Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN Nâng cao chất lượng nghi thức đội


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Danh Tùng
    Ngày gửi: 07h:36' 06-10-2009
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 386
    Số lượt thích: 0 người

    phòng giáo dục tam nông cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
    trường THCS tề lễ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    -------------------- ------------------------------------







    (((




    sáng kiến kinh nghiệm
    nâng cao chất lượng ghi thức đội
    trong trường học





    Người thực hiện: Phí Mạnh Hà
    Đơn vị: Trường THCS Tề Lễ









    Tề Lễ tháng 9 năm 2004



    Đề tài:
    “Sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng
    nghi thức Đội ở trường học”

    Phần thứ nhất: Những vấn đề chung
    I/ Lý do chọn đề tài:
    1. Xuất phát từ những yêu cầu khách quan.
    Một trong những vấn đề cần thiết để nâng cao chất lượng hoạt động Đội là cần phải nâng cao chất lượng nghi thức Đội .Bởi vì nghi thức Đội là một hoạt động giáo dục đặc trưng của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động này tổ chức Đội được củng cố phát triển và khẳng định vị trí vai trò của mình đối với xã hội.
    Nghi thức Đội còn góp phần giáo dục toàn diện cho các em Đội viên mà trước hết là giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, tạo nên tình cảm gắn bó đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ.
    Hoạt động nghi thức Đội giúp các em Đội viên có thể lực cường tráng, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, tháo vát. Góp phần tạo nên vẻ đẹp của người Đội viên, đẹp trong lời nói và đẹp trong hành động.
    Hoạt động nghi thức Đội tốt sẽ tạo thành thói quen, nề nếp tốt trong sinh hoạt hàng ngày cho tập thể và cá nhân Đội viên như: Trang phục đẹp, gọn, sạch sẽ, ra vào lớp đúng giờ, trật tự, vệ sinh ngăn nắp.

    2. Xuất phát từ những yêu cầu chủ quan.
    Chính vì những lý do khách quan trên mà bản thân tôi là một giáo viên – TPT trong trường THCS tôi thấy để hoạt động Đội trong nhà trường được nâng cao thì vai trò của nghi thức Đội không phải là nhỏ. Vì vậy phải nâng cao chất lượng nghi thức Đội ở nhà trường nói chung , bậc THCS nói riêng. Bởi vì nghi thức Đội là những quy định mang tính điều lệ của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, vì vậy nghi thức Đội phải có sự thống nhất, chính xác trong tập luyện, sinh hoạt hàng ngày của các nhân và tập thể Đội.
    - Là một giáo viên kiêm nhiệm TPT thì việc nghiện cứu để tìm ra phương pháp hoạt động Đội đặc biệt là nâng cao nghi thức Đội trong nhà trường là rất cần thiết.
    Nắm bắt được tình trạng hoạt động nghi thức đội trong nhà trường hiện nay như thế nào. Trên cơ sở đó để áp dụng những biện pháp hữu hiệu nhất để nang cao chất lượng nghi thức Đội trong nhà trường.
    Kết luận: Xuất phát từ những lý do trên nên tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “ Nâng cao chất lượng nghi thức Đội trong trường học”.

    II/ Mục đích nghiên cứu:
    Thông qua việc nghiên cứu đề tài
     
    Gửi ý kiến
    print