Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Tâm lý học đại cương

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Ứng Quang Huấn soạn
    Người gửi: Ung Huan
    Ngày gửi: 17h:43' 10-10-2009
    Dung lượng: 139.5 KB
    Số lượt tải: 459
    Số lượt thích: 0 người

    GIÁO ÁN
    TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG
    ……….(((………
    A- PHẦN CHUNG.
    1. Ngày soạn: 21/09/2009.
    2. Ngày giảng: 07/10/2009
    3. Thời gian giảng: 45 phút
    4. Người soạn: Ứng Quang Huấn
    5. Giảng viên hướng dẫn: Th.s Phạm Mạnh Hùng.
    6. Đối tương giảng dạy: Nhóm tập giảng lớp TLGDK41
    7. Tên bài giảng: GIAO TIẾP LÀ GÌ?
    8. Mục tiêu bài lên lớp:
    8. 1. Mục tiêu về tri thức: Sinh viên cần nắm được khái niệm của giao tiếp, các hình thức giao tiếp và các phương tiện giao tiếp.
    8.2. Mục tiêu về kĩ năng: Sinh viên cần phân tích được khái niệm của giao tiếp. Từ đó có thể lấy ví dụ minh hoạ về các hình thức của giao tiếp.
    8.3. Mục tiêu về thái độ: Sinh viên cần có thái độ nghiêm túc, tích cực và sáng tạo trong quá trình nghiên cứu giáo trình, tiếp thu bài giảng và vận dụng kiến thức vào trong thực tiễn.
    9. Loại bài: Lĩnh hội tri thức mới.
    10. Phương pháp và phương tiện giảng dạy
    10.1 Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình, hỏi đáp…
    10.2 Phương tiện giảng dạy: Phấn, bảng, thước kẻ…
    11. Tài liệu giảng dạy: Tâm lý học đại cương (dùng cho sinh viên các trường Cao đẳng sư phạm) - Nguyễn Quang Uẩn - Trần Trọng Thuỷ - NXB ĐHSP năm 2003.
    12. Tài liệu tham khảo:
    + Đề cương bài giảng Tâm lý học đại cương - Th.s Phạm Mạnh Hùng
    + Nền tảng Tâm lý học – TS Nguyễn Kiên Trường (dịch)
    B- NỘI DUNG CHI TIẾT: GIAO TIẾP LÀ GÌ?
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    *Bước 1: Ổn định tổ chức lớp (1 phút)
    - Giáo viên chào học sinh, kiểm tra sĩ số lớp, nhận xét tình hình trực nhật.
    
    - Đứng lên chào giáo viên, lớp trưởng báo cáo sĩ số.
    
    *Bước 2: Tích cực hoá tri thức (3phút)
    - Trong phần chương II “Cơ sở tự nhiên, cơ sở xã hội của tâm lý người” chúng ta đã nghiên cứu phần (1) Quan hệ xã hội, nền văn hoá xã hội và tâm lý con người. (2) Hoạt động và tâm lý.
    - Vậy một bạn hãy trình bày lại khái niệm hoạt động?


    - Như vậy là trong hoạt động, con người vừa tạo ra sản phẩm cả về phía thế giới vừa tạo ra tâm lý của mình, hay nói cách khác tâm lý, ý thức, nhân cách được bộc lộ và được hình thành trong hoạt động.
    






    - Sinh viên trả lời:
    “ Hoạt động là mối quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới để tạo ra sản phẩm cả về phía thế giới cả về phía con người.”


    - Ví dụ: Người nông dân trồng rau, quá trình sử dụng công cụ lao động (cuốc, cày..) tác động và đối tượng lao động (đất đai) tạo ra sản phẩm về phía thế giới là các loại rau, của, quả…. tạo sản phẩm về phía cá nhân là kinh nghiệm về trồng rau và sự thích hợp của từng lọai đất với từng loại cây trồng..
    
    * Bước 3: Thông báo bài học và giảng bài mới (37 phút).
    - Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu đến phần tiếp theo của bài này, phần (3) Giao tiếp và tâm lý, trước hết chúng ta vào tìm hiểu phần 3.1) Giao tiếp là gì?








    - Con người được mệnh danh là “con người xã hội” do tính liên đới, con người cần gặp gỡ và đối thoại. Họ cần tìm đến nhau để trao đổi kinh nghiệm, đối chiếu các quan điểm, chia sẻ buồn, vui… để từ đó cuộc sống trở nên phong phú hơn. Để tiến hành được các hoạt động đó con người phải sử dụng ngôn ngữ, các phương tiện phi ngôn từ để tiến hành trao đổi đó gọi là hoạt động giao tiếp.
    - Như vậy, một bạn có thể cho cả lớp biết giao tiếp là gì?



    * Phân tích:
    - Hoạt động giao tiếp của con người diễn ra trong môi trường xã hội, tức là giữa con người với con người, thể hiện sự tiếp xúc tâm lý giữa người này với người khác.



































    - Trên thực tế cho thấy, hoạt động giao

     
    Gửi ý kiến
    print