Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

skkn phuong phap su dung do dung day hoc am nhac

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kiều Đinh Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:27' 03-10-2009
Dung lượng: 57.5 KB
Số lượt tải: 76
Số lượt thích: 0 người
I. Đặt vấn đề

Mỗi môn học đều mang một tính đặc thù riêng biệt. Khác với những môn học trò chương trình THCS, bộ môn Âm nhạc là một bộ môn mang tính nghệ thuật đặc thù, là bộ phận không thể thiếu được của thẩm mỹ, môn học là sự kết hợp giao thoa một cách hoàn hảo giữa nghệ thuật âm thanh và ngôn ngữ văn học.
Thông qua giọng hát đẻ biểu lộ tình cảm, tư tưởng mang lại niềm vui, niềm say mê, hứng thú và rung động mạnh mẽ. Từ đó xoa dịu sự mệt nhọc và sự căng thẳng kích thích sự phát triển tư duy trừu tượng cho các môn học khác.
Giáo dục âm nhạc ở nhà trường phổ thông giúp các em hát thuộc bài hát, hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Hướng dẫn các em hiểu và phân tích được những âm thanh cao thấp, ngắn dài của âm nhạc, các nốt nhạc trên khuông… Phát triển năng lực tái nghe, năng lực cảm thụ âm nhạc thông qua hát tập thể, tập đọc và ghi chép nhạc, cung cấp một số kiến thức về âm nhạc phổ thông, không nhằm đào tạo cho các em thành ca sỹ, nhạc sỹ mà đào tạo về một số tri thức cơ bản ban đầu về văn hoá âm nhạc nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường. Bởi thế việc giảng dạy và chuyển tải nội dung môn học đạt hiệu quả thiết thực đòi hỏi người giáo viên phải kết hợp linh hoạt các phương pháp và phương tiện giảng dạy.
Vì thế việc sử dụng đồ dùng dạy học là rất cần thiết đối với bộ môn âm nhạc, qua đó nội dung kiến thức được truyền tải một cách cụ thể, trực quan làm học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, đồng thời gây cho các em sự hứng htú với các bài hát, tạo cho các tiết dạy thêm phong phú, gây chú ý giúp các em yêu quý môn học.
Học âm nhạc ở trường phổ thông nói chung và trường THCS nói riêng đang ngày một được đánh giá đúng vị trí, bởi qua môn học này các em không chỉ đơn giản là có thể cùng nhau hát đúng 1 bài hát, đọc đúng bài tập đọc nhạc hay thưởng thức một bản nhạc không lời, mà hơn thế các em được phát triển một htị hiếu thẩm mỹ lành mạnh, các bài hát hay có thể cùng các môn học khác như: giáo dục công dân, văn học, lịch sử …
Giáo dục cho các em lòng yêu quê hương đất nước, yêu cuộc sống, yêu mái trường, yêu gia đình, yêu bao điều quanh em và vượt xa hơn nữa là tình yêu nhân loại qua một số tác phẩm âm nhạc và nhạc sỹ trong nước cũng như nước ngoài. Được đánh giá như vậy nên từ vị trí “môn phụ” âm nhạc đã trở thành môn học chính thức ở nhà trường THCS.
Trong quá trình giảng dạy thực tế, tìm hiểu chương trình bộ môn âm nhạc ở trường THCS và các đồng nghiệp tôi nhận thấy những vấn đề về việc sử dụng đồ dùng dạy học đ
 
Gửi ý kiến
print