính đáng , nghề nghiệp nào cũng đáng quý .
    - Đọc trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại .
    - Biết ước mơ , giúp đỡ cha mẹ .
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    - Tranh đốt pháo hoa để giảng cụm từ đốt cây bông .
    - Băng giấy viết câu , đoạn cần hướng dẫn HS đọc .
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1. Khởi động : (1’) Hát .
    2. Bài cũ : (3’) Đôi giày ba ta màu xanh .
    - Kiểm tra 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 đoạn bài Đôi giày ba ta màu xanh , trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn .
    3. Bài mới : (27’) Thưa chuyện với mẹ .
    a) Giới thiệu bài :
    - Cho HS quan sát tranh minh họa SGK .
    - Giới thiệu : Với truyện Đôi giày ba ta màu xanh , các em đã biết ước mơ nhỏ bé của Lái , cậu bé nghèo sống lang thang . Qua bài đọc hôm nay , các em sẽ được biết ước muốn trở thành thợ rèn để giúp đỡ gia đình của bạn Cương .
    b) Các hoạt động :

    Hoạt động 1 : Luyện đọc .
    MT : Giúp HS đọc đúng bài văn .
    PP : Làm mẫu , giảng giải , thực hành .
    - Có thể chia bài làm 2 đoạn :
    + Đoạn 1 : Từ đầu … để kiếm sống .
    + Đoạn 2 : Phần còn lại .



    - Đọc diễn cảm cả bài .
    Hoạt động lớp , nhóm đôi .


    - Tiếp nối nhau đọc từng đoạn . Đọc 2 – 3 lượt .
    - Đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài đọc , giải nghĩa các từ đó .
    - Luyện đọc theo cặp .
    - Vài em đọc cả bài .
    
    Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài .
    MT : Giúp HS cảm thụ bài văn .
    PP : Đàm thoại , giảng giải , thực hành .



    - Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì ?


    - Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào ?


    - Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào ?













    Hoạt động nhóm .


    - Đọc thầm , đọc lướt , trao đổi , thảo luận các câu hỏi cuối bài .
    - Đọc đoạn 1 .
    - Cương thương mẹ vất vả , muốn học một nghề để kiếm sống , đỡ đần cho mẹ .
    - Đọc đoạn 2 .
    - Mẹ cho là Cương bị ai xúi . Mẹ bảo nhà Cương dòng dõi quan sang , bố Cương sẽ không chịu cho con đi làm thợ rèn vì sợ mất thể diện gia đình .
    - Cương nắm tay mẹ , nói với mẹ những lời thiết tha : nghề nào cũng đáng trọng , chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới đáng bị coi thường .
    - Đọc thầm toàn bài , nêu nhận xét cách trò chuyện giữa hai mẹ con Cương :
    + Cách xưng hô : đúng thứ bậc trong gia đình .
    + Cử chỉ lúc trò chuyện : thân mật , tình cảm .
    + Cử chỉ của mẹ : Xoa đầu Cương khi thấy Cương biết thương mẹ .
    + Cử chỉ của Cương : Mẹ nêu lí do phản đối , em nắm tay mẹ , nói thiết tha .
    
    Hoạt động 3 : Hướng dẫn đọc diễn cảm .
    MT : Giúp HS đọc diễn cảm bài văn .
    PP : Làm mẫu , giảng giải , thực hành .


    - Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn : Cương thấy … cây bông .
    + Đọc mẫu khổ thơ .
    + Sửa chữa , uốn nắn .
    Hoạt động lớp , nhóm đôi .


    - Một tốp 3 em đọc toàn truyện theo lối phân vai .


    + Luyện đọc diễn cảm theo cặp .
    + Thi đọc diễn cảm trước lớp .
    
    
    4. Củng cố : (3’)
    - Hỏi : Bài văn có ý nghĩa gì ? ( Cương đã thuyết phục mẹ hiểu nghề nghiệp nào cũng cao quý để mẹ ủng hộ em thực hiện nguyện vọng : học nghề rèn kiếm tiền giúp đỡ gia đình )
    5. Dặn dò : (1’)
    - Nhận xét tiết học .
    - Nhắc HS ghi nhớ cách Cương trò chuyện , thuyết phục mẹ .

    Chính tả (tiết 9)
    THỢ RÈN

    I. MỤC TIÊU :
    -
     
    Gửi ý kiến
    print